Trang chủ J-League gọi Công Phượng là 'ngôi sao Đông Nam Á'

11:57 Thứ bảy 05/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Việc các đội bóng Nhật Bản được phép sử dụng cầu thủ Đông Nam Á như nội binh tại J-League đã khiến cơ hội được thi đấu ở giải bóng đá hàng đầu châu lục với nhiều cầu thủ thuộc "vùng trũng" không còn là giấc mơ.

Ở mùa giải 2016, hai cái tên rất được chú ý là Công Phượng và Tuấn Anh đã lần lượt đầu quân cho Mito Hollyhock và Yokohama, những đội bóng đang chơi tại J-League 2 với tham vọng góp mặt tại J-League 1 - giải bóng đá hàng đầu châu lục.

Bài viết về Công Phượng trên trang chủ J-League. Ảnh chụp màn hình.

Ngay sau khi danh sách đăng ký thi đấu được cập nhập với việc cả hai cầu thủ của HAGL đều có mặt, trang chủ J-League đã đăng bài bình luận với nhiều lời "có cánh" dành cho cặp đôi này. "Công Phượng và Tuấn Anh đang đi theo bước chân của người đàn anh Công Vinh khi anh thi đấu cho Sapporo vào năm 2013," bài báo này viết.

Đánh giá CLB Mito Hollyhock là CLB có tiếng trong việc đào tạo cầu thủ trẻ, trang chủ J-League cho rằng việc đầu quân cho đội bóng này là "nước cờ" thông minh của Công Phượng và chắc chắn anh sẽ có rất nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Bài viết này cũng trích dẫn lại bình luận của chủ tịch CLB Mito Hollyhock Park Joo-ho: "Chúng tôi sẽ biến Công Phượng thành ngôi sao hàng đầu châu lục và có cơ hội thi đấu tại những giải bóng đá hàng đầu thế giới hiện nay. Mito Hollyhock sẽ tập trung tối đa để giúp Phượng phát triển bản thân."

Đánh giá Công Phượng là một trong những ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên bài viết này cũng đặt dấu hỏi cho việc hòa nhập của chân sút người Nghệ An sau khi anh bị chấn thương rất nặng tại vòng chung kết U23 châu Á: "Người hâm mộ sẽ phải chờ đợi anh ấy thể hiện ra sao tại Mito sau khi gặp chấn thương tại Qatar."

Hồ sơ cá nhân của Công Phượng. Ảnh chụp màn hình.

"Thương tích là một phần của bóng đá và tôi sẽ trở lại sân cỏ càng sớm càng tốt. Tôi hy vọng người hâm mộ sẽ luôn sát cánh và động viên tôi trong suốt thời gian ở tại đây. Mục tiêu của tôi là thi đấu thật tốt khi bình phục chấn thương và hy vọng rằng mình sẽ có bàn thắng đầu tiên ngay sau khi trở lại," Công Phượng trả lời tác giả bài viết.

Ngoài Công Phượng, Tuấn Anh cũng được nhắc đến với sự đánh giá rất cao về khả năng kiểm soát bóng cũng như cầm nhịp trận đấu. "Anh ấy sẽ thành công tại Yokohama với những phẩm chất của mình," bài viết này bình luận.

Anh Thư | 11:36 05/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục