"Trận Việt Nam gặp Thái Lan, tôi thấy cậu ấy có dấu hiệu quá tải"

17:03 Thứ sáu 07/06/2019 | 2

TinTheThao.com.vnCựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn đã có những chia sẻ về tình hình nhân sự tuyển Việt Nam sau trận đấu với Thái Lan.

Mặc dù 2 ngày đã trôi qua kể từ chiến thắng của tuyển Việt Nam ngay tại xứ chùa vàng trước Thái Lan, thế nhưng người hâm mộ "Các chiến binh Sao vàng" vẫn chưa thôi hết cảm xúc ngất ngây trước chiến tích của thầy trò HLV Park Hang-seo. 

Điều đó càng đặc biệt hơn khi tính từ đầu thế kỷ XXI,  chúng ta mới chỉ có đúng 1 lần giành chiến thắng ngay trên đất Thái, đó là ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2008, khi đội tuyển Việt Nam làm nên lịch sử với lần đầu tiên đăng quang ở ngôi đầu Đông Nam Á. 

11 năm sau, chúng ta lại viết nên lịch sử khi đánh bại "Bầy voi chiến" đang hừng hực khí thế báo thù ngay tại Chang Arena. Kết quả này càng đặc biệt hơn khi biết tuyển Việt Nam chỉ có khoảng 1 tuần để tập trung, ráp đội hình và chuẩn bị chiến thuật cho cuộc chạm trán đối thủ hàng đầu khu vực. 

Tuyển Việt Nam đã có chiến thắng ấn tượng trước Thái Lan. Ảnh: Đình Viên.  

Đặc biệt, những nhân tố tài năng nhưng đang bị nghi ngờ về phong độ và khả năng tỏa sáng ở đội tuyển như Trọng Hoàng hay Tuấn Anh đều đã chơi rất tốt. Dù vậy, bên cạnh đó, vẫn có những trụ cột của chúng ta bộc lộ dấu hiệu xuống sức, đặc biệt khi họ đang phải căng mình thi đấu ở giải V-League trước đó.

Nhận xét về điều này, cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn có những phát biểu trên Soha: "Không phải tự nhiên mà HLV Park Hang-seo gọi Trọng Hoàng trở lại tuyển Việt Nam khi thời gian qua không hề thi đấu. Thông qua một số bạn bè, tôi được biết ông Park đã rất cân nhắc khi gọi Trọng Hoàng.

Cụ thể, ông Park đã hỏi HLV Lee Heung Sil của Viettel rất nhiều về Trọng Hoàng. Điều đáng mừng là Trọng Hoàng nhận được đánh giá rất cao và chiếm được sự tin tưởng của 2 ông thầy người Hàn Quốc. Dù không thi đấu nhưng cậu ta vẫn rất nỗ lực tập luyện. Khối lượng vận động và phong độ của Trọng Hoàng hiện đang rất sung sức.

Cựu danh thủ Hồng Sơn cho rằng, Quang Hải đã bộc lộ dấu hiệu quá tải trong trận đấu với Thái Lan. Ảnh: Đình Viên.  

Trận đấu hôm qua, tôi nghĩ HLV park Hang-seo đã rất đắn đo khi đưa ra quyết định sử dụng Văn Thanh hay Trọng Hoàng. Có thể, Văn Thanh mới trở lại sau chấn thương, chưa có thể trạng tốt nên ông Park đã dùng Trọng Hoàng. Trận Việt Nam gặp Thái Lan, ở hàng tiền vệ, tôi thấy Quang Hải có dấu hiệu bị quá tải. Còn lại Hùng Dũng và Tuấn Anh cơ bản hôm qua đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình ở khu trung tuyến".

Phi Yến | 14:12 07/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục