'Trai hư' Kyrgios mất 65.000 USD vì gây bão trên sân đấu

11:34 Thứ sáu 17/05/2019 | 2

Ngôi sao quần vợt người Australia tiếp tục vướng vào chuỗi hành vi phi thể thao khi anh đập vợt, ném ghế và tự ý bỏ cuộc chơi tại vòng 2 Rome Masters vào tối 16/5 (giờ Hà Nội).

Trong trận đấu giữa Nick Kyrgios và Casper Ruud, khi tỷ số đang là 2-1 ở set 3, "trai hư" của làng quần vợt bị trọng tài chính xử thua một game đấu vì mắc lỗi hành vi thứ 3 trong trận. 

Tay vợt 24 tuổi lập tức nổi giận với hành động đập vợt xuống đất ngay trước mặt trọng tài dây khiến bà giật mình. Chưa dừng lại, anh tiếp tục đá chai nước và ném ghế ra giữa sân. Sau đó, Kyrgios bỏ về giữa chừng. Ngôi sao người Australia nhận được những lời la ó từ khán giả.

NickKyrgios1128135

 Kyrgios nhận án phạt từ ATP sau khi tự ý bỏ cuộc. Ảnh: Daily Express.

Với những hành vi phi thể thao, Hiệp hội Quần vợt nhà nghề thế giới (ATP) đã đưa ra mức phạt 20.000 USD cho Kyrgios. Anh cũng sẽ không nhận được số tiền gần 38.000 USD khi lọt vào vòng 2 giải đấu và mất 45 điểm trên bảng xếp hạng vì tự ý bỏ cuộc giữa chừng.

Ngoài ra, Kyrgios sẽ không nhận được khoản tiền hỗ trợ ở khách sạn. Tổng cộng, "Trai hư" bị mất số tiền lên tới gần 65.000 USD tại Rome Masters.

Sau trận, tay vợt 24 tuổi lên tiếng xin lỗi trên mạng xã hội: "Cảm xúc đã tốt hơn đối với tôi. Bầu không khí ngoài sân hôm nay thật điên rồ, chỉ không may khi trận đấu phải kết thúc theo cách này. Xin lỗi Roma, hẹn gặp lại, có lẽ vậy".

Dù mới trải qua 2 trận tại Rome Masters, Kyrgios đã gây ra không ít tiếng xấu. Trong trận đấu tại vòng 1 gặp Daniil Medvedev, anh có hành động chổng mông vào đối thủ khi lên lưới. Sau đó, anh lên sóng truyền hình chỉ trích công khai Novak Djokovic, nói tay vợt người Serbia có "một nỗi ám ảnh bệnh hoạn muốn được yêu thích".

nick

 Kyrgios từng bị phạt vì cãi nhau với người hâm mộ tại Thượng Hải năm 2016. Ảnh: Tennis.

Tài năng của Kyrgios là không thể phủ nhận, nhưng tai tiếng anh gặp phải cũng không ít. Năm 2015, anh bị phạt 16.200 bảng và treo vợt 28 ngày vì đưa ra những nhận xét dâm ô về bạn gái của Stan Wawrinka.

Một năm sau đó, anh bị cấm thi đấu 8 tuần và phạt 20.560 bảng vì hành vi "thiếu nỗ lực tốt nhất" trong trận đấu gặp Mischa Zverev tại Thượng Hải Masters. Cũng trong trận đấu này, Kyrgios đã cãi nhau với người hâm mộ, chửi thề và bị phạt vì vi phạm quy tắc ứng xử của ATP.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 05:07 17/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục