“Trận đấu với Liverpool khiến tôi phát điên và không muốn xem lại”

21:53 Thứ tư 13/05/2020

TinTheThao.com.vnSau 15 năm, tiền đạo người Ukraine vẫn còn bị ám ảnh bởi thất bại trước The Kops ở UEFA Champions League.

 

Những khoảnh khắc ấn tượng nhất của Andriy Shevchenko

Tháng 5/2005, AC Milan chạm trán Liverpool trong trận chung kết UEFA Champions League ở Istanbul. Thời điểm ấy, Rossoneri đang được dẫn dắt bởi Carlo Ancelotti và được đánh giá là đội bóng mạnh nhất châu Âu. Họ đã chứng minh sức mạnh của mình bằng việc dẫn trước đối thủ 3-0 sau khi kết thúc hiệp 1.

Tuy nhiên, sang hiệp 2, gió đã đổi chiều. Chỉ trong vòng 6 phút, Steven Gerrard, Vladimir Smicer và Xabi Alonso đã đưa tỉ số trận đấu về vạch xuất phát. Trong thời gian còn lại, cả 2 đội không ghi thêm bất kì bàn thắng nào và kéo nhau vào loạt penalty định mệnh. Từ khoảng cách 11 mét, Serginho, Andrea Pirlo và Andriy Shevchenko đã thực hiện không thành công, khiến AC Milan phải nhận thất bại.

Shevchenko:

 Andriy Shevchenko trong trận đấu với Liverpool cách đây 15 năm.

15 năm sau thất bại trước Liverpool, mọi chuyện vẫn ám ảnh Andriy Shevchenko. Mới đây, Sheva đã có buổi trả lời phỏng vấn trực tuyến cùng với Carlo Pellegatti thông qua mạng xã hội Instagram. Tiền đạo người Ukraine chia sẻ:

“Nó vẫn khiến tôi phát điên. Tôi đã mắc sai lầm trên chấm penalty nhưng vẫn không hiểu làm thế nào Dudek cản được cú sút của mình. Thậm chí, tôi còn không muốn xem lại trận đấu ấy nữa.”

Ngoài ra, Andriy Shevchenko cũng nói về việc trở thành HLV của AC Milan:

“Một ngày nào đó, tôi muốn trở lại San Siro với vai trò là 1 HLV. AC Milan luôn ở trong trái tim của tôi. Tôi luôn dành tình cảm đặc biệt cho các Milanista. Hãy chờ xem khi nào điều này sẽ xảy ra. Đó là mục tiêu của tôi trong tương lai. Khi ấy, tôi sẽ nói với các cầu thủ rằng phải luôn nỗ lực hết mình kể cả trong tập luyện lẫn khi thi đấu, vì chỉ có như vậy, họ mới nhận được sự tôn trọng của người hâm mộ.”

Faro | 21:27 13/05/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục