Trận thắng của Sanna Khánh Hòa ảnh hưởng như thế nào đến cuộc chiến trụ hạng?

00:09 Chủ nhật 11/08/2019

TinTheThao.com.vnSanna Khánh Hòa bùng lên hy vọng "sống sót" đồng thời tạo ra bước ngoặt trong cuộc chiến sinh tử tại V-League.

Lâm Ti Phông thực hiện pha đá phạt góc “thần sầu” ở phút 30 ghi bàn duy nhất giúp Sanna Khánh Hòa giành trọn 3 điểm trước Đà Nẵng tại vòng 20 V-League. Có thể nói trận thắng quý hơn vàng này đã làm hồi sinh mạnh mẽ khả năng trụ hạng thành công của đội chủ sân 19/8.

Đây là sự tưởng thưởng xứng đáng cho quá trình thực hiện cú nước rút thần kỳ của Sanna Khánh Hòa. Trong 6 trận gần nhất, họ thắng 3, hòa 2 và thua 1, giành được đến 11 điểm. HLV Võ Đình Tân đã tuyên bố chiến đấu đến những giây phút cuối cùng. Và thực tế chứng tỏ đây không phải là lời nói suông.

 - Bóng Đá

Niềm vui chiến thắng của Sanna Khánh Hòa. Ảnh VPF.

Điểm sáng nổi bật nhất của Sanna Khánh Hòa là tinh thần chiến đấu như những chiến binh bất khuất, quyết tử vì mục tiêu trụ hạng. Đội bóng của HLV Võ Đình Tân tích cóp từng điểm số, ra sân với quyết tâm mỗi trận đấu còn hơn trận chung kết. Sanna Khánh Hòa xứng đáng là 1 trong những CLB thi đấu ấn tượng nhất V-League thời gian gần đây.

Họ cầm hòa đội đầu bảng Hà Nội FC ngay tại thánh địa Hàng Đẫy, đá bại đội nhì bảng TP.HCM tại Thống Nhất, vượt qua Becamex Bình Dương – vừa giành quyền vào đấu trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á. Ấn tượng nhất đó là thành tích ghi bàn ở những phút chót, chọc thủng lưới cả Hà Nội FC, có hàng thủ cứng cựa thứ nhì V-League với 20 bàn thua, và TP.HCM – sở hữu hàng thủ vững chắc thứ 3 với 22 lần thủng lưới.

Công tâm mà đánh giá từ chỗ gần như tuyệt vọng, gần như nắm chắc một suất trực tiếp rớt hạng, Sanna Khánh Hòa thể hiện phong độ thăng hoa, tạo ra bước ngoặt trong cuộc chiến trụ hạng. Thật vậy, với 20 điểm sau 20 trận đấu, thầy trò HLV Võ Đình Tân đã rút ngắn cách biệt xuống còn khoảng cách từ 2 điểm đến 1 trận thắng so với các đội xếp trên gồm Hải Phòng, Sài Gòn, Bình Dương – 3 đội này chưa thi đấu vòng 20 – và HAGL. Như vậy, về cơ bản có thể nói cuộc chiến tránh rớt hạng chỉ vừa mới bắt đầu đối với các đội nhóm cuối bảng xếp hạng V-League.

 - Bóng Đá

Sanna Khánh Hòa đã nắm trong tay quyền tự quyết ở cuộc chiến trụ hạng. Ảnh VPF.

Phong độ thi đấu xuất thần và sự trỗi dậy mạnh mẽ của Sanna Khánh Hòa đồng thời phả hơi nóng vào gáy các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Có thể nói tình thế dồn toa ở nhóm cuối bảng khiến cuộc chiến tránh rớt hạng trở nên kịch tính và gay cấn vào giờ chót. Từ đội tạm xếp hạng 8 là Quảng Nam đến Thanh Hóa, Becamex Bình Dương, HAGL, Sài Gòn, Hải Phòng đều chưa an toàn. Thậm chí Viettel, Nam Định, Đà Nẵng với cùng 27 điểm đều tiềm ẩn nguy cơ rơi vào vòng xoáy nguy hiểm.

Nói tóm lại, sau trận thắng của Sanna Khánh Hòa trước Đà Nẵng, cuộc đấu sinh tử tại V-League chỉ vừa mới bắt đầu từ vòng thứ 20. Cục diện này giúp V-League thêm phần hấp dẫn, khó lường.

Gia Minh | 23:15 10/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục