Toyota Avalon thế hệ mới tiết kiệm nhiên liệu vượt trội

08:25 Thứ tư 08/02/2012

Theo hãng Toyota, Avalon thế hệ mới sẽ chỉ tiêu hao lượng nhiên liệu tương đương dòng xe subcompact Fiat 500.

Từ vài năm trở lại đây, những công nghệ tiết kiệm nhiên liệu tiên tiến ngày càng phát triển với tốc độ chóng mặt trong ngành chế tạo ôtô thế giới. Thậm chí, các hãng sản xuất xe hơi còn gây ngạc nhiên cho giới phê bình cũng như người tiêu dùng về những công nghệ mới liên tục ra đời. Một trong những nhãn hiệu đi tiên phong về lĩnh vực xe tiết kiệm nhiên liệu chính là Toyota. Không chỉ trình làng hàng loạt tân binh của dòng xe hybrid, hãng Toyota còn tích cực cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho những mẫu ôtô sử dụng động cơ đốt trong thông thường. Minh chứng điển hình sẽ là Avalon thế hệ mới.

Trong Hội nghị các đại lý xe Mỹ, hãng Toyota đã tiết lộ thông tin "nóng hổi" về Avalon hoàn toàn mới. Theo đó, Toyota Avalon thế hệ mới sẽ chính thức trình làng trong triển lãm New York 2012 diễn ra vào tháng 4 tới.

Toyota Avalon thế hệ mới hứa hẹn cắt giảm đáng kể mức tiêu hao nhiên liệu (Ảnh minh họa).

Điểm nhấn đặc biệt của mẫu sedan cỡ lớn nhà Toyota chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu không thua kém Fiat 500 trang bị hộp số sàn. Cụ thể, theo thông tin từ Detroit Free Press, Toyota Avalon thế hệ mới chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu 7,13 lít/100 km đường hỗn hợp.

Nếu thông tin trên đúng sự thật, Toyota Avalon thế hệ mới quả thực đã tiến thêm một bước dài về mặt tiết kiệm nhiên liệu. Thế hệ hiện tại của mẫu sedan đầu đàn nhà Toyota "ngốn" đến 11,76 lít/100 km nội thành và 8,11 lít/100 km xa lộ. Như vậy, Toyota Avalon thế hệ mới hứa hẹn sẽ đe dọa vị trí của những đối thủ như Ford Taurus EcoBoost 2013 và Buick LaCrosse eAssist 2012.

Vậy, nhờ đâu mà Toyota có thể cắt giảm đáng kể mức tiêu hao nhiên liệu của Avalon thế hệ mới? Câu trả lời nằm ở hệ dẫn động dành cho mẫu sedan cỡ lớn quen thuộc tại thị trường Mỹ. Được biết, hãng Toyota sẽ trình làng phiên bản hybrid của Avalon với hệ dẫn động tương tự Camry Hybrid 2012. Sản sinh công suất 200 mã lực nhưng hệ dẫn động kể trên chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu 5,74 lít/100 km. Toyota Avalon thế hệ hiện tại đang sử dụng khối động cơ V6, dung tích 3,5 lít, sản sinh công suất 268 mã lực.

Toyota Avalon thế hệ mới sẽ ứng dụng hệ dẫn động tương tự Camry Hybrid 2012 (Ảnh minh họa).

Thậm chí, hãng Toyota còn công bố hình ảnh của Avalon thế hệ mới cho đại diện các đại lý tại Mỹ. Tiếc thay, không có hình ảnh nào bị rò rỉ ra ngoài.

Ngoài việc công bố thông tin về Avalon thế hệ mới, hãng Toyota còn giới thiệu dàn sản phẩm tương lai với các đại lý. Theo đó, Toyota sẽ đưa 19 mẫu xe mới, bao gồm cả Avalon, đến thị trường Mỹ trong riêng năm 2012. Sự bùng nổ của những sản phẩm mới và nâng cấp được kỳ vọng sẽ giúp Toyota tăng 40% doanh số bán hàng trong năm 2012.

Phạm Tuyết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục