Toyota và BMW hợp tác sản xuất xe thể thao

11:17 Thứ hai 17/06/2013

Mẫu Supra huyền thoại của Toyota nhiều khả năng sẽ có thế hệ hoàn toàn mới trong lần hợp tác giữa hãng xe Nhật và BMW.

Cả Toyota và BMW đều xác nhận việc liên kết sẽ sớm hoàn thành các thủ tục trong năm nay. Mục đích của cuộc trùng phùng là tập trung vào sản xuất mẫu xe thể thao nâng cao hiệu suất nhiên liệu, giảm khối lượng và công nghệ năng lượng tốt hơn.

Supra có thể sẽ là mẫu xe thể thao mà liên doanh BMW-Toyota sản xuất. Ảnh: Motortrend.

Mẫu Supra huyền thoại của thập kỷ 70, 80 thế kỷ trước sẽ có cơ hội tái sinh ở lần hợp tác này. Hãng xe Nhật cũng hy vọng lần hợp tác này có thể sinh ra một mẫu xe thể thao cỡ trung đủ khả năng tạo dựng tên tuổi như đàn anh Supra thế hệ đầu đã làm được. Rõ ràng với thất bại của GT86 thì sẽ là đáng thất vọng nếu hãng xe lại tiếp tục tung ra một sản phẩm tương tự.

Hiện nay cả hai hãng đều chưa đưa ra bất cứ thông tin chính thức nào về thông số và chi tiết mẫu xe sẽ phát triển. Tuy nhiên chắc chắn sẽ là chiếc xe thân thiện với môi trường, có thể sử dụng động cơ hybrid. Một mẫu concept sẽ trình làng tại triển lãm Tokyo Auto Show vào cuối năm nay.

Supra là mẫu xe thể thao của Toyota sản xuất trong giai đoạn 1978-2002. Ở thời gian đó sự xuất hiện của Supra với động cơ mạnh mẽ cùng vẻ ngoài mượt mà bắt mắt làm nên tên tuổi cho hãng xe Nhật Bản. Tuy nhiên chiến lược tập trung vào phân khúc xe phổ thông đã khiến Supra bị ngừng sản xuất từ 2002. Sau hơn 10 năm, rất có thể thị trường lại được chào đón mẫu Supra hoàn toàn mới.

Minh Hy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục