Trần Huệ Hoa quyết lấy HCV SEA Games, đạt chuẩn đi Olympic 2016

16:00 Thứ sáu 29/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Từng hụt chiếc HCV SEA Games 27 dù đạt thành tích 14m12, VĐV nội dung nhảy ba bước Trần Huệ Hoa đang rất quyết tâm lấy lại ngôi hậu tại đấu trường khu vực.

Xuất thân là một VĐV nhảy cao nhưng Huệ Hoa gây ấn tượng ở sân chơi khu vực bằng HCV nội dung nhảy ba bước SEA Games 26 khi vừa tròn 20 tuổi. Tuy nhiên với sự vươn lên mạnh mẽ của nhiều đối thủ khác cô gái người Tp. HCM này chỉ về thứ ba ở SEA Games 27 cách đây hai năm dù đạt thành tích 14,12m.

Vừa trải qua chuyến tập huấn và thi đấu khá thành công tại Đài Loan. Huệ Hoa tỏ ra cực kỳ tự tin trước khi lên đường sang tranh tài ở Singapore. Mục tiêu hàng đầu của cô gái 24 tuổi này chính là giành lại ngôi hậu ở sân chơi khu vực.

"Cuộc tranh tài 3 bước cách đây 2 năm là khoảnh khắc không thể tin nổi. Chưa bao giờ ở tầm Đông Nam Á, mà cả 3 VĐV đạt huy chương có thành tích đều trên 14 mét cả. Không giành được HCV nhưng Hoa đã phá kỷ lục quốc gia và cả kỷ lục cá nhân. Kỳ này Hoa nhất quyết không để hụt HCV nữa. Hoa đang khát khao muốn “phục thù” và xa hơn là hướng tới mục tiêu lớn là đạt thành tích đủ chuẩn (14,20m) để giành được vé tham dự Olympic Rio 2016." Huệ Hoa nói.

Huệ Hoa quyết lấy vàng tại SEA Games 28. Ảnh: Internet.

Một thuận lợi nữa cho Huệ Hoa trong mục tiêu chinh phục SEA Games lần này là VĐV người Indonesia từng giành HCV hai năm trước, sau khi đoạt HCV tại Asiad 2014 – Incheon đã chuyển hẳn sang nội dung nhảy xa. Trong khi đối thủ giành HCB người Thái Lan hiện nay đã nghỉ thi đấu vì tuổi tác. Kế đến là thông số ở các giải đấu gần đây của Huệ Hoa không ngừng được cải thiện. 

Cụ thể ở giải điền kinh quốc tế TP. HCM 2014 Huệ Hoa đạt thành tích 13,84 mét. Đại hội TDTT toàn quốc cuối năm ngoái cô gái này cán đích với thành tích 13,97 mét. Tuy nhiên theo chính chia sẻ của Huệ Hoa đó là những giải đấu cô chưa "bung" hết sức. "Áp lực của các đối thủ trong hai giải đấu trên chưa đủ lớn để Hoa cảm thấy mình phải thi đấu hết sức. Hoa và Ban huấn luyện đã tính toán kỹ điểm rơi phong độ ở SEA Games và hy vọng đột phá ở mức cao nhất có thể."

Tại SEA Games 28 điền kinh Việt Nam góp mặt 48 VĐV với chỉ tiêu 10 đến 12 HCV. 

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục