Trần Đình Trọng: Vua săn Tây và nụ cười tuổi 22

10:12 Thứ năm 25/04/2019

TinTheThao.com.vnHôm nay (25/04) là ngày sinh nhật tuổi 22 của Trần Đình Trọng, hãy cùng nhìn lại quãng đường thành công mà anh đã đi qua trong 1 năm vừa qua.

Xứng danh vua săn Tây ...

Trở lại khoác áo CLB Hà Nội từ đầu mùa giải 2018 sau 2 năm cống hiến cho Sài Gòn FC, Trần Đình Trọng nhanh chóng trở thành chốt chặn đáng tin cậy bên cạnh Duy Mạnh. Xứng đáng với biệt danh "Vua săn Tây" số 21 luôn là khắc tinh của các tiền đạo ngoại nhờ vào khả năng đọc tình huống và những pha cản phá chính xác, hiệu quả.

Trần Đình Trọng: Vua săn Tây và nụ cười tuổi 22 - Bóng Đá

 Đình Trọng cùng CLB Hà Nội đăng quang V-League 2018 sớm 5 vòng đấu.

Những đóng góp đáng kể của Đình Trọng đã chung tay làm nên một đế chế hùng mạnh của đội chủ sân Hàng Đẫy tại V-League 2018. Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm cán đích sớm 5 vòng đấu với sức mạnh không thể cản nổi qua đó lập kỷ lục về đội bóng vô địch sớm nhất trong lịch sử V-League.

... và nụ cười mãn nguyện tuổi 22

Thành công tại CLB Hà Nội là một mảnh ghép trong bức tranh huy hoàng với nhiều danh hiệu của Trần Đình Trọng trong năm 2018. Bởi lẽ, anh đã cùng các đồng đội ở ĐT U23, Olympic và ĐTQG gặt hái nhiều thành công vang dội.

Dưới bàn tay của "thầy phù thuỷ" Park Hang-seo, "Trọng Ỉn" cùng Duy Mạnh, Xuân Trường, Văn Đức, Công Phượng, Đức Chinh giành vị trí Á quân tại VCK U23 châu Á. Ở đó, việc phải liên tục đối mặt với các ngôi sao tấn công triển vọng đến từ Hàn Quốc, Australia, Iraq, Qatar hay Uzbekistan cho thấy Đình Trọng là mắt xích quan trọng thế nào trong đội hình của Những ngôi sao vàng. Anh thi đấu cần cù và hạn chế đến mức thấp nhất những tình huống xâm nhập, dứt điểm của tiền đạo đội bạn.

Trần Đình Trọng: Vua săn Tây và nụ cười tuổi 22 - Bóng Đá

 Đình Trọng là mắt xích quan trọng của U23 Việt Nam trong chiến dịch VCK U23 châu Á.

Điều tương tự đã được tái hiện ở Asiad 2018 nơi Đình Trọng và các đồng đội đã đi đến trận Bán kết trước khi nhận thất bại trước "lão đại" Hàn Quốc và thua UAE ở trận tranh HCĐ. Nhưng dẫu sao, thành tích này cũng rất đáng trân trọng.

Một trong những mốc son chói lọi của trung vệ sinh năm 1997 trong năm qua chính là chiếc cúp vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Ngoài sự xuất sắc của Văn Lâm, duyên ghi bàn của Anh Đức, Công Phượng, những đóng góp tầm lặng của Quang Hải, Văn Đức thì cố gắng thi đấu vượt trên nỗi đau chấn thương của Đình Trọng là trên cả tuyệt với. Những cái tên sừng sỏ của bóng đá khu vực như Phil Younghusband (Philippines), Idlan bin Talaha hay Abdul Radzak (Malaysia) đều "tắt điện" trước sự kiềm kẹp của số 21 ĐT Việt Nam.

Bước lên đỉnh Đông Nam Á, trung vệ của CLB Hà Nội lại rơi nước mắt vì chấn thương bàn chân đã trở nặng và anh không thể tham gia chiến dịch Asian Cup 2019 cùng các đồng đội. Quãng thời gian ấy, anh phải sang Hàn Quốc để điều trị và chỉ kịp về nước vào đầu tháng 3 để hội quân cùng U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á.

Trần Đình Trọng: Vua săn Tây và nụ cười tuổi 22 - Bóng Đá

 Tại AFF Cup 2018, Đình Trọng khiến các mũi nhọn của Malaysia ngao ngán.

Chấn thương chưa bình phục hoàn toàn, Đình Trọng được cả HLV Park Hang-seo và HLV Chu Đình Nghiêm rất cân nhắc khi sử dụng. Tuy nhiên, việc trở lại thi đấu thường xuyên và lấy lại phong độ của trung vệ này là hoàn toàn nằm trong tầm tay. Hôm nay, ở sinh nhật lần thứ 22, Đình Trọng đã có thể nở những nụ cười tươi đẹp nhất khi những cống hiến không biết mệt mỏi của anh trong hơn 1 năm qua đã mang lại những thành quả xứng đáng.

Đăng Huy | 09:28 25/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục