Trận thua Bilbao chỉ ra vấn đề lớn nhất của Barcelona

15:02 Thứ bảy 17/08/2019

TinTheThao.com.vnRõ ràng đoàn quân xứ Catalan vẫn còn rất nhiều việc phải làm cho mùa giải mới.

Barcelona thua Athletic Bilbao

Như vậy, trận khai màn mua giải mới của Barcelona đã không diễn ra đúng với những gì mà giới chuyên môn và các CĐV yêu mến đội bóng xứ Catalan chờ đợi. Blaugrana thất thủ 0-1 bằng bàn thắng cay nghiệt của "lão tướng" Aritz Aduriz chỉ sau khoảng thời gian ngắn ngủi vào sân thay người ở những phút cuối cùng. Trận thua của Barcelona dù không quá thảm họa, nhưng để lại nhiều điều khiến BLĐ đội chủ sân Camp Nou buộc phải giải quyết.

Trận thua Bilbao chỉ ra vấn đề lớn nhất của Barcelona  - Bóng Đá

Barcelona thất thủ trước Athletic Bilbao.

Trong thế trận bế tắc của Barcelona, các cầu thủ bên phía Athletic Bilbao đã thành công bằng lối chơi kiên cường, chiếm mọi khoảng trống và không cho đội khách có nhiều cơ hội triển khai lối chơi như ý. Khi thiếu không gian chơi bóng, thiếu khoảng trống để triển khai những đợt tấn công "chết chóc", bế tắc là kết quả rất dễ nhận ra của đoàn quân xứ Catalan ở trận đấu vừa qua.

Bên cạnh đó, đây cũng là trận thua chỉ ra nhiều mặt hạn chế của thầy trò HLV Ernesto Valverde, trong bối cảnh thiếu vắng ngôi sao số 1 Lionel Messi và chân sút chủ lực Luis Suarez cũng sớm rời sân vì chấn thương bắp chân. Mọi tính toán chiến thuật cũng như thay người của nhà cầm quân người Tây Ban Nha phá sản trước một Athletic Bilbao chơi đầy quyết tâm và "biết mình biết ta". 

Đâu là nguyên nhân?

Thực tế, trận thua Athletic Bilbao cho thấy, một lần nữa hàng công Barcelona trở nên bế tắc khi thiếu vắng những chân sút chủ lực. Khi mà Lionel Messi vắng mặt vì chấn thương chưa kịp bình phục 100% phong độ, mọi gánh nặng ghi bàn đè lên vai của Luis Suarez. Tuy nhiên, không may là tiền đạo người Uruguay cũng phải sớm rời sân chỉ ít phút trước giờ nghỉ giữa hai hiệp, mọi toan tính của HLV Valverde phá sản từ đó.

Trận thua Bilbao chỉ ra vấn đề lớn nhất của Barcelona  - Bóng Đá

Chấn thương của Suarez khiến HLV Valverde thất bại.

Chính vị chiến lược gia 55 tuổi cũng cho biết, ông và toàn đội rất "nhớ" Suarez khi tiền đạo số 9 rời sân. Bởi lẽ, dù vẫn còn Ousmane Dembele hay Antoine Griezmann, nhưng những ngôi sao tấn công này không thể có đủ tầm ảnh hưởng và thay thế Luis Suarez trên mặt trận tấn công của Blaugrana, kết cục đáng thất vọng sau đó là điều mà ai cũng thấy.

Barcelona chưa thể tìm ra phương án tối ưu nhất thay thế Lionel Messi lẫn Luis Suarez, trong bối cảnh họ đã đưa về Antoine Griezmann. Mặc dù vậy, mùa giải vẫn còn rất dài ở phía trước và hãy chờ xem, liệu HLV Valverde sẽ giải quyết bài toán này như thế nào.

Xem bàn thắng của Luis Suarez vào lưới Napoli:

Minh Trí | 14:15 17/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục