TPHCM đối đầu Thanh Hóa: Kiểm chứng bản lĩnh ứng cử viên vô địch

18:25 Thứ hai 10/06/2019

TinTheThao.com.vnSau 2 tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho King's Cup, V.League sẽ trở lại vào cuối tuần này với màn so tài rất đáng được chờ đợi ở sân Thống Nhất.

Sau 12 vòng đấu lượt đi, CLB TP Hồ Chí Minh của thầy trò Chung Hae Soung đang dẫn đầu bảng với khoảng cách 4 điểm so với đội bám đuổi, đương kim vô địch Hà Nội. Danh hiệu vô địch lượt đi như một lời khẳng định đanh thép mà đội bóng thành phố mang tên Bác nhắn gửi đến các đối thủ ở V.League 2019. Không còn trong vai trò một chú ngựa ô, giờ đây TPHCM sẽ quyết tâm băng về đích dù phía trước vẫn còn đến 14 trận đấu.

Cuối tuần này (15/6), sân Thống Nhất sẽ sống lại không khí bóng đá cuồng nhiệt khi đội chủ nhà có màn đón tiếp các vị khách đến từ xứ Thanh. Nếu xét về tương quan lực lượng, CLB TPHCM là những người được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên với phong độ đang bay cao trong 7 vòng gần nhất, Thanh Hóa của HLV Nguyễn Đức Thắng hứa hẹn sẽ là liều thuốc thử cho tham vọng vô địch của thầy Chung và các học trò. 

TPHCM đối đầu Thanh Hóa: Thuốc thử cho tham vọng của Chung Hae-soung - Bóng Đá

Ngô Hoàng Thịnh mới mùa giải trước còn thi đấu cho FLC Thanh Hóa (tên cũ của CLB Thanh Hóa).

Nếu màn đối đầu này diễn ra cách đây hai tháng, cán cân sẽ nghiêng hoàn toàn cho đội bóng thành phố mang tên Bác. 5 vòng đầu tiên ở V.League 2019, đội bóng xứ Thanh không thắng nổi một trận và đứng ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi chóng mặt khi ông bầu Nguyễn Văn Đệ quay trở lại. Thanh Hoá đã hồi sinh mạnh mẽ với 7 trận bất bại, trong đó có 4 trận thắng trước Hà Nội (4-1), Than Quảng Ninh (3-2), Sài Gòn (2-1), Nam Định (3-2). Ấn tượng nhất chính là chiến thắng hủy diệt đương kim vô địch 4 bàn của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến yếu tố kỵ rơ giữa 2 CLB. Kể từ ngày góp mặt ở sân chơi V-League vào năm 2017, TPHCM chưa từng một lần giành chiến trước đội bóng xứ Thanh (1 trận hòa và 3 trận thua). Ngoài ra, các cầu thủ Thanh Hóa dù phải làm khách nhưng chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ từ những người con xứ Thanh đang sống tại TPHCM và các tỉnh lân cận. Ước tính sẽ có khoảng 7000 CĐV phủ vàng khán đài C sân Thống Nhất trong trận đấu tới.

TPHCM đối đầu Thanh Hóa: Thuốc thử cho tham vọng của Chung Hae-soung - Bóng Đá

CLB TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục bay cao?

Về phía TP Hồ Chí Minh, ngoài lực lượng, đội bóng này có cơ sở để tin vào một chiến thắng khi sở hữu hai cầu thủ rất hiểu bóng đá xứ Thanh: Ngô Hoàng Thịnh và thủ thành Nguyễn Thanh Thắng, những người mới mùa giải trước còn thi đấu cho đội bóng này. Bên cạnh đó, họ còn một cựu cầu thủ của Thanh Hóa là Nguyễn Công Thành, tuy nhiên cầu thủ này không thi đấu ở trận đấu tới do vẫn đang thụ án treo giò từ ban kỷ luật VFF. 

Lê Dũng | 17:55 10/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục