TP.HCM - Hà Nội FC: 2 thẻ đỏ, 4 bàn thắng và kịch tính cuộc đua ngôi vương V-League

22:19 Thứ sáu 26/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTP.HCM chạm trán đương kim vô địch Hà Nội FC xứng đáng là trận chung kết sớm mùa này.

Phút 52, trong thế trận TP.HCM đang dẫn trước 1-0, tiền vệ Đỗ Văn Thuận đã có pha vào bóng nguy hiểm với đội trưởng Hà Nội FC Nguyễn Văn Quyết. Trọng tài Duy Lân ngay lập tức rút thẻ đỏ cho tiền vệ trụ cột của đội chủ nhà. Tình huống vào bóng thiếu kiểm soát này của Văn Thuận khiến cho đội nhà rơi vào thế thiếu người 10 chống 11, đẩy trận Super Match V-League vào cục diện vô cùng kịch tính, hấp dẫn. Mất Văn Thuận, TP.HCM bộc lộ nhiều sơ hở trong phòng ngự. Lợi thế hơn người nhanh chóng được Hà Nội FC cụ thể hóa bằng 2 bàn thắng của Nguyễn Quang Hải và Pape Omar.

Phút 90, trung vệ vào sân từ băng ghế dự bị Nguyễn Thành Chung của Hà Nội FC nhận chiếc thẻ đỏ sau tình huống phạm lỗi với cầu thủ đội chủ nhà. Diễn tiến rất bất ngờ này đã tiếp thêm “lửa” cho TP.HCM đang dồn hết đội hình lên tìm bàn gỡ hòa. Và từ tình huống phạt góc, hậu vệ Nguyễn Công Thành nhảy cao lắc bóng vô cùng đẳng cấp giữ lại 1 điểm và ngôi đầu bảng V-League cho đội chủ sân Thống Nhất. Hai đội cưa điểm và cống hiến cho khán giả trận cầu chất lượng với nhiều bàn thắng đẹp, đẳng cấp.

 - Bóng Đá

 Niềm vui chiến thắng của TP.HCM. Ảnh Đình Viên.

TP.HCM và Hà Nội bất phân thắng bại khiến cho cuộc đua đến ngôi vương V-League tiếp tục kịch tính, quyết liệt. Khoảng cách 1 điểm giữa đội bóng của HLV Chung Hae Soung và Hà Nội FC là rất mong manh, mọi khả năng đều có thể diễn ra ở 8 lượt trận còn lại.

Với TP.HCM trận hòa này giống như một chiến thắng vì họ đã quyết tử đến những giây cuối cùng. Thật ra bàn gỡ hòa ở giây bù giờ cuối cùng của Nguyễn Công Thành không hoàn toàn bất ngờ với người hâm mộ bóng đá TP.HCM. Trước đó, TP.HCM từng thắng Hải Phòng, Bình Dương, Sanna Khánh Hòa, Than Quảng Ninh bằng kịch bản ngược dòng không tưởng tương tự.

Ngược lại, đây là trận thứ 3, Hà Nội FC “chết” ở những phút cuối trận. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm từng mất điểm 4 điểm vô cùng đáng tiếc khi bị Sanna Khánh Hòa, HAGL chia điểm trên sân Hàng Đẫy bằng các bàn thắng những giây bù giờ. Hà Nội FC cần phải khắc phục những tồn tại nơi hàng phòng ngự nếu không muốn mất ngôi vô địch trong cuộc đua song mã với TP.HCM.

 - Bóng Đá

 Nguyễn Quang Hải gỡ hòa cho Hà Nội FC. Ảnh Đình Viên.

Sau tất cả, TP.HCM kịch chiến Hà Nội FC xứng đáng là trận chung kết sớm V-League mùa này. Việc khán giả lấp kín sân Thống Nhất và màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ 2 đội chứng tỏ sức hút của V-League. Chẳng phải ngẫu nhiên trận đấu đã sớm cháy vé trước giờ bóng lăn. Có lẽ gần 20.000 khán giả trên sân đã hoàn toàn mãn nhãn với chất lượng của trận Super Match giữa TP.HCM và Hà Nội FC.

Gia Minh | 21:55 26/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục