Trận cầu tâm điểm: Từ đêm 29/01 – 01/02/2013

17:31 Thứ hai 28/01/2013

Ngay trên trang trang bìa, nhật báo Sport dự đoán HLV của Real Madrid, Jose Mourinho có thể sẽ phải ra đi nếu ông thua trong 3 cuộc đụng đầu sắp tới với Barcelona. Điều này góp phần cho El Clasico vốn đã nóng càng trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết. Trước El Clasico 15 phút, ở xứ sở sương mù, một trận chiến nảy lửa khác cũng được NHM chờ đợi không kém giữa Arsenal và Liverpool cũng hứa hẹn sẽ đem lại nhiều cung bậc cảm xúc người xem. Để giúp độc giả tiện việc theo dõi các trận cầu mình yêu thích, TinTheThao.com.vn xin tổng hợp và điểm qua những trận cầu tâm điểm giữa tuần này.

1. Real Madrid vs Barcelona (03h00 ngày 31/1):

Bên cạnh phong độ ổn định của Barcelona, Real Madrid đang trở lại mạnh mẽ gần đây, đặc biệt là trận hủy diệt Getafe 4 bàn không gỡ cho thấy cả hai đã sẵn sàng cho El Classico tại Cúp nhà vua sắp tới. Với tình hình chấn thương/treo giò của các trụ cột (Cassilas, PePe, Di Maria, Ramos), NHM nóng lòng xem Mourinho dàn trận thế nào trước đối thủ đã bỏ xa Real của ông ở La Liga. Messi sẽ lại vượt mặt Ronaldo như ở cuộc đua Quả bóng vàng ?


2. Arsenal vs Liverpool (02h45 ngày 31/01):

Arsenal, Liverpool là những đội có phong độ thất thường nhất trong mùa giải này. Arsenal vừa có chuyến thắng kịch tính trước Brighton với tỉ số 3-2 tại vòng 4 FA Cup. Trong khi đó về phía đội khách Liverpool họ vừa mới bị đánh bật khỏi FA cup bởi đội bóng vô danh Oldham. Trở lại với giải NHA phong độ của 2 đội là ngang nhau Arsenal có chiến thắng tưng bừng trước West Ham (5-1). Còn Liverpool họ cũng có chiến thắng 5 sao trước Norwich City. Về thành tích đối đấu lượt đi Arsenal có chiến thắng ấn tượng( 2-0) tại sân nhà The Kop liệu trận lượt về này các Pháo Thủ có thế lập lại kì tích này không ?


3. Manchester United vs Southampton (03h00 ngày 31/01):

Về phía đội khách họ có 2 trận hòa liên tiếp trước các đối thủ lớn tại giải NHA (Chelsea, Everton). Hiện tại Southampton đang đứng gần khu vực đèn đỏ. Cẩn trọng là đều mà các cầu thủ đội khách quan tâm nhất, kiếm một điểm trước đội bóng đang có phong độ tốt như MU là điều mà HLV Mauricio Pochettino hướng tới. Mới dẫn dắt Southampton trong hai trận hòa trước các đối thủ lớn. HLV Mauricio Pochettino cũng đã thể hiện được tài cầm quân của mình. Về phần đội chủ nhà với chiến thắng ngọt ngào 4-1 trước Fulham tại vòng 4 FA Cup. Man Utd tràn đầy tự tin trong cuộc tiếp đón Southampton tại vòng 23 giải NHA trên sân Old Trafford. Với phong độ tuyệt vời của hàng công, các Fan hâm mộ Quỷ đỏ đang hướng tới 1 chiến thắng để gia tăng cách biệt với đội bóng hàng xóm Man city. Lượt đi Mu có chiến thắng nghẹt thở tại sân nhà của trước Southampton (3-2), cùng với việc để Tottenham cầm hòa trong phút bù giờ tại vòng 22, liệu thầy trò Sir Alex có rút ra được kinh nghiệm?


4. Queens Park Rangers( QPR) vs Manchester City (02h45 ngày 30/01):

Đánh bại Stoke 1-0, Man City đã có chiến thắng thứ 5 liên tiếp tại mọi mặt trận, riêng ở NHA họ đã có chiến thắng thứ 4 liên tiếp trước Fulham với tỉ số 2-0. Kết quả này không chỉ giúp thầy trò Mancini tiếp tục bám đuổi Man United, mà còn cho thấy những thay đổi tích cực về nhân sự và lối chơi. Với phong độ ấn tượng Man city hết sức tự tin để giành trọn 3 điểm trong chuyến hành quân tới Loftus Road. Về phía đội chủ nhà QPR họ đang đứng cuối bảng xếp hạng và có nguy cơ bị rớt hạng.Trong khi đó thầy trò HLV Harry Redknapp mới để thua đội đang chơi ở giải hạng nhất MK Dons trong khuôn khổ FA Cup. Với việc tiếp đón nhà ĐKVĐ, một trận hòa là đều mà các thầy trò Redknapp hướng tới trong trận đấu này nhằm tiếp tục cuộc đua trụ hạng mùa này.


5. Norwich vs Tottenham (02h45 ngày 31/01):

Tottenham vừa bị Leed United đá bật khỏi Cup FA, tại giải NHA họ có trận hòa may mắn trước Man Utd ở những phút bù giờ. Mục tiêu của thầy trò Villas Boas lúc này là một suất trong top 4 để dự Cup Châu Âu. Một trận thắng để sốc lại tinh thần là đều rất quan trọng mà chiến lược gia người Bồ quan tâm. Về phía đội chủ nhà họ có trận thua thứ 3 liên tiếp tại mọi mặt trận. Về thành tích đối đầu Norwich tỏ ra nhỉnh hơn so với Spur, 3 trận gặp nhau gần đây nhất Norwich thắng 2 và hòa một. Lượt đi hai đội hòa nhau với tỉ số 1-1. Nếu như muốn dự Cup Châu Âu thầy trò Villas Boas cần phải cải thiện phong độ tốt hơn. Liệu Villas Boas có vực dậy được tin thần của các học trò sau trận thua muối mặt trước Leed?


6. Reading vs Chelsea (03h00 ngày 31/01):

Chelsea đang trải qua những ngày đen tối nhất dưới thời ông chủ Roman Abramovich. Chỉ ít phút nữa thôi thì Chelsea đã trắng tay trong mùa giải này nếu như Torres không kịp thời tỏa sáng mang về trận hòa quý giá cho Chelsea tại vòng 4 Cup FA. Tại giải NHA với phong độ phập phù thắng 3 hòa 2 trong 5 trận gần đây, điều đáng nói là Chelsea thắng những đội bóng lớn như Arsenal, Everton nhưng lại để những đội bóng nhỏ cầm hòa. Mục tiêu của Chelsea lúc này là Cup FA và 1 suất dự Cup C1 mùa sau. Về phía đội chủ nhà họ đã trải qua 5 trận không biết mùi chiến thắng hòa 1 thua 4 và đang nằm ở nhóm đèn đỏ. Lượt đi Chelsea thắng tối thiểu 1-0, liệu Reading có thể trả thù ngọt ngào trên sân nhà Madejski?


7. Lazio vs Juventus (02h45 ngày 30/01):

Trong khi Juventus đang mắc phải "Hội chứng mùa đông" (2 hòa, 1 thua trong tháng 1 - Serie A), Lazio cũng không khá hơn, việc thiếu vắng trung phong Klose đã khiến Lazio trải qua 2 trận liên tiếp không thắng (1 hòa, 1 thua - Serie A). Thủ hòa Juve 1-1 ở lượt đi, trận lượt về chơi trên sân Olimpico, thầy trò Petkovic có biết nắm bắt lợi thế của mình trước đẳng cấp của đoàn quân HLV Conte ?


8. Burkina Faso vs Zambia (00h00 ngày 30/01)

Giành được thắng lợi trước Ethiopia với tỷ số 4-0, Burkina Faso đã có trong tay 4 điểm. Tuy nhiên, ở trận đấu cuối cùng, nếu thất bại trước Zambia, thầy trò Paul Put cũng có thể sẽ phải sớm về nước. Điều đó rất có khả năng khi Burkina Faso bị giới chuyên môn đánh giá thấp hơn đối thủ. Mặc dù vậy, nhiệm vụ giành được 1 điểm của Les Etalons cũng không phải bất khả thi. Về phía Zambia, với 2 điểm có được chắc chắn họ sẽ đá với 100% phong độ để nuôi hy vọng có tấm vé vào tứ kết.


9. Togo vs Tunisia (00h00 ngày 31/01)

Việc Bờ Biển Ngà đã chính thức có vé vào tứ kết (6 điểm), giữa Togo và Tunisia sẽ xảy ra một cuộc tử chiến thực sự (cùng đang có 3 điểm). Togo hiện đang đứng trên đối thủ của mình do hơn hiệu số bàn thắng bại. Điều đó có nghĩa là chỉ cần giữ được một kết quà hòa, thầy trò Didier Six sẽ là cái tên cuối cùng có mặt ở vòng Tứ kết. Thế nhưng chắc chắn họ sẽ vấp phải sự nhiệt tình của Tunisia, đội bóng được đánh giá cao hơn trong cuộc quyết đấu sắp tới. Rõ ràng, đây chính là thử thách vô cùng to lớn mà Togo sẽ phải vượt qua. Liệu họ có thể làm được điều đó?

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục