Tour de France: Đồng đội giúp Wiggins tiến gần chức VĐ lịch sử

10:21 Thứ bảy 21/07/2012

Chris Froome, cua rơ từng được đánh giá là thế hệ vàng tiếp theo của bộ môn đua xe đạp, đã thực hiện một nghĩa cử rất cao thượng cho đồng đội của mình khi từ bỏ cơ hội vô địch chặng hôm thứ Năm vừa qua để giúp cho Bradley Wiggins tới gần hơn với cơ hội lịch sử: vô địch Tour de France.

Theo dõi chặng đua tại quê nhà Monaco, bạn gái của Froome đã bực tức chia sẻ trên trang mạng xã hội: “Điên thật, phải tiến lên đi chứ”. Froome đã có thể về đích đầu tiên nhưng rồi bất ngờ đi chậm lại để Wiggins từ phía sau có được cơ hội thuận lợi tiến một bước xa tại chặng leo núi Peyragudes.

Froome (phải) đã rất cao thượng khi giúp Wiggins (trái) tiến sát chức vô địch- Ảnh Getty

Froome đã tỏ ra hết sức bình thản: “Đó là một phần của công việc để giữ lại áo vàng. Tất cả mọi người trong đoàn đều hy sinh cho mục tiêu cao nhất. Tôi, Mark Cavendish đều phải làm vậy bởi đây là bộ môn rất đồng đội. Có thể tôi sẽ không có được cơ hội tốt như vậy lần thứ 2 nữa nhưng tôi đã làm điều nên làm nhất. Tôi mới 27 tuổi và hy vọng rằng quãng thời gian sau, tôi sẽ may mắn hơn.”

Đáp lại hành động rất giàu tình đoàn kết ấy của Froome, Wiggins dành những lời có cánh cho người đồng đội của mình: “Chắc chắn sẽ tới thời của Chris một ngày không xa và tôi sẽ là một trong những cổ động viên trung thành của cậu ấy. Cậu ấy là một cua rơ leo núi tài ba. Mỗi một centimét đường Chris đi tại mùa giải năm nay đều cho thấy sự vững chắc, đáng tin cậy. Thật may vì Chris ở cùng đội với tôi. Nếu cậu ấy ở đội khác, tôi sẽ khó lòng có được những kết quả như hiện tại. Chris là một cua rơ trẻ tài năng nhất thời điểm này.”

Liệu sự hy sinh của Froom có khiến anh đánh mất điều gì không? Ngược lại là không. Rõ ràng rằng, Wiggins là nhà leo núi mạnh thứ 2 chỉ sau Froome trong số các ứng cử viên vô địch. Với sự trợ giúp của Froome, Wiggins sẽ có cơ hội trở thành nhà vô địch khi ngày càng bỏ xa các đối thủ.

Froome tới đội Sky năm ngoái với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm sau khi giành ngôi Á quân tại Vuelta, Tây Ban Nha 2011. Trong mùa giải 2012 này, anh cũng được kỳ vọng sẽ trở thành người dẫn đầu đoàn đua. Chặng Vuelta sẽ bắt đầu vào ngày 18 tháng 8 tới. Đây là chặng leo núi được mong chờ nhất tại Tour de France 2012.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục