Trận cầu tâm điểm: Từ đêm 05 - 07/03

17:22 Thứ hai 04/03/2013

Champions League đang và Europa League đang dần đi đến hồi gay cấn với hàng loạt các trận loại trực tiếp.

Giữa tuần này, lượt về của vòng 16 đội Champions League mà tâm điểm là cuộc đối đầu giữa M.U và Real trên sân Old Trafford. Toàn thế giới đang hướng đến trận cầu này bởi đây không chỉ là cuộc đối đầu giữa hai 'đại gia' của làng bóng đá thế giới mà còn là 'ngày về' của Cristiano Ronaldo lần đầu tiên kể từ khi anh rời khỏi nơi này.

MU vs Real, trận đấu được cả thế giới trông đợi. Ảnh: Internet

Tại Europa League, tuy 'nhà vua' của giải đấu này đã bị loại, nhưng không vì thế mà các trận đấu kém đi phần hấp dẫn mà còn khiến cho giải đấu này trở nên bất ngờ và khó đoán hơn bao giờ hết. Europa League năm nay đang nuôi dưỡng giấc mơ đoạt cup Châu Âu của không ít các 'ông lớn' sau khi bị đá khỏi Champions League. Những Chelsea, Bordeaux, Tottenham và Inter Milan liệu có thể chống đỡ nổi với sự nhiệt huyết cùng khát vọng chinh phục cúp Châu Âu của các đội được đánh giá yếu kém hơn? Hãy cùng BongDa.com.vn điểm qua các trận cầu đáng chú ý của hai giải đấu này nhé.

1. Dortmund vs Shaktar Donetsk (02h45 ngày 06/03):

Thoát thua tại Donbass Arena với bàn thắng vào phút thứ 87 của Mats Hummels, Dortmund đã có trong tay lợi thế là 2 bàn thắng trên sân khách. Trở lại Signal Iduna Park, ĐKVĐ nước Đức được đánh giá cao hơn hẳn. Điều đó trái ngược với trận lượt đi khi họ phải thi đấu trên đất Ukraine. Trước cuộc tử chiến, Dortmund đã có được bước đệm tâm lý khá tốt khi đánh bại Hannover với tỷ số 3-1 để duy trì vị trí thứ 2 trên BXH Bundesliga. Giàu kinh nghiệm tại đấu trường số 1 Châu Âu hơn so với đối phương, thầy trò Jürgen Klopp rõ ràng sẽ không để cơ hội tuột khỏi tầm với. Trong khi đó, Shakhtar sẽ không còn sở hữu thứ vũ khí sân nhà lợi hại từng giúp họ đánh bại cả ĐKVĐ Chelsea ở vòng đấu bảng hay áp đảo chính Dortmund ở trận lượt đi. Và nếu đại diện của làng bóng Ukraine ngã ngựa trên đất Đức cũng là điều không tạo nên sự ngạc nhiên.


2. Manchester Utd vs Real Madrid (02h45 ngày 06/03):

Đánh bại đại địch Barcelona trong cả 2 trận “Siêu kinh điển” gần đây, tinh thần của Real Madrid ở thời điểm hiện tại có thể nói là hoàn hảo. Lẽ ra, đó chính là điều mà đội chủ nhà Man United, đối thủ của bầy Kền kền trắng tại lượt về, vòng 1/8 Champions League phải vô cùng lo lắng. Tuy nhiên, Sir Alex - vị thuyền trưởng của Old Trafford lại cho rằng đội bóng của người đồng nhiệm Mourinho đã “chạm đỉnh” nên sẽ phải xuống dốc ở trận cầu sắp tới. Ở trận lượt đi Man United đã cầm hòa được đối thủ ở trận lượt đi ngay trên sân khách. Với một HLV lão luyện như Ferguson, đây chính là ưu thế không nhỏ để ông cùng các học trò tận dụng. Chỉ cần một trận hòa không bàn thắng, Man United sẽ là cái tên lọt vào vòng đấu tiếp theo. Bất chấp việc giới chuyên môn đặt mình ở vị thế “cửa dưới”, bầy Quỷ đỏ hẳn sẽ biết cách để đạt được mục đích?


3. Juventus vs Celtic (02h45 ngày 07/03):

Sút 17 quả, cầm bóng hơn 50%, ghi tới 3 bàn vào lưới Celtic dù phải thi đấu ở đất khách, tất cả đó cũng phần nào chỉ ra sự lất lướt hoàn toàn của “lão bà” trước đại diện tới từ Scotland. Vừa mới có trận hòa trước đội bóng cạnh tranh ở Serie A là Napoli, qua đó tiếp tục duy trì được khoảng cách hiện có. Qua đó đội bóng thành Turin có thể thoải mái cho cuộc đối đầu tới tại đấu trường Châu Âu. Vẫn vô cùng thận trọng dù dẫn tới 3 bàn, nhưng đó là điều mà thầy trò Conte cần có để hoàn thành nốt 90 phút còn lại và đảm bảo không có bất chắc nào xảy ra. Lượt đi Vucinic là cầu thủ kết thúc trận đấu với bàn thắng ấn định tỉ số, anh tiếp tục là niềm hy vọng của đội bóng áo sọc đen-trắng trong trận lượt về này, còn Celtic thì họ sẽ không thể có lựa chọn nào khác ngoài chơi tấn công nếu muốn mơ tưởng điều kỳ diệu xảy ra, nhưng khi đó thì họ rất dễ bị sập bẫy với hàng tiền vệ kiến tạo tốt cộng thêm hàng tiền đạo rất biết cách chớp thời cơ của Juventus.


4. PSG vs Valencia (02h45 ngày 07/03):

Có vẻ như Paris SG quá mải mê nghĩ tới trận đấu sắp tới với Valencia mà họ đã bị ngã ngựa ở vòng đấu vừa qua. Một trận đấu không thể hiện được nhiều của “gã nhà giàu” nước Pháp. Khoảng cách với Lyon chỉ còn 2 điểm, tuy nhiên đó không phải là mối quan tâm lúc này, bây giờ Paris SG đang hướng tới Champions League, nơi mà họ có thể phô diễn đội hình trị giá của mình, để chứng minh cho cả thế giới thấy sự đầu tư đúng hướng của họ. Thắng 2-1 tại sân khách, rõ ràng là lợi thế quá lớn đang dành cho Ibrahimovich và các đồng đội. Với Valencia thì họ phải ghi ít nhất là 2 bàn thắng trở lên nếu như muốn hy vọng, thắng 1-0 họ vẫn bị loại (luật bàn thắng sân khách), bởi vậy mà thầy trò Ernesto Valverde có lẽ sẽ dừng bước tại đây?, nhưng trong bóng đá luôn có điều kỳ diệu xảy ra, bất chấp tỷ lệ lật ngược thế cờ của Valencia có nhỏ tới đâu thì đại diện tới từ Tây Ban Nha vẫn sẽ luôn hy vọng.


5. Steaua Bucharest vs Chelsea (01h00 ngày 08/03):

Bucharest đã có cuộc chiến tuyệt vời trước Ajax Amsterdam ở vòng 32 đội Europa League và đã giành chiến thắng ở những phút cuối cùng trên loạt đấu trí penalty. Và ở vòng 16 đội này, trở ngại tiếp theo của họ là Chelsea, đương kim vô địch Champions League. Sau vòng đấu 28 ở NHA, Chelsea đã leo lên vị trí thứ 3 trên BXH. 'The Blue' đang rất phấn khích. Điều này sẽ giúp cho tâm lý các cầu thủ Chelsea trở nên tốt hơn. Và chắc chắn, họ sẽ chiến đấu hết mình để có được 1 kết quả có lợi trước Bucharest trước khi trở về đón tiếp Bucharest tại Stamford Bridge


6. Tottenham vs Inter Milan (03h05 ngày 08/03):

Ở vòng 32 đội, Tottenham đã vượt qua một đối thủ mạnh khác là Lyon với tổng tỷ số 2-1, trong khi Inter đè bẹp Cluj với tỷ số chung cuộc là 5-0. Năm 2010, hai đội đã từng gặp nhau ở Champions League. Lượt đi trên sân nhà, Tottenham đã giành chiến thắng 3-1 và để thua ở trận lượt về 3-4 trên sân của Inter. Liệu lần này, lịch sử có tái diễn, Tottenham có thể giành được kết quả có lợi cho mình tại White Hart Lane?
 
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục