Tour xe đạp toàn quốc về nông thôn lần 21 (chặng 4): Ngày thi đấu ấn tượng của khách mời

15:48 Thứ năm 12/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 12/5, đoàn đua bước vào thi đấu chặng 4 từ TP.Cao Lãnh đi qua các Huyện Hồng Ngự - Tân Hồng và về đích tại Vĩnh Hưng dài 100 km. Tốp đi đầu có 20 tay đua đã tách được tốp để về đích thành công và tay đua Nguyễn Phạm Quốc Khang (Trẻ Vĩnh Long) đã giành chiến thắng khi cán đích trước tiên với thành tích 2h 42’09” - tốc độ trung bình 37,003 km/h.

Nỗ lực tấn công để tách tốp

Đã có các cuộc tấn công sau khi đoàn đua xuất phát để nhằm tách tốp của các tay đua không có thứ hạng cao trong bảng tổng sắp nhưng đều không thành công khi luôn bị tốp đông kéo bắt lại. Ê kíp Campuchia đã có một ngày thật ấn tượng khi luôn nỗ lực tấn công nhằm tranh chấp thứ hạng với đội mạnh đang dẫn đầu là Đạm Cà Mau.

Chiến thắng lần thứ hai của tay đua Nguyễn Phạm Quốc Khang. Ảnh: Dương Thu.

Cả tay đua Dươn Phi Dúth, Phuông Sô Phi, Sênh Khiêng và Nhôn Lênh (Campuchia) cùng với Đặng Ngọc Tú, Nguyễn Quốc Dũng (Võ Đắc-BH) đã tấn công và tách được tốp đông kéo theo 14 tay đua khác khi đoàn đua đi được hơn 30 km, trong đó có cả áo vàng ở giải trẻ Huỳnh Thanh Tùng (Trẻ Quân Khu 7) và áo xanh Phan Hoàng Thái (Trẻ Dược Domesco Đồng Tháp) để hình thành tốp đi đầu.

Tay đua Nguyễn Quốc Dũng đã rút thắng trước Dươn Phi Dúth và Nguyễn Minh Việt (Trẻ Bình Dương) ngay tại giải thưởng dọc đường (Sprint) để giành 5 điểm áo xanh. Ở Sprint 2 và Sprint 3 chiến thắng đã thuộc về hai tay đua Nguyễn Minh Việt và Sênh Khiêng khi rút thắng trước tốp đi đầu.

Ê kíp khách mời Campuchia (áo cam - nón đỏ) thay phiên nhau kéo tốp đi đầu về đích đến. Ảnh: Dương Thu.

Ấn tượng với ê kíp khách mời

Do tay đua Nguyễn Nam Cực (Đạm Cà Mau) đã bị kẹt lại trong tốp đông nên các ê kíp khách mời Campuchia đã thay phiên nhau kéo tốp vói tốc độ trên 40 km/h nên tạo được cách biệt đến hơn 6’ so với tốp đông phía sau và ê kíp khách mời đã thành công khi đưa tốp đi đầu về đích đến thành công.

Khi còn cách đích đến gần 8 km, tay đua Nguyễn Phạm Quốc Khang đã tấn công và thoát được khỏi tốp đi đầu để về đích đến trước tiên, xếp hạng tiếp theo là các tay đua Dươn Phi Dúth, Nguyễn Minh Việt, Phuôn Sô Phi và Đặng Ngọc Tú.

Nỗ lực kéo tốp để nhằm thu ngắn cách biệt với tốp đi đầu của các tay đua ở giải phong trào. Ảnh: Dương Thu.

Với cả 4 tay đua về cùng trong tốp đầu nên ê kíp Campuchia đã đào sâu cách biệt ở giải đồng đội vượt lên dẫn đầu với tổng thời gian 17h51’11”, và có cách biệt 14’30” so với đội hạng nhì Trung tâm Huấn luyện Quốc gia và hạng ba Vĩnh Long (cách 16’20”).

Về nhì chặng này, tay đua Dươn Phi Dúth đã giành áo vàng ở giải phong trào sau 5h56’47”, xếp hạng nhì là đồng đội Phuôn Sô Phi (hơn 8”) và hạng ba Nguyễn Hoàng Ngọc Linh (TTHL Quốc gia - hơn 11”). Dù thi đấu không thành công, nhưng tay đua Nguyễn Hoàng Sang vẫn tiếp tục mặc áo xanh ở giải phong trào với 28 điểm.

Tay đua Dươn Phi Dúth giành áo vàng khi về đích đến hạng nhì. Ảnh: Dương Thu.

Ê kíp mặc áo lính vượt lên

Đội Trẻ Quân Khu 7 đã tạo được cách biệt so với các đội trẻ khác khi có đến 3 tay đua là áo vàng Huỳnh Thanh Tùng, Trần Đức Tiến và Trần Nguyễn Duy Nhân về đích trong tốp đầu nên tiếp tục dẫn đầu sau 17h49’27”, hạng nhì Trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang (hơn 1’44”) và hạng ba Trẻ Dược Domesco ĐT (hơn 8’04”).

Tay đua Huỳnh Thanh Tùng tiếp tục giữ áo vàng sau 5h55’02”, có cùng thời gian xếp hạng nhì Phan Hoàng Thái và hạng ba Nguyễn Phạm Quốc Khang (hơn 1’36”), tay đua Huỳnh Thanh Tùng tiếp tục dẫn đầu giải áo xanh với 31 điểm.

Sáng 13/5, các tay đua thi đấu chặng 5 từ Thị xã Kiến Tường đi TP.Vĩnh Long dài 90 km.

Lộ trình thi đấu:

13/5: Chặng 5: Thị xã Kiến Tường - TP.Vĩnh Long dài 90 km.
14/5: Chặng 6: TP.Vĩnh Long - Long Hồ - Trà Ôn - TP.Cần Thơ dài 107 km.
15/5: Chặng 7: TP.Cần Thơ - TP.Sóc Trăng - TP.Bạc Liêu dài 131 km.
16/5: Chặng 8: Vòng quanh TP.Sóc Trăng dài 48 km.
17/5: Chặng 9: TP.Sóc Trăng - Thạnh Trị - TP.Vị Thanh dài 85 km.
18/5: Chặng 10: TP.Rạch Giá - Tri Tôn - Tịnh Biên - TP.Châu Đốc dài 119 km.
19/5: Chặng 11: Phà Châu Giang -Tân Châu - Phà Thuận Giang dài 85 km.
Chặng 12: Vòng quanh TP.Long Xuyên dài 30 km.

Hải Vân | 15:23 12/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục