TP.HCM – Viettel: Trận derby của những người Hàn Quốc

00:07 Thứ sáu 19/04/2019

TinTheThao.com.vnHai vị thuyền trưởng, Chung Hae-seung và Lee Heung-sil, những người bạn của HLV trưởng ĐT Việt Nam, Park Hang-seo sẽ là nhân vật chính khi đội đầu bảng TP.HCM tiếp tân binh Viettel.

Trận TP.HCM gặp Viettel có thể ví như câu chuyện thành công của bóng đá Hàn Quốc tại Việt Nam. Ông Park Hang-seo đã đi tiên phong và thành công. Điều này góp phần thúc đẩy "làn sóng" các ông thầy người Hàn sang Việt Nam tìm việc. Và những người đồng hương của ông Park đang viết tiếp những câu chuyện thành công của bóng đá Hàn Quốc tại V-League mùa này.

Có thể nói TP.HCM gặp Viettel là trận derby của những chiến lược gia Hàn Quốc tại Việt Nam. Và trong cuộc "nội chiến" giữa những ông thầy đến từ xứ sở kim chi, người chiếm ưu thế là HLV Chung Hae-seung.

 - Bóng Đá

 Hoàng Đức là chìa khoá quan trọng trong lối chơi của Viettel. Ảnh: VPF.

Điểm chung giữa ông Chung Hae-seung và ông Lee Heung-sil là HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, Park Hang-seo. Cùng Hàn Quốc giành hạng 4 World Cup 2002 trong vai trò trợ lý cho HLV Guus Hiddink nên ông Chung và ông Park không lạ gì nhau. Thậm chí, triết lý bóng đá của 2 chiến thuật gia này có phần tương đồng, đó là đều đề cao tính kỷ luật, phong cách làm việc nghiêm túc, chu đáo và chuyên nghiệp.

Trong khi đó, ông Lee Heung-sil từng cùng ông Park Hang-seo có tên trong đội hình tiêu biểu K-League 1985. Thông tin hậu trường cho biết, người đại diện của HLV Park Hang-seo đã giới thiệu và thuyết phục ban lãnh đạo Viettel chọn ông Lee Heung-sil làm HLV trưởng mùa này. Có lẽ nhờ sự gắn kết này nên vào những thời điểm quan trọng tại V-League như trước trận Viettel thắng Thanh Hoá 2-1 gần đây, HLV Lee Heung-sil thậm chí đã điện thoại tham khảo ý kiến tư vấn của ông Park Hang-seo.

TP.HCM – Viettel: Trận derby của những người Hàn Quốc - Bóng Đá

 Ông Park Hang-seo và ông Chung Hae-seung khi còn làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink ở đội tuyển Hàn Quốc

Cuộc chạm trán giữa TP.HCM và Viettel còn gợi lại những hoài niệm về quá khứ trận derby giữa Cảng Sài Gòn hào hoa, đẹp mắt và những người lính đá bóng Thể Công ngày nào. Tuy nhiên, tất cả chỉ là hồi ức vì TP.HCM và Viettel hiện tại đã bước sang một giai đoạn phát triển mới. Lối chơi của TP.HCM mùa này đề cao tính hiệu quả và sức mạnh tập thể. Trong khi đó, “những hậu duệ” của Thể Công, Viettel dù quyết tâm, đầy tiềm năng nhưng vẫn còn hạn chế về kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu tại V-League.

Rõ ràng rất khó để hy vọng hai đội cống hiến một trận đấu đậm chất tấn công. Nguyên nhân xuất phát từ chiến thuật thi đấu của TP.HCM và Viettel là đảm bảo không bị thủng lưới trước, sau đó mới tính đến việc ghi bàn giành chiến thắng. Lối chơi của đội khách chủ yếu dựa vào trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng và tiền vệ tấn công Hoàng Đức có “kèo trái” vô cùng khéo léo. Ngược lại, sức mạnh của TP.HCM xuất phát từ tinh thần đồng đội, sự gắn kết của từng vị trí trên sân.

 - Bóng Đá

 Vinicius là tiền đạo chủ lực của đội đầu bảng TP.HCM.

Đội chủ sân Thống Nhất nhỉnh hơn về kinh nghiệm thi đấu nhờ vào bộ khung: Thủ môn Thành Thắng, trung vệ Hữu Tuấn, Ewonde, cựu tuyển thủ Việt Nam, Ngô Hoàng Thịnh, bộ đôi tấn công Vinicius, Matias. Các cầu thủ trẻ Viettel đầy tiềm năng nhưng do mới lên chơi V-League, đội hình chưa đồng đều nên còn hạn chế ở những thời điểm quyết định của trận đấu. Điều này lý giải vì sao Viettel chỉ mới giành được 6 điểm sau 5 vòng đấu tại V-League 2019.

Các cầu thủ trẻ Viettel cần thêm thời gian để trưởng thành tại đấu trường khốc liệt V-League trong khi đó nếu thi đấu đúng sức, TP.HCM hoàn toàn có khả năng giành trọn 3 điểm, tiếp tục chiếm đỉnh bảng xếp hạng sau trận đấu diễn ra vào cuối tuần này, ngày 20/4 trên sân Thống Nhất.

Tiểu Phương | 23:00 18/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục