Trận boxing 300 triệu USD lại được “hâm nóng”

08:56 Thứ sáu 08/08/2014

Không lâu sau khi Manny Pacquiao tuyên bố sẽ treo găng vào năm 2016 để toàn tâm toàn ý trở thành một chính trị gia, trận đấu đắt giá nhất hành tinh, được ước tính vào khoảng 300 triệu USD giữa siêu võ sĩ người Philippines và “Độc cô cầu bại” Floyd Mayweather đã được “hâm nóng” trở lại.

Phản ứng đầu tiên khi Pac-Man chia sẻ về kế hoạch “treo găng” của mình là sự thất vọng vô bờ khi màn “long tranh, hổ đấu” mà không chỉ võ sĩ 35 tuổi mà cả thế giới đang chờ đợi, vẫn chưa thể trở thành hiện thực.

Tuy nhiên, theo tờ Daily Mail (Anh) rất có thể trận đấu giữa 2 cái tên được chờ đợi nhất Pacquiao – Mayweather sẽ diễn ra ở thời điểm tất cả mọi người đã tuyệt vọng trong chờ đợi. Bởi thực sự thì siêu võ sĩ từng 8 lần vô địch quyền Anh thế giới ở các hạng cân khác nhau đã chủ động lùi thời điểm giải nghệ.

Theo những tuyên bố trước đó với Daily Mail, Pacquiao đã chia sẻ dự định tiến vào Thượng nghị viện của Philippines vào năm 2015. Hiện ở Mỹ đang có rất nhiều thông tin cho rằng Mayweather đang chuẩn bị để trận đấu đắt giá nhất hành tinh, ước tính khoảng 300 triệu USD trở thành hiện thực, như để đáp lại tấm lòng của Pac-Man.

Trận đấu được cả thế giới chờ đợi

Sau khi thống nhất về màn tái đấu với Marcos Maidana vào ngày 13 tháng 9 tới, tay đấm triệu đô đã úp mở về một trận đấu hoành tráng nhất trong sự nghiệp như một bất ngờ lớn dành cho người hâm mộ.

Sự thật là không nhiều người tỏ ra vui mừng trước thông tin Amir Khan cho rằng anh đã được “Độc cô cầu bại” lựa chọn cho trận đấu diễn ra vào tháng 5/2015. Trái lại, người hâm mộ như thở phào nhẹ nhõm và chờ đợi tay đấm đã giải nghệ có biệt danh “Golden Boy” – Oscar De La Hoya trở thành trung gian hòa giải, mang lại hòa bình trong đàm phán giữa Mayweather và ông bầu Bob Arum.

Ai cũng biết sau những bất đồng trong việc chia chác tiền thưởng trong lần thảo luận trước đây, võ sĩ 37 tuổi người Mỹ đã lên án Pacquiao chỉ thượng đài vì tiền, cũng như khẳng định sẽ không bao giờ đàm phán cùng ông bầu nổi tiếng trong giới quyền Anh là Bob Arum thêm một lần nữa.

Việc Mayweather nhận lời thượng đài cùng Marcos Maidana 2 lần chỉ trong vòng 4 tháng là để tôn trọng hợp đồng của Golden Boy, nhưng với đặc quyền được quảng bá hình ảnh công ty riêng của mình ở Nevada và New York.

Điều này đồng nghĩa với việc tay đấm có biệt danh Money được mở rộng lựa chọn và theo báo giới ở Las Vegas, chiếc xe sang trọng của “Độc cô cầu bại” đã đỗ trước văn phòng Top Rank của Bob Arum vài giờ vào tuần trước.

Thêm một điều nữa khiến nhiều người tin rằng màn “long tranh, hổ đấu” giữa Pacquiao và Mayweather sẽ trở thành hiện thực là bởi hợp đồng trị giá 200 triệu USD, tương đương 6 trận đấu của tay đấm triệu đô với hãng truyền thông Showtime sẽ kết thúc vào tháng 9/2015, thời điểm trước khi siêu võ sĩ người Philippines chính thức giải nghệ.

Trận đấu giữa hai siêu võ sĩ có mức giá 300 triệu USD

Nếu giành thắng lợi trong cả 3 trận đấu còn lại, bắt đầu với màn tái đấu với Maidana vào tháng 9 tới, Mayweather sẽ quân bình kỷ lục 49 trận bất bại của huyền thoại quyền Anh, Rocky Marciano ở thời điểm treo găng.

Chắc chắn chiến thắng thứ 50 trước một trong những tên tuổi vĩ đại của làng quyền Anh hiện đại như Manny Pacquiao sẽ giúp tên tuổi của “Độc cô cầu bại” thêm phần vĩ đại trong trận đấu cuối cùng và cũng là đắt giá và đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của cả hai tay đấm này.

Tương tự, trận đấu với Mayweather vào tháng 5/2016 sẽ là màn chia tay đáng nhớ của Pac-Man trước khi chính thức bước vào con đường trở thành một chính trị gia ở quê nhà Philippines. Đặc biệt, số tiền thưởng khổng lồ lên tới 300 triệu USD sẽ khiến Pacquiao đổi ý, chờ thêm vài tháng trước khi bắt đầu “tấn công” vào Thượng nghị viện Philippines.

Phạm Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục