Trần Anh Tú: "Futsal Việt Nam lên càng cao, gió càng lớn"

20:19 Thứ ba 23/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trưởng đoàn futsal Việt Nam – Trần Anh Tú ví von hiện tượng futsal Việt Nam tham dự World Cup 2016 như thân cây vươn lên cao sẽ gặp nhiều gió lớn. Vậy nên, phía Liên đoàn và những người có trách nhiệm phải chăm bón từ gốc rễ, chứ đừng như một hiện tượng nổi lên rồi lặn mất.

Trưởng đoàn futsal Việt Nam - Trần Anh Tú khẳng định futsal Việt Nam cần được quan tâm nhiều hơn nữa từ nhiều phía. Ảnh: Đình Viên.

Có lẽ trong kỳ tích của futsal Việt Nam góp mặt ở World Cup 2016 tại Colompia, dấu ấn rõ ràng nhất phải thuộc về ông bầu Trần Anh Tú. Tuy nhiên, ngay sau khi trở về Việt Nam trả lời truyền thông nước nhà trưởng đoàn futsal Việt Nam rất tỉnh táo nhận ra gốc rễ của sự việc.

“Đúng là futsal Việt Nam đã gặt hái được thành công lớn ở sân chơi châu lục để lần đầu tiên có mặt ở World Cup 2016. Tuy nhiên, tôi luôn dặn các cầu thủ phải biết giữ mình, không bay quá cao sau những lời có cánh của truyền thông, phải nhìn vào sự thật về thực lực của mình để có được thành công hơn nữa.

Tôi không muốn câu chuyện futsal Việt Nam lọt vào World Cup 2016 đơn thuần chỉ là sự kiện. Và, sau sự kiện ấy thì nó sẽ chìm xuống, giống như con sóng vỗ mạnh mẽ vỗ khi khởi nguồn nhưng sẽ tan biến dần dần về sau. Tôi sẽ bàn bạc lại với Liên đoàn bóng đá Việt Nam để có hướng đi cụ thể cho futsal nước nhà, trong đó có cả công tác đào tạo trẻ,” Trưởng đoàn futsal - Trần Anh Tú chia sẻ với truyền thông khi có mặt ở sân bay.

Không giấu được niềm vui trước sự chào đón long trọng của lãnh đạo Liên đoàn, người hâm mộ và truyền thông nước nhà. Tuy nhiên, ông Trần Anh Tú đã có những kế hoạch để tuyển futsal Việt Nam chuẩn bị cho giải đấu quan trong World Cup vào tháng 9/2016 tại Colompia.

“Tất nhiên ở thời điểm này tôi và các cầu thủ có quyền tự hào về những gì đã làm được, nhưng chúng tôi sẽ không đứng yên. Sau khi về nước tôi sẽ bàn bạc với Liên đoàn, lên kế hoạch tập huấn cho đội tuyển ở một đất nước có nền futsal hàng đầu thế giới.

Tuyển futsal Việt Nam đã đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam khi là đội bóng đầu tiên của nước nhà có mặt tại World Cup. Ảnh: Đình Viên.

Thể lực là điều cực kỳ quan trọng trong futsal, chúng ta đã thấy sau trận tứ kết tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Nhật Bản, ở trận bán kết và tranh hạng ba gặp Iran, Thái Lan các cầu thủ của chúng ta hoàn toàn hụt hơi, kiệt sức. Vậy nên, trong chuyến tập huấn sắp tới futsal Việt Nam sẽ phải cự kỳ lưu ý vấn đề này.”

Theo lịch cụ thể của tuyển futsal Việt Nam, ngay sau khi rời sân bay đội sẽ trở về khách sạn Đệ Nhất – TP.HCM nghỉ ngơi. Vào tối 20h00 ngày 23/02, ban huấn luyện cầu thủ futsal sẽ có mặt tại nhà Văn hóa Thanh Niên Q.3 – TP.HCM giao lưu người hâm mộ.

Đình Viên | 19:49 23/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục