TP.HCM đối đầu Quảng Nam: 3 điểm đầu tiên?

06:32 Thứ ba 06/08/2019

TinTheThao.com.vnNếu không giành được điểm trước Quảng Nam trong trận đấu tới đây, CLB TP.HCM sẽ gặp khó trong cuộc đua đến ngôi vô địch V-league.

NHM TP.HCM vừa trải qua một cú sốc khi đội bóng “con cưng” đã để thua đội đang đứng chót bảng là Sanna Khánh Hòa BVN với tỉ số 0-1 ngay tại Thống Nhất. Đội bóng của HLV Chung Hae-seong là đội nắm quyền kiểm soát trận đấu cùng nhiều tình huống nguy hiểm uy hiếp khung thành của Sanna Khánh Hòa và hệ quả là có bàn thắng dẫn trước. Tuy nhiên trong một ngày mà thủ thành Tuấn Mạnh hóa “Người Nhện”, đội chủ sân Thống Nhất bất ngờ thua ngược.

Không giành được điểm nào trước Khánh Hòa, sự lo lắng của CĐV TP.HCM càng nhân lên gấp bội khi chính thức để mất ngôi đầu bảng vào tay đối thủ Hà Nội trong cuộc đua song mã đến ngôi vương. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm cách đó một ngày đã có được chiến thắng 2-1 trên sân Hàng Đẫy trước Becamex Bình Dương. Hiện tại trên BXH sau vòng 19, Hà Nội đang dẫn đầu với 37 điểm, hơn 2 điểm so với CLB thành phố mang tên Bác.

Vào vòng đấu thứ 20 V-League tới đây, CLB TP.HCM sẽ có chuyến làm khách trước CLB Quảng Nam. Đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Hồng Việt có tình thế không khác gì Khánh Hòa khi đang xếp trên đội bóng phố biển chỉ với khoảng cách 5 điểm.

Tuy nhiên, đội chủ sân Tam Kì vừa trải qua 3 trận liên tiếp bất bại, đặc biệt tại vòng đấu trước họ đã có chiến thắng 3 sao trước Thanh Hóa. Với lợi thế đang có là tâm lí thoải mái sau chuỗi trận bất bại vừa qua, Quảng Nam hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho đội bóng của HLV Chung Hae-seong. Hơn nữa, đội bóng miền Trung hiện còn có sự phục vụ của tiền đạo Hoàng Vũ Samson, một cây săn bàn chất lượng của đấu trường V-League nhều năm trở lại đây. Kết hợp cùng cầu thủ gốc Nigeria, phong độ ấn tượng và đẳng cấp của nhạc trưởng Đinh Thanh Trung ắt hẳn sẽ là thách thức không hề nhỏ cho đội khách. Nên nhớ, kể từ khi thăng hạng V-League năm 2017 đến nay, Quảng Nam chưa bao giờ nhận thất bại trước TP.HCM. Cụ thể, 2 đội đã gặp nhau 5 lần và CLB xứ Quảng giành được 2 thắng lợi cùng 3 trận hòa. Gần đây nhất tại lượt đi, Quảng Nam trong chuyến làm khách đến sân Thống Nhất cũng đã mang về được 1 điểm.

 - Bóng Đá

CLB TP.HCM chưa bao giờ giành được chiến thắng trước Quảng Nam.

Trái ngược với Quảng Nam, CLB TP.HCM lại đang gặp bất lợi về mặt tinh thần cũng như tâm lí. Trong 3 trận đấu gần đây nhất, đội bóng Đông Nam Bộ đều bị lội ngược dòng sau khi có khoảng thời gian dẫn trước các đối thủ. Dù đang sở hữu cặp trung vệ chơi khá ăn ý là Hữu Tuấn và Epassi, nhưng sự thiếu dứt khoát trong những tình huống phá bóng hay mất tập trung vào cuối trận của toàn đội khiến TP.HCM mất điểm trong cay đắng. Do đó, việc chấn chỉnh lại tâm lí cho các học trò là điều cần thiết ngay lúc này mà ông Chung và các cộng sự phải đặc biệt lưu tâm.

Ngoài ra, tuyến giữa của TP.HCM đang là một mắt xích vô cùng yếu thời điểm hiện tại. Trận gặp Khánh Hòa vừa rồi người ta thấy một Ngô Hoàng Thịnh đã chơi không tốt như thế nào với những tình huống làm khó đồng đội qua những đường chuyền vô cùng khó hiểu. Việc Đỗ Văn Thuận bị cấm thi đấu 2 trận sau thẻ đỏ trong trận gặp Hà Nội khiến HLV Chung Hae-seong không có nhiều lựa chọn trong việc gia cố sự đánh chặn từ xa nơi hàng tiền vệ. Đá cặp cùng Hoàng Thịnh trận vừa rồi là Vũ Anh Tuấn cũng không để lại dấu ấn gì nhiều khi anh được thay ra từ khá sớm trong hiệp 2. Nếu không có những điều chỉnh hợp lí trong trận đấu sắp tới, tuyến giữa của TP.HCM dự báo sẽ bị phía Quảng Nam khai thác một cách triệt để.

 - Bóng Đá

 TP.HCM bắt buộc phải thắng để nuôi hi vọng bám đuổi Hà Nội.

Nhưng trong cái khó lại có cái thuận lợi, NHM TP.HCM sẽ cảm thấy yên tâm hơn cho hàng công khi tiền đạo Victor Mansaray sẽ trở lại sau án treo giò. Cầu thủ người Mỹ đã có 2 bàn thắng trong 5 trận ra sân trong màu áo đội bóng Thành phố mang tên Bác. Cùng với Akinade Ismaheel và Huỳnh Kesley, bộ 3 này sẽ là nhân tố quan trọng giúp TP.HCM thăng hoa trong khâu ghi bàn.

Trận đấu vào ngày thứ 7 này hứa hẹn sẽ rất kịch tính và hấp dẫn. Nếu không muốn rơi vào hoàn cảnh của Liverpool vừa qua trong cuộc đua đến ngôi vương, 3 điểm là điều mà CLB TP.HCM bắt buộc phải bỏ túi!

Anh Vũ | 02:45 06/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục