Tranh cãi: Kình ngư Pháp bị tước HCB vì chơi xấu ở Olympic Rio 2016

00:37 Thứ ba 16/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ở nội dung 10km bơi nữ, kình ngư người Pháp Aurelie Muller đã cán đích ở vị trí thứ hai nhưng tổ trọng tài đã không công nhận kết quả vì cho rằng cô đã có hành động cản trở đối với người về đích thứ ba là Rachele Bruni.

Ở nội dung chung kết bơi marathon của nữ bơi marathon của nữ (10km) tại Olympic Rio 2016, kình ngư người Hà Lan Sharon van Rouwendaal tỏ ra không có đối thủ và dễ dàng giành chiếc HCV với thành tích 1 giờ 56 phút 32 giây. Phải khoảng hơn 15 giây sau các đối thủ của cô mới lần lượt về đích.

Aurelie Muller (nón trăng) đã cán đích ở vị trí thứ hai trước Rachele Bruni. Ảnh: Internet.

Thế nhưng điểm đáng chú ý nhất ở nội dung này là tranh cãi khi Aurelie Muller của Pháp cán đích vị trí thứ hai trước người đồng nghiệp người Ý Rachele Bruni gần một giây. Dù vậy thành tích của cô gần như ngay lập tức bị hủy sau đó vì tổ trọng tài cho rằng cô có hành vi cản trở VĐV người Ý.

Theo đó tổ trọng tài cho rằng tại thời điểm gần đích đến, Muller đã bơi chìm và cản trở tầm nhìn cũng như khả năng vươn lên của người phía sau. Hơn nữa ở điểm đích đến, kình ngư người Pháp đã chắn mất tầm với của đối thủ. Xét theo các quy định ở nội dung này, BTC quyết định hủy bỏ kết quả của Aurelie Muller. Đồng nghĩa với đó là chiếc HCB thuộc về kình ngư Ý Rachele Bruni, kình ngư chủ nhà Brazil bất ngờ có được chiếc HCĐ đầy may mắn.

Phát biểu sau cuộc đua, HLV của Aurelie Muller Philippe Lucas bày tỏ sự thất vọng: "Đây là kịch bản tồi tệ nhất có thể xảy ra."

"Tôi đã không thấy được hình ảnh lúc đó, nhưng tôi thấy rằng các quyết định được đưa ra rất nhanh."

"Trong thể thao luôn có sự bất công hay thiếu may mắn. Và bạn phải chấp nhận."

"Nhưng nó không đáng để bạn ôm nó khóc trong 50 năm. Kết quả đã được công bố. Mọi thứ chấm dứt, đã hết."

Kình ngư Italia Rachele Bruni giành huy chương bạc sau khi tổ trọng tài hủy kết quả của Aurelie Muller. Ảnh: Internet.

Ngược lại là sự vui mừng của kình ngư đoạt HCB: "Tại đích đến, cô ấy đã che mất khiến tôi không thể chạm vào vạch đích. Tôi vui mừng về quyết định của các trọng tài." Rachele Bruni nói trước truyền thông.

Như vậy kết thúc nội dung bơi marathon của nữ kình ngư Hà Lan Sharon van Rouwendaal giành HCV, HCB cho Rachele Bruni của Ý, HCĐ thuộc về kình ngư Brazil Poliana Okimoto.

Nam Thành | 00:09 16/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục