Trận siêu cúp giữa Việt Nam và Hàn Quốc chưa thể diễn ra vào năm 2019

10:58 Thứ tư 20/02/2019

Theo VFF, trận tranh siêu cúp liên khu vực giữa ĐT Việt Nam và ĐT Hàn Quốc sẽ không kịp diễn ra trong năm 2019.

Đây là trận đấu dành cho nhà vô địch của khu vực Đông Nam Á và nhà vô địch của khu vực Đông Á, được tổ chức căn cứ trên biên bản ghi nhớ giữa LĐBĐ Đông Á (EAFF) và LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) ký kết vào ngày 15/12/2018 vừa qua.

Trận siêu cúp giữa Việt Nam và Hàn Quốc chưa thể diễn ra vào năm 2019 - Bóng Đá

 Trận siêu cúp liên khu vực giữa Việt Nam và Hàn Quốc vẫn chưa thể diễn ra.

Theo kế hoạch, cuộc so tài đáng chú ý này sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 26/3/2019. Tuy nhiên, thời điểm này trùng với lịch thi đấu Vòng loại U23 châu Á 2020, giải đấu mà rất nhiều các tuyển thủ tham gia làm nhiệm vụ trong đội hình của ĐT U23 Việt Nam. Điều này sẽ khiến ĐTQG Việt Nam không thể quy tụ được lực lượng mạnh nhất để phục vụ cho cuộc tiếp đón nhà vô địch của bóng đá Đông Á.

Vì lý do này, ngay sau khi tiếp nhận được thông tin, VFF đã chính thức có văn bản gửi AFF đề xuất điều chỉnh lại ngày diễn ra trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Hàn Quốc. Trên cơ sở đề nghị của VFF và căn cứ lịch thi đấu của các trận quốc tế của FIFA (FIFA day) cũng như trao đổi với LĐBĐ Đông Á và LĐBĐ Hàn Quốc, Hội đồng AFF sẽ xem xét và ra quyết định điều chỉnh lại lịch tổ chức trận đấu này vào một thời điểm khác phù hợp.

Theo thông tin mới nhất, EAFF cũng đã có văn bản phúc đáp gửi AFF, trong đó bày tỏ sự tiếc nuối khi trận đấu không thể diễn ra vào thời điểm 26/3/2019 như kế hoạch dự kiến và đồng ý lùi trận đấu sang một thời điểm khác để đảm bảo 2 đội tuyển đều sẽ quy tụ được đội hình tốt nhất.

Trận siêu cúp giữa Việt Nam và Hàn Quốc chưa thể diễn ra vào năm 2019 - Bóng Đá

 Trận đấu này có thể được dời sang năm 2020.

Tuy nhiên, theo EAFF, thời điểm tổ chức trận đấu này sẽ chỉ có thể được sắp xếp căn cứ lịch các trận đấu quốc tế của FIFA trong năm 2020. Lý do là vào thời điểm lịch thi đấu quốc tế của FIFA tháng 6 tới như đề nghị điều chỉnh của AFF, LĐBĐ Hàn Quốc đã chốt kế hoạch tổ chức các trận đấu quốc tế cho ĐT Hàn Quốc nên không thể tham dự Cúp liên khu vực với ĐT Việt Nam.

Kế hoạch tổ chức trận đấu tranh Cúp liên khu vực giữa ĐT Việt Nam và ĐT Hàn Quốc sẽ tiếp tục được AFF và EAFF bàn thảo trong thời gian tới.

Tịnh Đế | 10:10 20/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục