Trận đại chiến tái hiện chung kết Champions League bị hủy do virus corona

13:09 Thứ tư 18/03/2020

TinTheThao.com.vnNhững nhà vô địch châu Âu đã lên kế hoạch tổ chức một trận đấu kỷ niệm.

 Ajax đánh bại Milan ở chung kết C1 1995

Cuối mùa giải 1994/1995, nhà đương kim vô địch Champions League AC Milan đã chạm trán đội bóng trẻ Ajax Amsterdam ở trận chung kết C1. Tại đây, gã khổng lồ nước Ý đã bất ngờ bị CLB Hà Lan đánh bại với tỷ số 1-0 nhờ vào bàn thắng duy nhất của chân sút 18 tuổi Patrick Kluivert.

Ajax cancel special clash with AC Milan - Bóng Đá

 Kluivert 18 tuổi khóc khi cùng Ajax vô địch C1.

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm trận đấu này, cũng là thời gian Ajax Amsterdam bước qua tuổi 120, CLB Hà Lan đã định dành tặng người hâm mộ một món quà bất ngờ, tổ chức trận giao hữu với AC Milan để tái hiện trận chung kết năm 1995. Tuy nhiên mới đây, giám đốc điều hành Edwin van der Sar xác nhận kế hoạch này đã bị hủy bỏ do ảnh hưởng của virus corona.

"Đây chỉ là một kế hoạch bất thành nhỏ, điều quan trọng là giải đấu sẽ được trở lại, các cầu thủ có thể tập luyện và người hâm mộ có thể nhanh chóng trở lại sân. Tất cả chúng ta đang nỗ lực cho điều đó."

Sau trận đấu năm 1995, Ajax Amsterdam gần như mất dạng ở đấu trường danh giá nhất châu lục, trong khi đó AC Milan giành thêm 2 cúp vô địch nữa, nâng tổng cúp C1 của họ lên thành con số 7. Tuy nhiên những năm gần đây, khi Ajax cho thấy dấu hiệu trở lại thì Milan đã có 6 mùa giải liên tiếp không được tham dự Champions League.

Hoài Thu | 12:11 18/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục