Tour xe đạp toàn quốc về nông thôn: Sân chơi chuyên nghiệp giành cho các tay đua trẻ

16:28 Thứ tư 15/05/2019

TinTheThao.com.vnGiải chính thức khởi tranh vào sáng 19/5 tại TP.Long Xuyên (An Giang) với sự tham dự của 90 tay đua thuộc 13 đội mạnh trong nước và hai đội tuyển trẻ Nhật Bản và Philippines, với tổng giải thưởng gần 500 triệu đồng.

Các tay đua sẽ thi đấu 10 chặng dài 734 km đi qua các tỉnh thành: Kiên Giang, Hậu Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, TP.Cần Thơ, Vĩnh Long, Trà Vinh, Bến Tre, Long An, Đồng Tháp và kết thúc tại TP.Long Xuyên vào chiều 27/5, để tranh áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc và chức vô địch đồng đội.

Hinh 1

 Ông Nguyễn Khánh Hiệp - Giám đốc Sở VH-TT-DL An Giang - Trưởng ban tổ chức giới thiệu về giải.

Với sự tham dự của 2 ê kíp trẻ Nhật Bản và Philippines cùng với các ê kíp mạnh TP.HCM, An Giang, Quân Khu 7, Đồng Tháp và Tuyển trẻ Việt Nam đều đưa ra các tay đua trẻ xuất sắc thi đấu sẽ làm cho cuộc đua tranh các danh hiệu của giải thêm gay cấn và quyết liệt.

Tay đua mới giành hai danh hiệu áo trắng xuất sắc và áo chấm đỏ tại giải Điện Biên Phủ vừa mới kết thúc - Ismael Jr Grospe (Go For Gold-Philippines) sẽ có dịp cạnh tranh danh hiệu áo vàng với các tay đua trẻ Nguyễn Minh Việt, Nguyễn Minh Luận (TP.HCM-MM Mega Market), Ngô Văn Phương, Nguyễn Văn Dương (Tập đoàn Lộc Trời), Nguyễn Nhật Nam, Nguyễn Quốc Bảo (Dược Domesco Đồng Tháp), Hà Kiều Tấn Đại (Nhựa Bình Minh-Bình Dương) và Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân Khu 7). 

Hinh 2

 Cúp và Cờ cho giải cá nhân, đồng đội và hai danh hiệu áo vàng và áo xanh chung cuộc.

Ở giải áo xanh sẽ là các cuộc tung nước rút để tranh chấp điểm thưởng tại đích đến và tại các giải thưởng dọc đường của các tay đua Ngô Văn Phương, Nguyễn Văn Dương, Nguyễn Minh Việt, Trần Nguyễn Duy Nhân và Nguyễn Văn Bình (Trẻ VN). Ưu thế vẫn thuộc về ê kíp chủ nhà Tập đoàn Lộc Trời khi có hai tay đua mạnh về nước rút cùng với sự hỗ trợ về lực lượng đồng đội.

Đội TP.HCM MM Mega Market cùng với chủ nhà Tập đoàn Lộc Trời sẽ đua tranh quyết liệt cho chức vô địch đồng đội, tranh chấp các thứ hạng đồng đội tiếp theo là Dược Domesco ĐT, Quân Khu 7 và hai khách mời Philippines và Nhật Bản.

Hinh 3

 Ban tổ chức giải đưa ra các ý tưởng để quyết tâm tổ chức giải lần 25 tới với quy mô lớn hơn. 

Ông Ngô Quang Vinh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao VN cho biết thêm: “Với sự tham dự của hai đội nước ngoài đã làm giải được nâng tầm lên chuyên nghiệp và giành cho lứa tuổi U23. Các tay đua trẻ kế thừa sẽ có cơ hội thi đấu cọ sát để hoàn thiện thêm về chuyên môn và sẽ chứng minh được trình độ thi đấu qua các chặng đua tranh. Hy vọng qua giải lần thứ 25 tới sẽ được tổ chức với quy mô lớn hơn và tạo được giải đấu được nâng tầm lên thành giải U23 mang tầm khu vực Đông Nam Á”.  

Lộ trình thi đấu:

19/5: Chặng 1: TP.Long Xuyên đi TP.Rạch Giá (Kiên Giang) dài 70 km.

20/5: Chặng 2: TP.Rạch Giá đi TP.Vị Thanh (Hậu Giang) dài 60 km.

21/5: Chặng 3: TP.Vị Thanh đi TP.Bạc Liêu dài 73 km.

22/5: Chặng 4: Vòng quanh TP.Sóc Trăng dài 50,4 km.

23/5: Chặng 5: TP.Sóc Trăng - TP.Cần Thơ đi TP.Vĩnh Long dài 113 km.

24/5: Chặng 6: TP.Vĩnh Long đi TP.Trà Vinh dài 107 km.

25/5: Chặng 7: TP.Bến Tre đi Thị xã Kiến Tường (Long An) dài 103,5 km.

26/5: Chặng 8: Thị xã Kiến Tường đi Huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) dài 76,5 km.

27/5: Chặng 9: Phà Châu Giang (Thị xã Tân Châu-AG) đi Phà Thuận Giang (Huyện Phú Tân-AG) dài 56 km.

Chiều 27/5: Chặng 10: Vòng quanh TP.Long Xuyên dài 25 km.

Hải Vân | 16:06 15/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục