Trai hư vẫn chỉ là trai hư

15:00 Thứ sáu 21/07/2017 | 1

TinTheThao.com.vnTừng được giới chuyên môn kỳ vọng sẽ là tay vợt 9x đầu tiên giành Grand Slam, song mọi thứ đến nay vẫn là con số 0 tròn trĩnh với trai hư người Úc Bernard Tomic.

38c61b9ed5214830baa503318

 Tay vợt người Úc năm nay đã 24 tuổi nhưng chưa thật sự bứt lên được như kỳ vọng. Ảnh: Internet.

Nói đến Tomic, người ta thường nói đến một trường hợp tương tự khác, đó là tay vợt “đàn em” Nick Kyrgios. Nhưng trong khi, Kyrgios “có quyền phớt lờ dư luận” bằng những trận đấu máu lửa ở trên sân đấu, không cần biết đối thủ bên kia lưới có là ai, dù là Novak Djokovic hay Roger Federer thì phong độ của Tomic hiện đang sa sút rất thảm hại.

Nếu chỉ tính riêng trong mùa giải 2017 này, Tomic đã để thua đến 15 trận và chỉ giành được 9 trận thắng. Anh chưa bao giờ vượt quá tứ kết ở một vòng đấu bất kỳ và khi mà ATP vừa mới công bố bảng điểm mới cập nhật sau Wimbledon, anh đã tuột 10 hạng, trượt xuống vị trí thứ 69. Nhiều chuyên gia nhận định, “không chóng thì chầy”, Tomic cũng sẽ văng khỏi tốp 100 thế giới và nếu điều đó xảy ra, cuộc đời, số phận của tay vợt nhiều tiềm năng này sẽ… đi đâu về đâu?

Dù bị rất nhiều chỉ trích lẫn góp ý, Tomic vẫn “tỉnh bơ” như thể anh đang đi đúng đường. “Tôi làm những gì mà tôi phải làm, và nếu người ta không thích điều đó, thì tốt hơn hết là người ta nên làm quen với nó”, Tomic đã nói thẳng thừng như vậy trong lần trả lời phỏng vấn trên FOX Sports mới đây.

bernard_tomic_lap_dance_s

 Hình ảnh thác loạn gây sốc của Tomic. Ảnh: Internet.

Đối mặt với người dẫn chương trình truyền hình Melissa Doyle, Tomic cho biết: “Mọi người đều có quan điểm của mình và tôi không thể thay đổi quan điểm của họ. Nó không giống như chuyện tôi có thể thay đổi bản thân mình”. Tomic thao thao bất tuyệt trong buổi lên sóng hôm tối Chủ nhật rồi, anh nói: “Tôi là chính bản thân mình. Tôi làm những gì mà tôi phải làm. Và cuối cùng, nếu họ không thích điều đó, thì họ nên… làm quen với điều đó”.

Với màn trình diễn “thảm họa” ở Wimbledon – để thua tay vợt Zverev ngay ở vòng đấu mở màn sau 3 ván đấu, Tomic đã mất hết nhà tài trợ, và thậm chí, nhiều người từng ủng hộ anh hết lòng trong quá khứ thì giờ đây cũng không còn đủ kiên nhẫn và bắt đầu quay lưng lại với chính anh. Trong buổi họp báo sau trận thua ở Wimbledon, Tomic có nói một câu gây sốc khác: “Tôi đã chán nản khi phải xuất hiện ở ngoài đó”

Một Tomic chán nản thừa nhận rằng, anh đang chật vật trong việc tìm lại bất kỳ động lực nào để thi đấu và thậm chí, anh thú nhận anh đã “giả vờ” chấn thương để sớm kết thúc trận đấu với Mischa. “Cái miệng hại cái thân”, ngay lập tức Tomic phải đối mặt với làn sóng phẫn nộ của các phóng viên trong phòng họp báo. Sau khi chật vật đối phó với báo giới, Tomic còn bị ATP phạt 15 ngàn USD vì những gì mà anh đã làm và đã nói, cụ thể là “vì hành vi phản thể thao”.

Trước đó, Tomic đã giải thích: “Tôi cũng chẳng biết tại sao, nhưng tôi cảm thấy có chút chán nản khi hiện diện ngoài sân đấu, phải thành thật mà nói với các bạn là như vậy. Vì thế, tôi cảm thấy là, ngay cả nếu tôi nâng được một chiếc cúp vô địch, hoặc thi đấu tốt, nó cũng không khiến tôi hài lòng thêm nữa”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 15:00 21/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục