"Trai hư" Bernard Tomic và những mục tiêu lớn trong mùa giải 2017

19:42 Chủ nhật 11/12/2016

TinTheThao.com.vnLọt vào top 10 thế giới là một trong những mục tiêu lớn nhất trong sự nghiệp của tay vợt 9x người Úc.

tomic-preview-semis-2016-1024x768

 Tomic đang hướng đến những mục tiêu lớn trong mùa giải 2017. Ảnh: Internet.

Tomic đã khởi đầu mùa giải năm nay khá thành công, anh lọt đến bán kết giải Brisbane Internmational – chỉ để thua Milos Raonic, lọt đến vòng 4 Australian Open, chung kết của Abierto Mexicano Telcel. Nhờ đó mà Tomic có lúc leo lên đứng thứ 17 thế giới dù không có HLV theo cùng. Tuy nhiên thành tích bết bát sau đó khiến anh bị đánh bay khỏi top 20, cụ thể là vị trí thứ 26 khi mùa giải này hạ màn.

Không ngoa khi nói Tomic vẫn cần có một HLV thật sự để dẫn dắt anh, hướng anh đến mục tiêu lọt vào top 10 thế giới. Tomic nói: “Hy vọng, trong mùa giải 2017, tôi có thể tìm ra một ai đó hỗ trợ tôi ở bên ngoài sân đấu, một HLV, một nhà cố vấn, đó là điều quan trọng. Và tôi cũng rất muốn đạt được một cột mốc mới trong sự nghiệp của mình – giành quyền lọt vào tốp 10 của ATP”.

Với cá nhân Tomic, giai đoạn khởi động cho mùa giải 2017 tại Brisbane và sau đó là Grand Slam tại Melbourne Park là sức bật đáng kể để anh có thể bắt đầu mùa giải năm mới thật khả quan và hướng đến giai đoạn còn lại của năm bằng một bước chạy đà hoàn hảo.

Sở dĩ, Tomic đặt lòng tin vào giai đoạn mùa hè ở Úc, vì anh được dự tranh ở hàng loạt giải đấu mà anh rất quen thuộc, có ưu thế sân nhà và đám đông khán giả Australia luôn hết lòng ủng hộ anh. Kế hoạch cụ thể của Tomic là tham gia Brisbane International 2017 để chuẩn bị cho Australian Open sẽ diễn ra vào khoảng 2 tuần sau. Tomic có thành tích khá tốt ở Brisbane International trong giai đoạn gần đây, với 2 lần lọt đến bán kết và 1 lần lọt đến tứ kết.

“Tôi nghĩ, giai đoạn mùa hè Australia thành công sẽ đẩy tôi tiến về phía trước, vì thế, tôi cần phải sẵn sàng để bước ra sân đấu ở ngoài đó. Brisbane International là một sự khởi đầu khổng lồ đối với tôi cho mùa giải năm sau. Và tôi có cảm giác rằng, từ đây, tôi sẽ có thể có được một năm đấu rất lớn, rất thành công. Ở Australian Open 2016, tôi thậm chí đã có thể tiến vào tứ kết, thậm chí là bán kết," Tomic nói.

Tay vợt 9x thổ lộ thêm: “Tôi đã bỏ lỡ một số cơ hội trong mùa giải 2016. Nhưng tôi biết tôi cần phải tiến bộ hơn trong mùa giải năm sau, mùa giải 2017. Không ai có thể giúp đỡ tôi nhiều hơn chính bản thân của tôi, thành công hay thất bại trong mùa giải 2017 sẽ tùy thuộc vào chính tôi. Tâm lý chính là yếu tố then chốt. Đó là lý do tại sao, tốp 5 hay tốp 10 thế giới luôn là của những tay vợt có sự vững vàng về mặt tâm lý – đó là thứ gì đó mà tôi vẫn còn thiếu. Australia hay Australian Open luôn là nơi mà tôi thích bước ra sân, thể hiện chính bản thân mình. Nhưng cũng không phải là dễ dàng. Bạn sẽ phải cố gắng và nhất là phải gạt bỏ áp lực sang một bên, phải làm sao để không bị xao lãng vì những thứ khác. Bạn phải biết cách kiểm soát áp lực khi phải thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, Australia luôn là địa điểm mà tôi thích chơi nhất”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 19:45 11/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục