Tour de France 2015: Cú “solo” của Majka

08:33 Thứ bảy 18/07/2015

Cua-rơ trẻ 25 tuổi người Ba Lan Rafal Majka - chứ không phải Peter Sagan (Slovakia) hay là Alberto Contador (Tây Ban Nha) - mới chính là tay đua đầu tiên mang lại vinh quang cho đội đua Tinkoff-Saxo ở Tour de France mùa giải năm nay.

Trong khi Sagan vừa giật lại chiếc Áo xanh Vua thắng chặng nhưng… vẫn chưa giành được chiến thắng chặng nào, Contador vẫn đang ngụp lặn trong cuộc chạy đua giành Áo vàng nhưng chưa thể tìm ra chiến thắng chặng để thoát khỏi những khó khăn mình đang đối mặt, Majka cho thấy anh là một tay đua rất lợi hại ở những cung đường của Tour de France. Cú tấn công dũng mãnh khi leo dốc trên con đèo Col du Tourmalet đã mang Majka vươn lên phía trước và kể từ đó, Majak đã “solo” trong suốt quãng đường về đến đích.

Rafal Majka mang lại vinh quang cho đội đua Tinkoff-Saxo. Ảnh: Internet.

Anh đã cán đích đến chặng 11 với thành tích 5 giờ 2 phút 10 giây, nhanh hơn Dan Martin (Ailen, Cannondale-Garmin) đến 1 phút, và nhanh hơn Emanuel Buchmann (Đức, Bora-Argon 18) 1 phút 23 giây. Đây là chiến thắng chặng thứ 3 ở đấu trường Tour de France của Majka. Ở Tour de France 2014, bất chấp việc vừa đến với giải đấu lần đầu tiên, Majaka vẫn giành được 2 chặng thắng và giành danh hiệu Vua leo núi.

“Tôi không lựa chọn thắng chặng đua này, nhưng tôi đã biết đây là một chặng đua rất khó khăn, vì ở đây có con đèo Col du Tourmalet. Dù sao, thời tiết thi đấu khá thuận lợi, trời rất ấm, điều đó đã giúp ích cho tôi ít nhiều. Hôm nay, tôi đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ các đồng đội để tung ra cú tấn công tạo khoảng cách, vì thế, tôi rất hạnh phúc. Đây là chiến thắng dành cho cả đội đua, là chiến thắng dành cho Ivan Basso, người đã phải quay trở về nhà, và cũng là chiến thắng dành tặng cho gia đình, những người thân luôn ở kề cận bên tôi, là chiến thắng dành tặng cho vợ tôi, người đã mang lại cho tôi nhiều năng lượng. Tour de France vẫn chưa kết thúc, và nên nhớ, tôi không đến đây vì ngôi vị cá nhân của mình, tôi đến đây vì Alberto Contador và chúng tôi vẫn còn một số cơ hội. Vẫn còn một chặng đường rất dài ở phía trước, còn đến 2 tuần lễ và chúng tôi cần phải chiến đấu hết mình để Contador đăng quang giải.”

Hoàng Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục