Trần Nguyên Mạnh: Đợi chờ tin vui từ thầy Park Hang-seo

08:11 Thứ năm 23/05/2019

TinTheThao.com.vnThủ thành của CLB SLNA đang thể hiện một phong độ tuyệt vời và hy vọng vào cơ hội quay trở lại đội tuyển Việt Nam,

Trần Nguyên Mạnh từng là một cái tên không quá xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Anh là lựa chọn số một trong khung gỗ của đội tuyển dưới thời của những HLV Toshiya Miura hay Nguyễn Hữu Thắng. Tuy nhiên, sự cố về tấm thẻ đỏ nông nỗi ở AFF Cup 2016 như một ký ức khó quên với thủ thành này. Người hâm mộ có lẽ không quên những lời xin lỗi được Mạnh đưa ra sau trận bán kết AFF Cup năm đó: "Tôi cảm thấy có lỗi với anh Thắng, vì anh đã rất tin tưởng ở tôi." 

Sau một năm 2017 nhường chỗ cho sân chơi các đội tuyển trẻ, Nguyên Mạnh tin rằng cơ hội để sửa chữa và làm lại mọi thứ sẽ đến với mình trong năm 2018. Tuy nhiên, không ai có thể ngờ, cái ngày 10/2/2018 đen tối đã ập xuống đầu chàng trai này.

Trần Nguyên Mạnh: Đợi chờ tin vui từ thầy Park - Bóng Đá

Trần Nguyên Mạnh từng là sự lựa chọn số một của đội tuyển Việt Nam.

Đó là pha bóng không quá nguy hiểm ở phút 23, trận đấu SLNA làm khách trên sân Tampines Rovers tại AFC Cup. Bóng được rót vào, Nguyên Mạnh lao ra và bắt lấy. Tuy nhiên, xui khiến thế nào anh đã bật nhảy hơi sớm nên bị lỡ đà. Bóng từ tay Mạnh vuột ra. Trong nỗ lực cứu bóng, thủ thành đã tiếp đất không tốt dẫn đến cánh tay bị gãy gập.

Chấn thương kinh hoàng đó đã khiến Nguyên Mạnh phải nghỉ thi đấu đến hết năm. Tuy nhiên, điều may mắn nhất với anh có lẽ là đã được gặp một người thầy có tâm, luôn quan tâm theo sát trong giai đoạn điều trị chấn thương.

"Với một thủ môn, chấn thương đôi tay chẳng khác nào ác mộng. Trong giai đoạn điều trị, tôi luôn là người theo sát Mạnh nhất để giải tỏa tâm lý, giúp em vượt qua cái ngưỡng của sự sợ hãi để trở lại", HLV Nguyễn Đức Thắng chia sẻ. 

"Trong một năm Nguyên Mạnh chấn thương, tôi là người đã đứng ra bảo vệ, đảm bảo quyền lợi lương và thưởng cho em đầy đủ. Tôi cũng nói với em tai nạn là điều xui xẻo, nhưng trong cái xui cũng có may là em đang ở tại Singapore, một quốc gia đi đầu về chữa trị chấn thương."

Trần Nguyên Mạnh: Đợi chờ tin vui từ thầy Park - Bóng Đá

Sau một năm nghỉ thi đấu, thủ thành sinh năm 1991 có sự trở lại ấn tượng ở V.League 2019.

Trở lại sau chấn thương, Nguyên Mạnh đã nỗ lực tập luyện để trở lại tại V-League 2019. Bỏ qua nỗi sợ hãi của đôi tay bị gãy gập đôi kinh hoàng, thủ thành này đã có màn thể hiện ấn tượng sau vòng 10 đấu ở V.League năm nay. 

Những con số thống kê không hề biết nói dối: Nguyên Mạnh có 8/10 trận giữ sạch lưới, đồng thời sở hữu 5,3 pha cứu thua một trận, đứng đầu trong các thủ thành ở giải đấu số một Việt Nam.

Để dễ so sánh, hãy nhìn hai người gác đền số 1 và số 2 của Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) – Đặng Văn Lâm (Muangthong United) và Nguyễn Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa BVN). Cả hai đều thủng lưới 19 bàn và CLB của họ đang đứng ở nhóm cuối bảng. Thủ thành số 3 còn lại là Bùi Tiến Dũng chỉ mới ra sân một trận ở V-League và nhận hai bàn thua. 

Vào tháng 6 này, ĐTVN sẽ hội quân trở lại dự King Cup. Sau những nỗ lực cố gắng tột cùng, Trần Nguyên Mạnh xứng đáng một lần được thầy Park Hang-seo gọi tên.

Lê Dũng | 08:00 23/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục