'Trảm' Messi 4 trận: Trò hề của MAFIFA?

13:25 Thứ tư 29/03/2017 | 1

TinTheThao.com.vnÁn phạt 4 trận dành cho Lionel Messi là khá nặng. Có hay chăng chuyện tổ chức MAFIFA đang răn đe Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA)?

Chỉ ít giờ trước khi bước vào trận gặp Bolivia tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, Argentina đã nhận hung tin khi Lionel Messi bị cấm thi đấu 4 trận. Án 'trảm' này được đưa ra sau khi Messi có hành vi lăng mạ trọng tài ở trận gặp Chile.

'Trảm' Messi 4 trận: Trò hề của MAFIFA? - Bóng Đá

 Messi bị cấm 4 trận.

Tuy nhiên, nếu xét kỹ thì đây là một án phạt quá nặng dành cho El Pulga. Năm 2014, Neymar xô xát với đối phương, rủa trọng tài đồng thời nhận đẻ đỏ, lập tức anh bị treo giò 4 trận. Hay đơn giản như Javier Mascherano cũng chỉ bị cấm 2 trận cho hành vi lăng mạ trọng tài.

Rõ ràng, việc cấm Messi thi đấu có rất nhiều điều bất hợp lý khi mà cả trọng tài chính cũng không ghi lại trong biên bản báo cáo trận đấu. Thế rồi, những người đứng đầu tổ chức FIFA bỗng dưng mổ xẻ băng ghi hình để trừng phạt Messi.

Phó tổng biên tập tờ Sport, Lluis Mascaro nhận định rằng: "Án phạt dành cho Messi chẳng khác nào một trò hề và là hành động đáng xấu hổ của những kẻ mafia. Nhiều năm qua, ai chẳng biết FIFA là một tổ chức đầy rẫy tham nhũng."

Chưa dừng lại ở đó, Mascaro cũng mỉa mai: "Thật lố bịch khi FIFA nghĩ rằng mình trong sạch để ra phán quyết về những vụ bê bối của AFA bằng cách cấm Messi 4 trận. Đó là một âm mưu nhằm bôi nhọ danh dự của một cầu thủ được cả đối thủ tôn trọng."

'Trảm' Messi 4 trận: Trò hề của MAFIFA? - Bóng Đá

 Án phạt dành cho Messi là quá nặng.

Vậy tại sao FIFA muốn dằn mặt AFA? 3 năm qua là khoảng thời gian tồi tệ của AFA khi họ rơi vào khủng hoảng không lối thoát với những vụ án tham nhũng bị phanh phui. Trước tình hình đó, FIFA đã nhiều lần phát thông điệp cảnh báo AFA phải nhanh chóng chấn chỉnh thế nhưng mọi chuyện vẫn chỉ là một mớ hỗn độn.

Chưa dừng lại ở đó, AFA đã qua mặt FIFA khi không thông qua sự thẩm định của Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (theo quy định) trong cuộc bầu chọn Chủ tịch và Phó chủ tịch LĐBĐ Argentina vào ngày 29/03 này. Và chỉ chờ có thế, FIFA đã trút tất cả sự giận dữ, bực dọc lên đầu Messi.

Không Messi, Argentina lập tức lao đao khi nhận thất bại 0-2 trước Bolivia. Tổ chức FIFA có lẽ đã hả hê với quyết định của mình nhưng một lần nữa, việc đem Messi ra làm vật tế thần là một hành động không khác gì mafia, dù mục đích của họ là muốn trừng phạt LĐBĐ Argentina vì tội cứng đầu.

Video Messi rủa trọng tài:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 12:17 29/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục