"Trai hư" làng quần vợt nay đã lớn?

12:53 Thứ tư 12/04/2017

TinTheThao.com.vnNick Kyrgios đang có thấy sự trưởng thành vượt bậc về chuyên môn khi tiến sâu ở rất nhiều giải đấu lớn trong năm nay.

b80abd08613fc7239e2514fbb16aa93e

 Kyrgios đang cho thấy sự trưởng thành vượt bậc về chuyên môn. Ảnh: Internet.

Federer, Nadal - giới chuyên môn hẳn đã nói quá nhiều về họ với những màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong giai đoạn đầu năm 2017. Song ngoài Federer và Nadal, làng quần vợt 3 tháng qua còn có tay vợt nào khác chơi khởi sắc? Câu trả lời đó là Nick Kyrgios. Trong 3 tháng, Kyrgios đã thắng Djokovic đến 2 lần và đó là một kết quả thành công ngoài mong đợi.

Ở Miami, Kyrgios cùng với đàn anh Federer đã tạo nên trận đấu nghẹt thở sau ba loạt tie-break, giới mộ điệu ví đây là trận đấu hấp dẫn chẳng kém gì một trận chung kết Grand Slam. Ở trận đấu đó, Federer không chỉ giành chiến thắng bằng kinh nghiệm và bản lĩnh mà còn nhờ sự cổ vũ của cả khán giả, bởi mỗi lần Kyrgios giao bóng thì đám đông trên sân lại rộ lên những tiếng la ó nhắm vào tay vợt bị coi là “đứa trẻ hư” (bad boy) của làng quần vợt Úc.

Kyrgios thua, nhưng ai nấy đều phải công nhận là "trai hư" đang trưởng thành đáng kinh ngạc ở góc độ chuyên môn. Từ đầu năm đến nay, Kyrgios đã 3 lần lọt vào bán kết các giải thuộc hệ thống ATP, trong đó nổi bật với kỳ tích 2 lần đánh bại cựu số 1 Novak Djokovic. 

Kyrgios là một tay vợt bản năng, điều đó dễ hiểu bởi anh còn rất trẻ (sinh năm 1995). Tuy nhiên chính sự bốc đồng đó làm nên điểm mạnh của Kyrgios, không chỉ qua những cú giao bóng như sấm sét lên tới 129 dặm mỗi giờ của anh. Tâm lý mạnh mẽ giúp Kyrgios đứng vững trước sức ép từ trên khán đài như ở trận đấu với Federer ở Miami Open, trong hoàn cảnh mà chắc chắn nhiều tay vợt khác sẽ run rẩy khi thấy “cả thế giới” đang chống lại mình.

Nhìn lại bước khởi đầu trong sự nghiệp của Kyrgios, người ta cũng có thể thấy sự song hành giữa thành công và những bê bối. Ở tuổi 28, Kyrgios đã lọt vào tới tứ kết Wimbledon và một năm sau trở thành tay vợt Úc đầu tiên lọt vào tứ kết giải Grand Slam trên sân nhà sau 10 năm (kể từ sau Lleyton Hewitt năm 2005). Nhưng cũng trong năm đó, Kyrgios bị cáo buộc là thiếu nỗ lực khi cố tình đánh hỏng trong trận thua Richard Gasquet ở vòng 4 Wimbledon, rồi tiếp đó là sự cố chửi bới Stan Wawrinka. Năm ngoái, Kyrgios bị phạt tới 16.500 USD và bị cấm thi đấu tới 8 tuần do thiếu nỗ lực ở trận gặp Mischa Zverev ở vòng hai giải Shanghai Masters. Khi đó, anh hỏi trọng tài rằng: “Liệu tôi có thể kết thúc trận đấu để về nhà”?

Với những gì đã qua trong ba tháng vừa rồi, có lẽ vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận nào đó về Kyrgios. Nhưng chắc một điều rằng anh đang cố gắng nhất có thể để thoát khỏi cái mác "trai hư".

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:55 12/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục