TP.HCM và Sài Gòn: Huynh đệ song hành đưa bóng đá Sài Thành thăng hoa

21:04 Thứ hai 20/05/2019

TinTheThao.com.vnThành công bước đầu của TP.HCM và Sài Gòn FC là bất ngờ thú vị nhất sau hơn 1/3 chặng đường tại V-League mùa này.

“Phù thủy” Chung Hae-soung “biến hình” TP.HCM

Mùa trước TP.HCM “hút chết” trong cuộc chiến trụ hạng và phải đến những vòng đấu cuối cùng mới cán đích ở vị trí thứ 12. Có vẻ như những tháng ngày khó khăn đã trở thành quá khứ đối với đội đồng chủ sân Thống Nhất. TP.HCM chiếm đỉnh bảng V-League sau 10 lượt trận là kết quả rất đáng khích lệ đối với thầy trò HLV Chung Hae-soung.

Sự thú vị khi xem TP.HCM đá tại V-League là mỗi vòng đấu họ mang đến một sự bất ngờ. Và khán giả xem các trận đấu của TP.HCM giống như đang thưởng thức bộ phim bom tấn Hollywood: kịch tính, hấp dẫn đến những phút cuối cùng. Đội bóng của HLV Chung Hae-soung đã biến điều không thể thành có thể và trở thành cái tên đáng xem nhất V-League mùa này.

TP.HCM và Sài Gòn: Huynh đệ song hành đưa bóng đá Sài Thành thăng hoa - Bóng Đá

 Tiền đạo Vinicius và HLV trưởng TP.HCM, Chung Hae-Soung.

Vị thuyền trưởng Chung Hae-soung đã thay đổi và “biến hình” TP.HCM thành một tập thể rất khó bị đánh bại với những chỉ số rất đáng kinh ngạc. Họ là vua sân khách với 4 trận thắng trước HAGL, Bình Dương, Sanna Khánh Hòa, Than Quảng Ninh. Ba trong số 4 chiến thắng này đều đến từ những phút bù giờ, chứng minh TP.HCM đại diện cho bản lĩnh thi đấu ngoan cường, tinh thần thép tại V-League. Không có tuyển thủ quốc gia nào trong đội hình, lực lượng chưa thể so sánh với Hà Nội, HAGL nhưng ông Chung Hae-soung truyền cảm hứng, trui rèn các học trò trở thành 1 tập thể “tường đồng, cối đá”.

Mỗi vòng đấu, TP.HCM đều đối mặt với khó khăn, bất lợi. Tuy nhiên, cuối cùng “phù thủy” Chung Hae-soung đều dẫn dắt đội bóng, xuất sắc đá bại đối thủ khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Người hâm mộ cứ tưởng TP.HCM sẽ hết bài, nhưng vị thuyền trưởng Chung Hae-soung luôn có ‘chiêu mới” vô cùng lợi hại. 

Sài Gòn FC thành công nhờ huấn luyện viên Thành Công

Có thể nói huấn luyện viên Nguyễn Thành Công là ngôi sao sáng giá nhất của Sài Gòn FC. Đúng như tên gọi vị thuyền trưởng Nguyễn Thành Công đã góp phần mang đến thành công bất ngờ cho Sài Gòn FC mùa này. Không có những tuyên bố kiểu đao to búa lớn, Sài Gòn thực hiện từng bước tiến chậm mà vững chắc khiến cả V-League ngã mũ thán phục. Không thán phục không được vì đầu mùa giới chuyên môn đánh giá Sài Gòn FC sẽ nằm trong nhóm tránh rớt hạng. Tuy nhiên, sau hơn 1/3 chặng đường Sài Gòn FC bất ngờ đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng V-League, đứng trên hàng loạt đối thủ mạnh như SLNA, Hải Phòng, HAGL...

TP.HCM và Sài Gòn: Huynh đệ song hành đưa bóng đá Sài Thành thăng hoa - Bóng Đá

 Sài Gòn FC có những bước tiến chậm mà chắc tại V-League mùa này.  Ảnh VPF.

Có nhiều nguyên nhân tạo nên sự quật khởi bất ngờ của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công. Giống như TP.HCM, Sài Gòn là 1 tập thể đoàn kết, rất khó bị đánh bại. Ông Thành Công đã rất mát tay khi gắn kết các cựu binh Ngọc Duy, Quốc Long…với những cầu thủ trẻ Hữu Sơn, Đức Lợi, Xuân Toàn hợp cùng cặp ngoại binh Pedro Paulo, Dominique Sylva thành khối vững chắc. Sài Gòn FC rất mạnh trên sân nhà Thống Nhất, nơi họ bất bại với 4 thắng, 2 hòa. Đặc biệt trong 3 trận gần nhất, thầy trò HLV Thành Công toàn thắng trước Hải Phòng, Đà Nẵng, Viettel ghi 7 bàn thắng.

Gặt hái thành công bước đầu khá ấn tượng tuy nhiên cả TP.HCM và Sài Gòn FC đều rất thực tế. Mục tiêu mà thầy trò HLV Nguyễn Thành Công và các học trò đặt ra là giải quyết từng trận đấu một, thi đấu cống hiến, thu hút người hâm mộ đến sân. Trong khi đó, “phù thủy” Chung Hae-soung không ít lần phát biểu, sẽ rất khó biến đội bóng hạng 12 mùa trước thành nhà vô địch chỉ sau một mùa giải. TP.HCM xem mỗi trận đấu tại V-League là trận chung kết, thi đấu tận hiến vì người hâm mộ bóng đá Sài Gòn.

Gia Minh | 20:00 20/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục