TRANH LUẬN: Đã đến lúc tước băng thủ quân của Percy?

16:56 Thứ ba 14/08/2012

Một khi không còn muốn gắn bó với Arsenal, có lẽ Robin van Persie không nên được tiếp tục giữ chức thủ quân của The Gunners.


Phút 69 trận giao hữu với Cologne, Van Persie được tung vào sân thay Lukas Podolski và nhận lại chiếc băng đội trưởng. Đây là trận đấu đầu tiên mà tiền đạo người Hà Lan chơi cho Arsenal kể từ khi tuyên bố không còn muốn kí thêm hợp đồng với CLB chủ sân Emirates nữa. Mùa trước, Van Persie là người hùng của Arsenal, nhưng ở trận gặp Cologne, anh bị chính các CĐV nhà la ó.

Tình cảm của các fan The Gunners dành cho Van Persie đã không còn khi anh không cho thấy sự trung thành với đội bóng mà họ yêu mến. Có người trách Van Persie vô ơn, có người không và thông cảm cho anh. Song có một điều mà có lẽ tất cả phài đồng tình là HLV Arsene Wenger không nên tiếp tục cho Van Persie giữ chức đội trưởng Arsenal.

Người đội trưởng là đại diện của toàn thể đội bóng. Liệu Van Persie có còn xứng đáng làm đại diện của Arsenal khi anh đang nhấp nhổm muốn ra đi, luôn đến sân tập và sân đấu với một khuôn mặt mệt mỏi, ủ rũ như đưa đám? Hơn nữa, làm sao Van Persie có thể chỉ huy các cầu thủ còn lại của Arsenal, khi anh đang nuôi tham vọng trở thành đối thủ của chính họ, trong màu áo Man Utd hoặc Man City? Những đồng đội của Van Persie nhiều khả năng cũng chẳng còn muốn nghe lệnh anh.


Tương lai của Van Persie vẫn chưa rõ ràng và rất có thể phải đến những ngày cuối của kì chuyển nhượng mùa Hè 2012, người ta mới biết được anh sẽ ở lại Arsenal, đến Man City, Man Utd hay Juventus. Nhưng ngay cả trong trường hợp cựu cầu thủ Feyenoord tiếp tục gắn bó với The Gunners, anh cũng nên bị tước băng đội trưởng.

Hãy nhớ lại trường hợp của Man City và Carlos Tevez Hè năm ngoái. Sau khi Tevez nằng nặc đòi rời Etihad và có thái độ bất hợp tác với HLV Roberto Mancini, anh lập tức bị Mancini cách chức. Chiến lược gia người Italia trao băng thủ quân Man City cho Vincent Kompany. Để rồi tuyển thủ Bỉ này trở thành một trong những nhân tố chủ chốt, giúp The Citizens vô địch Premier League mùa 2011/12.

Wenger cũng nên kiên quyết và mạnh tay với Van Persie giống như Mancini từng làm với Tevez. Thomas Vermaelen - người hiện là đội phó và đeo băng đội trưởng của Arsenal trong hiệp 1 trận gặp Cologne, khi Van Persie vẫn ngồi trên băng ghế dự bị - xứng đáng được thăng chức. Giống như Van Persie, Vermaelen là một mắt xích cực kì quan trọng của Arsenal. Anh hoàn toàn có thể mang đến những hiệu ứng tích cực cho The Gunners sau khi tiếp nhận chức thủ quân từ Van Persie, giống như Kompany đã làm với Man City mùa trước.


Còn số phận của Van Persie thì sẽ tương tự như Tevez. Dù tiếp tục gắn bó với Arsenal hay không và chơi tốt hay chơi dở, anh kể từ giờ nên chỉ là một cầu thủ bình thường của The Gunners.

Bạn có biết?

Trong số 8 đội kết thúc ở vị trí cao nhất tại Premier League mùa trước, có 5 đội có thủ quân là một trung vệ là Man City (Vincent Kompany), Man Utd (Nemanja Vidic), Tottenham (Ledley King - vừa giải nghệ trong Hè năm nay), Newcastle (Fabricio Coloccini), Chelsea (John Terry). Ba đội còn lại là Everton, Liverpool và Arsenal đều có các trung vệ giữ chức đội phó, lần lượt là Phil Jagielka, Jamie Carragher và Thomas Vermaelen.
Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục