Trận “derby” TPHCM bất phân thắng bại

19:58 Chủ nhật 01/01/2012

Trận đấu giữa hai đội bóng thành phố là Navibank SG và Sài Gòn FC diễn ra hấp dẫn đúng với mong đợi, khi 2 bên thay phiên nhau ghi bàn để kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 2-2 sau màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính…


Tung ra sân đội hình có đến 5 “Tây”, gồm 2 cầu thủ nhập tịch là Nguyễn Rogerio và Kesley Huỳnh, cộng với 3 ngoại binh chất lượng cao là Antonio, Nsi và Moses, không khó để Sài Gòn FC làm chủ thế trận.

Cũng phải nói thêm rằng bộ ba tiền đạo của Sài Gòn FC gồm Kesley, Nsi và Antonio vẫn nguy hiểm như thường thấy. Kỹ thuật, tốc độ và sức mạnh của các tiền đạo này luôn khiến hàng phòng ngự Navibank SG phải khốn đốn. Hầu hết các đợt tấn công của Sài Gòn FC đều dồn bóng cho những cầu thủ trên cũng vì lẽ đó.

Sài Gòn FC (áo cam) khởi đầu Super League ấn tượng - Ảnh: Sơn Dũng

Trong khoảng 30 phút đầu, Sài Gòn FC tấn công liên tục, buộc Navibank SG phải chống đỡ rất vất vả. Trong khoảng thời gian này, Sài Gòn FC tung ra đến nửa tá pha dứt điểm hiểm hóc, đặt khung thành của Navibank SG vào tình trạng báo động.

Đầu tiên là tình huống tâng bóng qua đầu thủ môn Thế Anh của Nsi ở phút 11, may cho Navibank SG là trung vệ Vincent của họ kịp lùi về phá bóng trên đường bóng bay vào khung thành, cứu cho đội bóng ngành ngân hàng khỏi bàn thua.

Không thua trong tình huống ấy, nhưng Navibank SG vẫn không thể giữ sạch lưới. Phút 13, thủ môn Thế Anh của Navibank SG bắt hụt bóng trong một pha tranh chấp bóng bổng, để Moses ung dung đệm lòng cận thành, ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Sài Gòn FC.

Bàn thắng sớm càng giúp cho Sài Gòn FC thêm hưng phấn, liên tục vây hãm khung thành đối phương. Phút 15, Kesley có cú sút phạt khá hiểm từ khoảng 25m, buộc thủ môn Thế Anh phải trổ tài.

Chưa hết, liên tiếp tròng phút 20 và 21, hết Antonio rồi Đình Luật có liền 2 pha dứt điểm hiểm hóc. Nhưng một lần bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc, một lần khác thủ môn Thế Anh kịp nhoài người đẩy cú đánh đầu căng của Đình Luật.

Trận "derby" đã diễn ra rất kịch tính - Ảnh: Sơn Dũng

Đang hừng hực khí thế tấn công, Sài Gòn FC bất ngờ để thủng lưới từ thoáng sơ sẩy của hàng phòng ngự. Trung vệ Phước Tứ không dứt khoát phá bóng, để Edison lướt qua mặt, rồi chuyền ngang cho Tài Em sút nối từ khoảng 20m cực kỳ đẳng cấp, đưa bóng vào góc lưới, làm bó tay thủ môn Tấn Trường, gỡ hòa 1-1 cho Navibank SG.

Mãi cho đến khi hiệp 1 chỉ còn 2 phút nữa là kết thúc, Sài Gòn FC mới lập lại ưu thế dẫn bàn, sau pha chạy chỗ rồi sút bóng đầy dũng mãnh của Nsi từ khoảng 15m, giúp Sài Gòn FC dẫn trước 2-1.

Cũng giống như hiệp 1, hiệp 2 diễn ra với tốc độ rất cao. Sài Gòn FC tiếp tục là những người chủ động trong những phút đầu hiệp. Nhưng khi mà đội bóng của ông “bầu” Nguyễn Đức Thụy đang ào ạt tràn sang phần sân của đối phương, thì họ bất ngờ bị thủng lưới thêm lần nữa.

Cú sút của Khánh Lâm bên phía Navibank SG ở phút 65 từ khoảng 16m không hiểm, bóng lại đi khá nhẹ, nhưng thủ môn Tấn Trường của Sài Gòn FC lại mắc sai lầm rất nghiêm trọng. Anh này phán đoán sai đường bóng bay, trước khi bất lực nhìn bóng lăn từ từ vào lưới, 2-2.

4 phút sau, một tình huống tương tự diễn ra, Khánh Lâm có cút sút khác từ cự ly 20m, một lần nữa thủ môn Tấn Trường của Sài Gòn FC bó tay, nhưng bóng lại đi sạt cột dọc ra ngoài.

Sài Gòn FC có pha đáp trả ở phút 88. Trong tình huống này, Kesley khéo léo đi bóng qua hậu vệ Navibank SG, trước khi sút bóng khá hiểm từ khoảng 18m, nhưng thủ môn Thế Anh bên phía Navibank SG kịp cảnh giác và chặn đứng đường bóng.

Trong những phút trước đó và sau đó, 2 đội vẫn thi đấu đầy nỗ lực với nhiều sự điều chỉnh về mặt nhân sự từ cả 2 đầu sân, nhưng không bên nào ghi thêm được bàn thắng, đành chấp nhận trận hòa 2-2.

Dẫu sao kết quả này được đánh giá là không tệ đối với cả hai, bởi Navibank SG không hụt chân trong trận đấu được tính là sân nhà của họ, còn Sài Gòn FC cho thấy họ vẫn cực kỳ nguy hiểm, dù chỉ là tân binh của giải Super League.

Trọng Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục