Tranh vé vào chung kết với Việt Nam: “Ngựa ô” Campuchia có gì đặc biệt?

19:59 Thứ sáu 06/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnKhông phải Indonesia hay Thái Lan, U22 Campuchia mới là đội bóng tạo “địa chấn” bằng việc quật ngã á quân SEA Games Malaysia, lần đầu tiên giành vé vào bán kết.

Đầu năm 2019 tại giải vô địch U22 Đông Nam Á, chủ nhà Campuchia đã hạ gục Malaysia 1-0, Myanmar 2-0 để chiếm ngôi nhất bảng. Vào bán kết, U22 Campuchia chỉ dừng bước trước Thái Lan sau loạt luân lưu cân não trên chấm 11m. Trong trận tranh HCĐ, Campuchia thúc thủ 0-1 trước U22 Việt Nam. Giải này U22 Việt Nam đá bằng đội hình B do ông Nguyễn Quốc Tuấn làm HLV trưởng. Chúng ta vượt qua Campuchia bằng pha lập công của Xuân Tú vào phút 86.

Vì vậy, thành tích vào bán kết SEA Games 2019 không hoàn toàn bất ngờ đối với người hâm mộ bóng đá Campuchia. “Những chiến binh Angkor” cầm hòa chủ nhà Philippines, thắng Timor Leste, thua đội đầu bảng A U22 Myanmar. Trong trận đấu quyết định, thầy trò HLV Felix Dalmas nhấn chìm á quân SEA Games Malaysia với tỷ số 3-1. Đáng chú ý là Campuchia chơi thăng hoa dẫn trước người Mã đến 3-0.

 - Bóng Đá

 U22 Campuchia là "ngựa ô" tại SEA Games 30.

Rõ ràng thành công của bóng đá trẻ Campuchia không phải từ trên trời rơi xuống. Tại giải U18 Đông Nam Á 2019 tổ chức tại sân Thống Nhất, TP.HCM. Campuchia đã thắng 2 “ông kẹ” Thái Lan, Việt Nam. Đến vòng loại U19 châu Á 2020, U19 Campuchia tiếp tục chứng tỏ phong độ ổn định quật ngã Thái Lan, qua đó giành vé vớt dự vòng chung kết giải châu Á 2020 tổ chức tại Uzbekistan.

Nhận định chung về Campuchia, HLV Park Hang-seo cho biết: “U22 Campuchia có thể lực tốt hơn do bảng A thi đấu ít hơn bảng B 1 trận. Họ cũng có lợi thế hơn 1 ngày nghỉ so với U22 Việt Nam. Campuchia là đội chơi pressing rất nguy hiểm”. Thật vậy, Campuchia là đội “chiếu dưới” trong trận bán kết với Việt Nam. Sẽ là sai lầm nếu người hâm mộ cho rằng Rồng vàng dễ dàng vượt qua đối thủ nước láng giềng trong trận bán kết.

 - Bóng Đá

 Nhạc trưởng Keo Sokpheng là cầu thủ nguy hiểm nhất của U22 Campuchia.

Cơ sở để đưa ra nhận định này là U22 Campuchia đang lên tinh thần rất cao sau chiến tích lần đầu tiên trong lịch sử vào bán kết một kỳ SEA Games. Với thầy trò HLV Felix Dalmas, quật ngã Việt Nam càng tốt mà thua cũng không có gì thất vọng. Bên cạnh đó, với bộ khung cầu thủ trẻ, trong đó có chân sút được mệnh danh là "thần đồng" của bóng đá Campuchia, Chanthea vừa bước sang tuổi 17, Campuchia có nền tảng thể lực dồi dào. Hai tuyển thủ quá tuổi của U22 Campuchia là tiền vệ Keo Sokpheng và tiền đạo Reung Bunheing.

Bộ ba Chanthea, Keo Sokpheng, Reung Bunheing là “họng pháo” 3 nòng vô cùng nguy hiểm, ghi 7 trong tổng số 10 bàn thắng cho Campucia. Quan trọng hơn, U22 Campuchia như “cá gặp nước” vì thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo. Đây là lợi thế lớn cho “Những chiến binh Angkor”, bởi sân nhà Olympic tại Phnom Penh cũng là thảm cỏ nhân tạo. Không phải ngẫu nhiên mà báo chí khu vực gán cho Campuchia biệt danh "chuyên gia sân nhân tạo".

Trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30 giữa U22 Campuchia và Việt Nam diễn ra lúc 19h ngày 7/12.

Gia Minh | 19:00 06/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục