Trận cầu đinh HAGL vs Hà Nội FC: Tuấn Anh quyết đấu Quang Hải

00:03 Thứ sáu 31/05/2019

TinTheThao.com.vnHAGL đụng độ Hà Nội FC là màn so tài trực tiếp giữa Tuấn Anh, Minh Vương, Hồng Duy với Hùng Dũng, Quang Hải, Đức Huy, những tiền vệ hay nhất Việt Nam.

Có thể nói tại V-League hàng tiền vệ HAGL và Hà Nội mỗi người một vẻ nhưng có cùng điểm chung, đó là đóng vai trò chìa khóa chiến thuật trong lối chơi của mỗi đội bóng. Nhờ vào khả năng phát động tấn công chính xác cũng như những pha đột phá bất ngờ từ các tiền vệ, hàng tấn công Hà Nội FC và HAGL mới có thể ghi bàn quyết định giành thắng lợi chung cuộc.

 - Bóng Đá

 Đội trưởng Nguyễn Tuấn Anh mùa này thi đấu thiên về phòng ngự trong màu áo HAGL. Ảnh: VPF.

Hàng tiền vệ HAGL nổi bật nhờ khả năng điều tiết thế trận và phát động tấn công. Đội trưởng Nguyễn Tuấn Anh thi đấu khá tròn vai với vai trò thiên về phòng ngự. Người hâm mộ biết đến Tuấn Anh với những đường chuyền thiên bẩm, giờ đây Tuấn Anh đã thay đổi, phần nào thích ứng khá hiệu quả với nhiệm vụ đánh chặn, dọn dẹp nơi hàng tiền vệ. Với Tuấn Anh đá thấp nhất ở hàng tiền vệ, Minh Vương và Hồng Duy an tâm dâng cao, thực hiện các pha tỉa bóng nguy hiểm cũng như đột phá, phối hợp hiệu quả với hàng tiền đạo. Hồng Duy đã có 3 pha kiến tạo mùa này trong khi Minh Vương duy trì phong độ xuất sắc với 3 lần nổ súng. Điểm nổi bật của hàng tiền vệ HAGL là khả năng chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công nhanh như chớp. Trận thắng Viettel 3-0 ngay tại sân Hàng Đẫy là minh chứng điển hình.

Trong khi đó, hàng tiền vệ Hà Nội với tam giác Đỗ Hùng Dũng, Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải thi đấu ngày càng ăn ý và hiệu quả, đặc biệt là trên sân nhà Hàng Đẫy. Thật sự là Hà Nội FC cùng các tuyển thủ Quang Hải, Hùng Dũng, Đức Huy cực mạnh khi thi đấu trên sân nhà với 5 trận toàn thắng, ghi 16 bàn. Tuy nhiên, Quang Hải, Hùng Dũng, Đức Huy không đạt phong độ tốt khi phải rời xa thánh địa Hàng Đẫy. Nguyên nhân xuất phát từ việc các đối thủ đeo bám rất sát khiến các tiền vệ lúng túng, bị động. Ngoài ra, việc hàng thủ hở sườn buộc Hùng Dũng, Đức Huy, Quang Hải phải lùi sâu hỗ trợ phòng ngự khiến lối chơi tấn công trở nên bế tắc.

 - Bóng Đá

 Nguyễn Quang Hải luôn bị đối thủ đeo bám rất sát. Ảnh: VPF.

HAGL thi đấu thăng hoa, xuất thần trên sân nhà Pleiku, đặc biệt là sau khi ông Lee Tae-hoon lên  làm HLV trưởng. Ngược lại, Hà Nội FC đang gặp khủng hoảng với 2 trận thua muối mặt trên sân khách trước Thanh Hóa và Nam Định. Rõ ràng Quang Hải, Hùng Dũng, Đức Huy đang thể hiện phong độ mờ nhạt. HAGL dưới quyền HLV Lee Tae-hoon đã bắt đầu “quái”, lỳ lợm hơn. Họ sẵn sàng chấp nhận vị thế kèo dưới chứ không “tự sát” tràn lên tấn công như trước đây. Đội bóng phố núi đã biết cương nhu đúng thời điểm, đặc biệt là biết tung đòn sát thủ hạ gục đối phương.

HAGL chạm trán Hà Nội sẽ nảy lửa và quyết liệt, đặc biệt là khu vực hàng tiền vệ. Nguyễn Tuấn Anh chơi thăng hoa hay Nguyễn Quang Hải sẽ tỏa sáng? Đây là cơ hội để Tuấn Anh, Minh Vương, Hồng Duy thể hiện đẳng cấp trước các đồng đội ở đội tuyển Việt Nam, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, Phạm Đức Huy, giúp đội nhà đá bại nhà đương kim vô địch Hà Nội.

Gia Minh | 23:00 30/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục