Trận chung kết Champions League buồn của U14 HAGL

08:00 Thứ năm 01/01/1970

(TinTheThao.com.vn) – U14 HAGL lẽ ra sẽ được ngồi trong sân San Siro để theo dõi trận chung kết Champions League ngay tại Milan nhưng điều đáng tiếc nhất đã xảy ra trước khi toàn đội lên đường.

Theo lịch trình, có lẽ giờ này U14 HAGL đã có mặt tại Milan và tham dự giải đấu bóng đá Football For Friendship (F4F) 2016 – nơi được xem là “World Cup mini” dành cho trẻ em toàn cầu. Ngoài việc thi đấu cùng 31 đội bóng nhí khác đền từ khắp nơi trên thế giới, U14 HAGL còn được xem trận chung kết Champions League với những Ronaldo (Real Madrid) hay Fernando Torres (Atletico).

Các cầu thủ nhí U14 HAGL đang tập luyện chuẩn bị cho chuyến đi Italia. Ảnh: Minh Trần.

Tuy nhiên, kế hoạch đó đã không thể thực hiện được do cả đoàn không được Đại sứ quán Italia (Hà Nội) và Lãnh sự quán Italia (TP.HCM) cấp visa. Do đã đặt vé máy bay và mong chờ vào những hi vọng mong manh phút cuối nên U14 HAGL vẫn bay vào TP.HCM để chờ đợi… nhưng cuối cùng cũng vô vọng. Tất cả sẽ phải xem chung kết Champions League tại học viện và quan trọng là lỡ cơ hội giao lưu, thi đấu với bạn bè quốc tế.

Trước đó, với những đóng góp và xây dựng bóng đá trẻ, CLB HAGL đã được BTC chương trình F4F mời tham dự thông qua đại diện là công ty truyền thông Awareness ID, cũng là đơn vị lo mọi thủ tục cho đoàn. Nắm bắt cơ hội quảng bá hình ảnh bóng đá của Việt Nam ra thế giới, HAGL đã tổ chức họp báo và công bố kế hoạch đến báo chí. Bên cạnh đó, họ cũng cho các cầu thủ nhí tập luyện, thi đấu giao hữu.

Cuối cùng, HLV Guillaume Graechen không thể dẫn dắt các học trò tại Italia mà chuyển sang tập luyện tại TP.HCM trước khi bay về Gia Lai. Cũng chưa có một thông báo cụ thể nào từ phía BTC ngoài việc không xin được visa cho đoàn. Thiệt hại về mặt hình ảnh, kinh tế của HAGL là không nhỏ, thậm chí nó ảnh hưởng đến cả giải đấu. Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh cũng không biết lý do là gì bởi thủ tục do đối tác lo liệu.

Trận chung kết Champions League 2016 giữa Atletico Madrid và Real Madrid sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 29/05 theo giờ Việt Nam. Và có lẽ khi xem các ngôi sao bóng đá thế giới thi đấu qua truyền hình, các cầu thủ nhí của HAGL cảm thấy rất buồn và tiếc nuối với cơ hội nằm ngay trước mắt của mình.

Quang Thịnh | 08:00 01/01/1970
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục