Trận thua xấu hổ trước Bayern đã chỉ ra 3 điểm yếu chí mạng của Dortmund

19:54 Chủ nhật 10/11/2019

TinTheThao.com.vnBorussia Dortmund đã lộ ra 3 điểm yếu chí mạng sau khi thua Bayern Munich.

Rạng sáng nay, Bayern Munich đã đánh bại Borussia Dortmund với tỉ số kinh hoàng 4-0 ngay trên sân nhà. Với gã khổng lồ xứ Bavaria, đây là điều vô cùng ngọt ngào. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, đội bóng vùng Ruhr hẳn phải cảm thấy xấu hổ vì kết quả nhận được. Một Dortmund đang hừng hực khí thế sau khi thắng 3 trận liên tiếp bất ngờ thua thảm trước đại kình địch trong thời điểm họ chưa có HLV chính thức. Và trận thua mất mặt này đã cho thấy 3 vấn đề nơi Dortmund:

1. Hàng thủ kém cỏi

Với 4 bàn thua vừa nhận được, hàng thủ của Dortmund đã bị đánh bại 15 lần sau 11 vòng tại Bundesliga. Đáng buồn hơn hết, đội bóng áo vàng đen đã để thủng lưới 7/11 trận từ đầu mùa đến giờ. Sự thật chỉ ra hàng thủ của á quân Bundesliga đang thi đấu không tốt. Mùa giải năm ngoái, chính vì sự hớ hênh nơi hậu phương đã khiến Dortmund đánh mất chức vô địch vào tay Bayern. Hiện tại, vấn đề này tiếp tục đeo bám họ, đẩy lùi đội chủ sân Signal Iduna Park xuống vị trí thứ 5.  

Trận thua xấu hổ trước Bayern đã chỉ ra 3 điểm yếu chí mạng của Dortmund - Bóng Đá

 Hummels chưa thể giúp hàng thủ Dortmung chắc chắn hơn.

Rõ ràng, sự xuất hiện của Mats Hummels chưa thể giúp Dortmund giải quyết triệt để bài toàn phòng ngự trong mùa giải này. Thậm chí, trung vệ người Đức hiện không có phong độ cao nhất. Mới đây, chính anh là cái tên đá phản lưới nhà ở chuyến làm khách đến sân Bayern.

2. Phong độ thất thường

Đầu mùa giải, thầy trò Favre được ngợi ca hết mực vì giành 2 chiến thắng đầu tiên. Họ trình diễn thứ bóng đá tấn công thuyết phục khi ghi 8 bàn thắng. Tuy nhiên, trước Union Berlin ở vòng 3, đoàn quân của Favre bất ngờ thua sốc. Và tính đến hiện tại, chưa có lần nào Dortmund tái hiện thành tích thắng 2 trận liên tiếp như đầu mùa.

Trận thua xấu hổ trước Bayern đã chỉ ra 3 điểm yếu chí mạng của Dortmund - Bóng Đá

 Dortmund đang có phong độ thất thường.

Chứng kiến phong độ thời gian qua của đội bóng vùng Ruhr có thể thấy họ thi đấu khá thất thường và thiếu ổn định. Điều này đương nhiên không phải là ADN dành cho một tập thể muốn lên ngôi vô địch.

3. Dortmund sợ Bayern

NHM cũng chẳng quá bất ngờ khi Dortmund phơi áo trước Bayern tại Allianz Arena. Bởi trong 5 mùa giải gần nhất, đội bóng áo vàng đen chẳng thể giành được 1 điểm khi làm khách tại đây. Tính cả cuộc đối đầu rạng sáng nay, đội chủ sân Signal Iduna Park thủng lưới 26 lần và chỉ ghi 3 bàn thắng.

Trận thua xấu hổ trước Bayern đã chỉ ra 3 điểm yếu chí mạng của Dortmund - Bóng Đá

 Allianz Arena và Bayern như là ác mộng của Dortmund.

Trong bối cảnh Dortmund muốn vươn tầm ngang bằng Bayern, thành tích này là điều khó chấp nhận. Có cảm giác á quân Bundesliga rất sợ đương đầu với "Hùm xám". Và nếu điều này tiếp diễn, Dortmund sẽ càng bị đại kình địch bỏ xa về mặt trình độ.

Video Lewandowski ghi bàn vào lưới Dortmund:

Lữ Phong | 19:00 10/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục