Trảm Neymar và "phong đế" Mbappe, PSG tạo bước ngoặt lớn cho tương lai

16:29 Thứ sáu 06/03/2020

TinTheThao.com.vnMột sự chuyển giao quyền lực nhiều khả năng sắp diễn ra tại Paris Saint-Germain.

Mùa hè 2017, PSG chứng tỏ tham vọng to lớn khi chi ra số tiền 222 triệu euro để chiêu mộ Neymar. Mức phí chuyển nhượng đó biến Neymar trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Điều đó cho thấy Neymar sẽ là vị vua mới ở sân "Công viên các hoàng tử".

Thời gian vừa qua, quả thực Neymar chẳng khác gì ông vua con của PSG. Anh nhận được hàng loạt đãi ngộ cũng như sự tự do trong phong cách và vị trí thi đấu trên sân. Dẫu vậy, câu chuyện này đã bắt đầu thay đổi bởi động thái Neymar muốn rời PSG để trở lại Barca vào mùa hè năm ngoái. Vì vấn đề này nên vị thế của số 10 không còn được như trước.

PSG 'willing to sanction Neymar transfer' to keep Kylian Mbappe at club - Bóng Đá

 Neymar và Mbappe là 2 cái tên quan trọng của PSG.

Trong khi đó, Kylian Mbappe dần vươn tầm trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới. Con số 200 triệu euro mà Transfermarkt định giá cho chân sút người Pháp đã chỉ rõ Mbappe xuất sắc thế nào vào thời điểm hiện tại. Với sự trưởng thành chóng mặt của Mbappe, PSG sắp sửa tiến hành một quyết định đầy táo bạo. Tờ AS tiết lộ, nhà ĐKVĐ Ligue 1 sẵn sàng bán mọi cầu thủ ở câu lạc bộ, ngay cả Neymar, nhằm tích góp thêm ngân sách giữ chân Mbappe. Được biết lúc này, Real Madrid đang dành sự quan tâm sát sao đến cựu cầu thủ AS Monaco. 

Rõ ràng, sau hàng loạt vụ lùm xùm bên ngoài sân cỏ suốt thời gian qua, Neymar đã tự biến mình trở thành cái tên không còn được coi trọng tại câu lạc bộ. Mọi chuyện vào mùa hè năm ngoái đã khép lại nhưng điều đó đã để lại vết sẹo đẩy mối quan hệ giữa ngôi sao người Brazil và ban lãnh đạo trở nên căng thẳng. Ở câu chuyện này, người cũ của sân Nou Camp cần phải thầm trách bản thân.

PSG 'willing to sanction Neymar transfer' to keep Kylian Mbappe at club - Bóng Đá

 Nếu Neymar ra đi, PSG sẽ xây dựng đội hình quanh Mbappe.

PSG dù không muốn nhưng họ bắt buộc phải nghĩ đến phương án thay thế Neymar và Mbappe là cái tên thích hợp nhất. Nên nhớ, số 7 chỉ mới 21 tuổi nên anh còn đủ năng lực chơi bóng thêm ít nhất 10 năm nữa. Quan trọng hơn, trong bối cảnh PSG là câu lạc bộ tại thủ đô nước Pháp thì liệu còn xuất hiện điều nào tuyệt vời hơn khi họ xây dựng đội hình xung quanh đứa con lớn lên từ xứ lục lăng?

Đánh giá trên mọi khía cạnh, việc PSG trảm Neymar và "phong đế" cho Mbappe là việc làm đem lại nhiều lợi ích. Đến thời điểm Neymar chính thức rời sân "Công viên các hoàng tử", đó là ngày PSG tạo nên bước ngoặt lớn dành cho tương lai của mình.

Video Mbappe xỏ háng đối thủ:

Lữ Phong | 15:31 06/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục