Trận thắng Burnley ảnh hưởng thế nào đến khả năng vô địch của Man City?

22:39 Chủ nhật 28/04/2019

TinTheThao.com.vnMan City phải rất vất vả mới có được chiến thắng tối thiểu trước Burnley. Cơ hội từ đây cũng mở ra với thầy trò Pep Guardiola.

Sau khi bị Tottenham loại khỏi Champions League, mục tiêu lớn nhất của Man City chỉ là vô địch giải quốc nội. Áp lực đè lên đôi vai của The Citizens là không hề nhỏ khi trong trận đấu sớm nhất vòng 36 Premier League, Liverpool đã hủy diệt Huddersfield Town để vượt lên dẫn đầu BXH. 

Trận thắng Burnley ảnh hưởng thế nào đến khả năng vô địch của Man City? - Bóng Đá

 Công nghệ Goal-line đã giúp Man City có được bàn thắng quý giá. 

Dẫu biết buộc phải thắng Burnley để tự định đoạt số phận chính mình, nhưng thầy trò Pep Guardiola đã gặp muôn vàn khó khăn trước đội chủ nhà chơi quá kiên cường. Thống kê cho thấy, Man City cầm bóng 70%, tung ra 25 cú dứt điểm (so với 2 của Bunrley). Có điều phải chờ đến một pha bóng có phần lập bập ở phút 63, Sergio Aguero mới ghi được bàn khai thông thế bế tắc. 

Áp lực chiến thắng đè nặng lên Pep đến mức ông phải tung vào sân John Stones và Nicolas Otamendi ở những phút cuối để bảo toàn tỉ số. May cho Man City. Cuối cùng, sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, đoàn quân của Pep đã rời sân Turf Moor với 3 điểm trọn vẹn.

Trận thắng Burnley ảnh hưởng thế nào đến khả năng vô địch của Man City? - Bóng Đá

 Aguero tiếp tục cuộc đua Chiếc giày vàng.

Thắng trận này, Man City có tổng cộng 92 điểm sau 36 lượt trận, một con số đủ giúp họ vô địch ở rất nhiều mùa bóng trước đây (trong mùa giải bất bại Arsenal cũng chỉ có 92 điểm). Liverpool không chịu kém cạnh với việc chỉ thua 1 điểm so với Man City.

Như vậy, con đường vô địch dễ thấy nhất của nửa xanh thành Manchester là thắng 2 trận đấu còn lại của mùa giải trước Leicester và Brighton. Sau đây một tuần, Man City sẽ đụng độ đội bóng vừa đánh bại Arsenal 3-0 tại King Power. Thuận lợi cho họ là được chơi trên sân nhà Etihad. Cần biết khi có sự cổ vũ của khán giả nhà, Man City đá 18 trận thì thắng đến 17 và chỉ thua đúng 1 trận ở Premier League mùa này. Thử thách lớn nhất có lẽ chỉ đến ở vòng đấu cuối khi Man City phải thắng Brighton để chắc chắn vô địch. 

Dĩ nhiên, mọi chuyện có thể tốt đẹp hơn với Man City nếu Liverpool thua ở vòng 37 còn họ thắng trước Leicester. Khi đó, Man City sẽ chính thức đăng quang trước một vòng đấu. Có điều, không dễ để Liverpool sảy chân trước Brighton hay Wolves. Để vô địch, Man City nên tự định đoạt số phận của mình bằng những chiến thắng. 

Những pha bóng hay của Aguero: 

Ngọa Long | 22:07 28/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục