TP.HCM 2-2 Hà Nội: Suất chiếu sớm của "bom tấn" Fast and Furious

21:42 Thứ sáu 26/07/2019

TinTheThao.com.vnHai đội đang dẫn đầu V-League 2019 là Hà Nội vá TP.HCM đã cùng nhau tạo ra một trận đấu kịch tính từ đầu đến cuối, thõa mãn được sự chờ đợi của khán giả.

Phần tiếp theo của bom tấn điện ảnh Fast and Furious mang tên Hobbs & Shaw của hai tài tử đình đám là The Rock và Jason Statham phải đến ngày 2/8 tới mới phát hành. Tuy nhiên với những ai may mắn theo dõi trọn vẹn 90 phút trận đấu giữa TP.HCM và Hà Nội ở vòng 18 V-League vừa qua, thì đấy cũng không khác mấy so với những thước phim hành động nghẹt thở trong Fast and Furious.

Đây là một trận cầu "6 điểm" giữa 2 đội hiện đang dẫn đầu V-League năm nay. TP.HCM  bước vào trận đấu với quyết tâm cao hơn, khi thành phố nơi họ đóng quân đã 17 năm liền không thể chạm đến vinh quang cao nhất của giải VĐQG. Còn Hà Nội thể hiện vẻ bình thản đến lạnh lùng, với họ TP.HCM cũng như Thanh Hóa hay Hải Phòng, những đối thủ bất chợt nổi lên để thách thức ngôi vương của họ.

TP.HCM 2-2 Hà Nội: Suất chiếu sớm của

 Quang Hải tiếp tục nổ súng để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Ảnh: Đình Viên.

Tuy nhiên TP.HCM ở thời điểm này không còn là hiện tượng thú vị như hồi đầu mùa. Với HLV Chung Hae-seong cùng dàn tuyển thủ giàu khát khao của mình, họ thể hiện rõ tham vọng lật đổ Hà Nội bằng việc sớm tràn lên tấn công. Thành quả lập tức xuất hiện khi trọng tài Ngô Duy Lân không ngần ngại "tặng" cho TP.HCM một quả penalty quý giá sau pha phạm lỗi của thủ môn Văn Công với Huỳnh Kesley. Tất nhiên một lão tướng dày dạn kinh nghiệm như Huỳnh Kesley sẽ không thể bỏ qua cơ hội ngàn vàng ấy được.

Nhưng bàn thắng sớm của TP.HCM chưa phải bước ngoặt lớn nhất trận đấu, chính chiếc thẻ đỏ của của tiền vệ Đỗ Văn Thuận ở phút 52 đã đẩy mọi thứ đi sang ngã rẽ hoàn toàn khác, kịch tính trận đấu lúc này được đẩy lên cao trào, hệt như cách Vin Diesel "drift" chiếc 1969 Dodge Daytona trong Fast and Furious vậy. 

Hà Nội với lợi thế hơn người đã ngay lập tức cụ thể hóa nó bằng hai bàn thắng liên tiếp của Quang Hải và Pape Omar Faye. Tất cả diễn ra quá nhanh, chỉ trong vòng 6 phút nhưng đủ để khiến sân Thống Nhất chìm trong sự im lặng.

TP.HCM 2-2 Hà Nội: Suất chiếu sớm của

 Một trận đấu đầy kịch tính giữa hai đội dẫn đầu V-League. Ảnh: Đình Viên.

TP.HCM như con mãnh thú bị tổn thương, dùng hết sức lực lao lên truy sát con mồi. Ngoài đường pitch, thầy Chung liên tục đảo hai cánh tay ra hiệu cho các học trò tràn lên tìm bản gỡ dẫu cho TP.HCM lúc này chỉ còn 10 người trên sân.

Tưởng chừng như bằng kinh nghiệm của mình, Hà Nội sẽ rời Thống Nhất với 3 điểm trọn vẹn để tái chiếm ngôi đầu, thì như từ dưới đất chui lên, Công Thành tạo ra cuộc đào thoát ngoạn mục cho TP,HCM bằng pha bật cao đánh đầu tung lưới Văn Công, ấn định tỷ số 2-2 chung cuộc. Cảm xúc của các CĐV TP,HCM như vỡ òa. Họ đã đi qua đủ mọi cung bậc cảm xúc trong 90 phút, từ hy vọng, vui mừng, lo lắng, tuyệt vọng đến bùng nổ ở những giây cuối cùng.

Hai tấm thẻ đỏ cùng 4 bàn thắng cùng vô số tình tiết hấp dẫn xuyên suốt trận đấu, đây xứng đáng là trận cầu hay nhất V-League từ đầu mùa đến giờ, hệt như một bộ phim hành động mãn nhãn và đầy kịch tính.

Vương Ngọc | 21:30 26/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục