Tranh cãi: Ibrahimovic đã phải là bản hợp đồng miễn phí thành công nhất Ngoại hạng Anh?

04:38 Thứ sáu 20/01/2017

TinTheThao.com.vnGia nhập Man United theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa Hè 2016, Zlatan Ibrahimovic đã tạo được dấu ấn đậm nét tại Old Trafford.

 - Bóng Đá

 Ibra là đầu tàu của Man United.

Zlatan Ibrahimovic năm nay đã 35 tuổi. Khi Ibra đến Man United, và đóng vai trò đầu tàu của CLB, đã có rất nhiều những hoài nghi dành cho ngôi sao người Thụy Điển này, bởi anh đã không còn ở thời kì đỉnh cao phong độ, anh khó thể duy trì thể lực hay tốc độ tốt ở một giải đấu khắc nghiệt như Ngoại hạng Anh.

Nhưng rồi qua từng trận đấu, Ibrahimovic đã xua đi tất cả. Sau bàn thắng vào lưới Liverpool, Ibra đã cán mốc 19 bàn trên mọi đấu trường và đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Ngoại hạng Anh. Màn trình diễn của tiền đạo 35 tuổi này cũng thuyết phục được ban lãnh đạo Man United thấy rằng gánh nặng tuổi tác với anh vô nghĩa. Theo Mirror, Quỷ đỏ muốn Ibrahimovic trở thành "cây trường sinh" ở CLB và họ lên kế hoạch giữ cầu thủ này tới năm 2019.

Câu hỏi đặt ra, liệu Ibrahimovic đã phải là bản hợp đồng miễn phí thành công nhất Ngoại hạng Anh hay chưa? Cùng điểm qua những thương vụ miễn phí tương tự dưới đây.

Đầu tiên phải kể đến bộ đôi Ruud Gullit và Gianluca Vialli. Cả 2 đã chơi cực tốt trong màu áo The Blues và đã ghi được bàn thắng vào lưới United.

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến cái tên Michael Ballack. Trước sự quan tâm đặc biệt của Man United, cựu tuyển thủ Đức đã từ chối để đến Chelsea từ Bayern Munich ở tuổi 29. Anh trở thành quân bài chiền thuật quan trọng của HLV Jose Mourinho khi đó. Cựu ngôi sao của Leverkusen đã dành 1 danh hiệu Ngoại hạng Anh và 3 cúp FA.

Cống hiến của Michael Ballack cho Chelsea:

Sol Campbell đã gây sốc, thậm chí là phẫn nộ khi rời Tottenham để đến CLB kình địch Arsenal theo dạng chuyển nhượng tự do. Trung vệ người Anh đã giành đến 2 ngôi vô địch Ngoại hạng Anh, 2 cúp FA. Campbell cũng là thành phần của Arsenal bất bại mùa 2003/04.

Ở giai đoạn cuối sự nghiệp, Jurgen Klinsmann tái gia nhập Tottenham và vẫn cho thấy tầm quan trọng của mình với Gà trống.

Sam Allardyce đã khôn ngoan chiêu mộ những danh thủ hàng đầu như Ivan Campo, Fernando Hierro, Youri Djorkaeff và Jay-Jay Okocha về Bolton Wanderers. Kevin Davies cũng gia nhập đội bóng có biệt danh Trotters này theo dạng miễn phí từ Southampton và tạo ra ảnh hưởng lớn.

Gary McAllister là nguồn cảm hứng cho Liverpool khi đến Anfield từ Coventry City. Dù là một lão tướng, anh vẫn có 55 trận đấu cho đội bóng vùng Merseyside, và có ảnh hưởng lớn nhất ở mùa 2000/01, giúp The Kop giành 5 danh hiệu khác nhau. McAllister cũng là cái tên xuất sắc nhất trong trận chung kết UEFA Cup với Alaves.

Teddy Sheringham rời Old Trafford để tái gia nhập Tottenham vào năm 2001 và tiếp tục thể hiện được sự khác biệt của mình nhờ lối chơi thông minh ở vị trí trung phong.

 - Bóng Đá

 Milner là bản hợp đồng thành công của Liverpool.

Gần đây nhất, Gareth Barry trở thành một cận vệ tuyệt vời cho Everton sau khi được cho mượn từ Man City rồi chính thức gia nhập đội chủ sân Goodison Park theo dạng chuyển nhượng tự do. James Milner với kinh nghiệm, sự đa năng, bền bỉ của mình đang chơi cực tốt tại Liverpool và được đánh giá là một trong những hậu vệ cánh hàng đầu Ngoại hạng Anh.

Ngoài ra, cũng phải thừa nhận sự thành công của các hợp đồng miễn phí như Bacary Sagna (Manchester City), Esteban Cambiasso (Leicester City), Demba Ba (Newcastle), các thủ môn Brad Friedel, Mark Schwarzer, cựu huyền thoại United Peter Schmeichel.

Rồi thời gian sẽ trả lời xem Ibrahimovic đã phải là bản hợp đồng miễn phí thành công nhất Ngoại hạng Anh, hơn những Campbell, Gullit và Ballack được hay chưa. Còn trước mắt, siêu sao người Thụy Điển vẫn là đầu tàu, cá tính và là nguồn cảm hứng của Quỷ đỏ.

Minh Tuấn - Thể Thao Việt Nam | 04:27 20/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục