TPHCM và Sài Gòn cùng bay cao: Qua rồi những ngày tháng khốn khó

21:41 Thứ năm 09/05/2019

TinTheThao.com.vnTrái với hình ảnh bạc nhược ở V-League 2018, cả hai đại diện thành phố mang tên Bác đang "hóa rồng" tại mùa giải năm nay.

Mùa giải V-League 2018 có thể xem là đáng thất vọng của cả hai đại diện thành phố mang tên Bác. Trong suốt một chặng đường, TP Hồ Chí Minh và Sài Gòn đều lặn ngụp ở những vị trí nửa sau bảng xếp hạng, chỉ đứng trên hai đội bóng yếu nhất giải là XSKT Cần Thơ và Nam Định. Thầy trò HLV Toshiya Miura (TP Hồ Chí Minh) phải cần tới vòng 24 mới chính thức an toàn. Trong khi đó, đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công (Sài Gòn) cũng cập bến sau đó một vòng, nhờ vào trận thắng 2-1 trên sân Than Quảng Ninh. 

Trái với hình ảnh đó, tại V-League 2019 cả hai đều trình diễn một bộ mặt sáng sủa với TP Hồ Chí Minh ở vị trí đầu bảng (14 điểm) và Sài Gòn đứng hạng 4 (14 điểm). Câu hỏi được đặt ra: Đâu là nguyên nhân giúp cả hai "hóa rồng" ở mùa giải năm nay?

TPHCM và Sài Gòn cùng bay cao: Qua rồi những ngày tháng khốn khó - Bóng Đá

CLB Sài Gòn đang đứng hạng 4, với 14 điểm (4 thắng, 4 hòa và 2 thua) sau 8 vòng đấu. 

Đầu tiên, chúng ta sẽ nói đến CLB Sài Gòn của HLV Nguyễn Thành Công. Bước vào mùa giải 2019, họ vẫn giữ lại được bộ khung với những cựu binh kỳ cựu như Ngọc Duy, Quốc Long, Văn Ngọ, Văn Triền. Kết hợp cùng các cầu thủ trẻ đang có phong độ tốt như Đức Lợi, Vũ Tín, Hữu Sơn đã giúp đội bóng có sự kết hợp hài hòa giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Ngoại binh cũng là yếu tố quan trọng giúp CLB Sài Gòn đang bay cao. Thiago Moura chắc chắn ở vị trí trung vệ, Pedro Paulo đang sở hữu 4 bàn và Dominique Da Sylva với khả năng sút phạt cực tốt. Sau 8 vòng đấu, Sài Gòn chỉ thua duy nhất 2 trận và đều diễn ra trên sân khách (trước Than Quảng Ninh và Nam Định). Họ bất bại toàn bộ những trận trên sân nhà (thắng 3 và hòa 2), hiện đang chỉ kém đội đầu bảng TP Hồ Chí Minh 5 điểm. 

TPHCM và Sài Gòn cùng bay cao: Qua rồi những ngày tháng khốn khó - Bóng Đá

Trong khi đó, TP HCM đang bay cao với vị trí nhất bảng sau 8 vòng đấu (6 thắng, 1 hòa và 1 thua). 

Về phía đội bóng của HLV Chung Hae Soung, họ có một màn khởi đầu tuyệt vời khiến mọi người đã quên đi câu chuyện 'suýt rớt hạng' ở mùa trước. Sau 8 vòng đấu, ngoại trừ lần gục ngã duy nhất trước Hà Nội, TP Hồ Chí Minh thắng 6/7 trận còn lại, chỉ một lần mất điểm trước Sài Gòn trong trận derby. Đội bóng đang dẫn đầu bảng có sự cải thiện rõ nét về lực lượng, cả nội binh lẫn ngoại binh so với V-League 2018. Tuy nhiên, đó chỉ là một phần của vấn đề vì trong những vòng gần nhất, họ đang gặp một cơn bão chấn thương. Huỳnh Kesley là cái tên mới nhất gia nhập danh sách thương binh đã đầy ắp với Phi Sơn, Minh Trung, Hoàng Thịnh, Matias Jadue và Vinicius. HLV người Hàn Quốc đã thổi vào cho các cầu thủ một ý chí kiên cường, điển hình là trận thắng trong thế 10 chống 11 và "chấp Tây" ở sân Nha Trang vòng vừa qua. 

Tới thời điểm này, có thể khẳng định cả hai đã thoát được cái ám ảnh mang tên "trụ hạng" của mùa giải trước. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ, họ hoàn toàn có thể thách thức ngôi vô địch của Hà Nội FC. 

Lê Dũng | 21:10 09/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục