Trang chủ AFC dùng 3 từ để miêu tả bàn thắng của Tiến Linh vào lưới UAE

07:28 Thứ sáu 15/11/2019 | 3

TinTheThao.com.vnTrang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có những nhận định về chiến thắng của ĐT Việt Nam trước UAE.

Đêm qua, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng sát nút 1-0 trước UAE tại lượt đấu thứ 5 vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu chính là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh với cú nã đại bác ở phút thứ 44 của trận đấu.

Kết quả này đã giúp đoàn quân của HLV Park Hang-seo vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng G với 10 điểm và tạo khoảng cách 3 điểm so với đội xếp sau là Thái Lan (Voi chiến vừa nhận thất bại 1-2 trước Malaysia).

Trang chủ AFC dùng 3 từ để miêu tả bàn thắng của Tiến Linh vào lưới UAE - Bóng Đá

 Tiến Linh ghi bàn thắng trực tiếp mang về chiến thắng cho ĐT Việt Nam trước UAE.

Chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của Những chiến binh sao vàng, truyền thông các nước châu Á đã đồng loạt đưa tin. Trong đó, đáng chú ý có những nhận định của trang chủ AFC: "UAE hành quân đến Mỹ Đình với những gánh nặng tren vai. Họ đang gánh chịu áp lực từ sau thất bại trước Thái Lan. Ngoài ra, ở trận đấu này, HLV Marwijk cũng không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Ali Mabkhout.

Biến cố quan trọng của trận đấu đến ở phút thứ 38 của trận đấu khi Khalifa Al Hammadi nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp và đại diện Tây Á chỉ còn thi đấu với 10 người. ĐT Việt Nam đã tận dụng được lợi thế này và có bàn thắng mở tỷ số của Nguyễn Tiến Linh.

Pha làm bàn đến ở phút thứ 44, tiền đạo số 22 tung cú sút trái phá từ khoảng cách hơn 20m, lực bóng đi căng và đi lên nóc lưới. Thủ thành Khalid Eisa trước đó có vẻ đã dâng hơi cao nhưng thật sự cú sút này đẹp tuyệt vời.

Sang hiệp 2, cả 2 đội thi đấu ăn miếng trả miếng và UAE vẫn loay hoay trong việc tìm đường vào khung thành Đặng Văn Lâm. Rất tiếc là họ đã không thể ghi bất cứ bàn thắng nào tại Mỹ Đình và chấp nhận thất bại 0-1 trước ĐT Việt Nam.

Trang chủ AFC dùng 3 từ để miêu tả bàn thắng của Tiến Linh vào lưới UAE - Bóng Đá

 Trang chủ AFC đưa tin về chiến thắng của ĐT Việt Nam.

Ở trận đấu tới, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ đón tiếp ĐT Thái Lan vào ngày thứ 3 19/11. Trong khi đó, UAE sẽ đón tiếp Malaysia trên sân nhà."

Trước đó, chuyên gia Adwaidh Rajan của trang Fox Sports Asia cũng đánh giá cao bàn thắng của Tiến Linh: "Cái tên khiến NHM Việt Nam vỡ oà chính là Nguyễn Tiến Linh. Anh là tác giả của bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 44 sau một cú sút xa rất táo bạo và uy lực. Ở khoảng cách hơn 20m, lực bóng đi căng đã khiến cho thủ thành của CLB Al Ain FC Khalid Eisa không thể cứu bóng.

Còn nhớ, chính tiền đạo sinh năm 1997 này cũng từng ghi bàn vào lưới của Indonesia trong chiến thắng 3-1 của ĐT Việt Nam tại Bali vào tháng trước."

Đăng Huy | 01:12 15/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục