TP.HCM như người hùng 'cứu rỗi' cho V-League

12:12 Thứ năm 25/07/2019

TinTheThao.com.vnTP.HCM bất ngờ nổi lên trở thành kẻ thách thức khó chịu đối với ĐKVĐ Hà Nội, góp phần giúp V-League bớt tẻ nhạt và tăng thêm phần kịch tính.

V-League 2018, Hà Nội đã biến sân chơi chuyên nghiệp nhất Việt Nam trở thành sàn đấu riêng của họ. Chu Đình Nghiêm và các học trò của ông quá mạnh, sức mạnh tuyệt đối ấy thổi bay tất cả những kẻ nào dám đứng ra thách thức. 64 điểm sau 26 vòng đấu là kỷ lục vô tiền khoáng hậu cho một nhà vô địch, hơn nữa Hà Nội còn vượt qua Becamex Bình Dương để trở thành đội bóng giàu thành tích nhất kỷ nguyên V-League với 4 lần vô địch và 4 lần Á quân.

Đầu mùa giải này, có rất nhiều thông tin các trụ cột của họ sẽ ra nước ngoài thi đấu như Quang Hải, Văn Hậu hay Văn Quyết. Nhưng sau tất cả, sức mạnh của Hà Nội vẫn được bảo toàn nguyên vẹn, thậm chí còn đáng sợ hơn với sự góp mặt của Pape Omar Faye từ Thanh Hóa. Tất cả những lý do trên đẩy những khán giả trung lập đến suy nghĩ tiêu cực rằng V-League 2019 sẽ tiếp tục trở thành sân chơi riêng của đội bóng thủ đô.

TPHCM và sứ mệnh 'cứu rỗi' cho V-League - Bóng Đá

 TP.HCM đe dọa vị thế thống trị của Hà Nội.

Nhưng không, khi mà tất cả đối thủ của CLB Hà Nội 3 mùa V-League gần nhất là Quảng Nam, Hải Phòng và Thanh Hóa đều sa sút nghiêm trọng thì một kẻ thách thức mới đã xuất hiện để đe dọa thế thống trị của "nhà vua", đó không ai khác chính là CLB TP.HCM.

Sự có mặt của HLV Chung Hae-seong thổi một luồng sinh khí giàu sức sống vào lối chơi của đội bóng mà mới mùa trước họ còn cán đích ở vị trí thứ 12. Nhìn TP.HCM đá chúng ta không thấy được uy lực vượt trội như Hà Nội, thay vào đó là lối chơi gắn kết, như một khối thống nhất, bởi sức mạnh của họ xuất phát từ tinh thần đồng đội, tính đoàn kết với triết lý lấy tập thể làm trung tâm của thầy Chung.

Sự trỗi dậy của CLB TP.HCM ở V-League năm nay không chỉ đem lại niềm vui cho các CĐV ở thành phố mang tên Bác, mà còn tạo ra một đối trọng đủ sức nặng để so kè cùng ĐKVĐ Hà Nội trên đường đua đến ngôi vô địch. Khoảng cách 1 điểm hiện tại giữa hai đội khiến sức nóng trở nên lớn hơn bao giờ hết trong cuộc đại chiến của họ ở vòng 18. 

TPHCM và sứ mệnh 'cứu rỗi' cho V-League - Bóng Đá

 Họ đang dẫn đầu BXH V-League sau vòng 17.

Hơn nữa, nếu không có TP.HCM thì V-League thời điểm hiện tại cũng không còn đội bóng nào đủ khả năng khiến Hà Nội phải lo lắng. Than Quảng Ninh chưa cho thấy được sự ổn định, Thanh Hóa không còn đáng sợ sau sự ra đi của tập đoàn FLC trong khi Hải Phòng, Quảng Nam hay HAGL đều ngụp lặn sâu xuống nhóm cuối BXH. Ở phía nam chỉ còn lại Becamex Bình Dương là đáng chú ý, nhưng họ lại đang trong giai đoạn trẻ hóa, tái thiết lực lượng nên sức mạnh không còn được như xưa.

Cuối cùng như đã nói ở trên, TP.HCM xuất hiện và Hà Nội tìm thấy được đối thủ xứng tầm cho mình ở thời điểm hiện tại. Đồng thời V-League cũng sôi động và có nhiều điều để bàn luận hơn thay vì cứ mãi nói đến sức mạnh tuyệt đối của Hà Nội.

Vương Ngọc | 11:55 25/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục