''TottenVAR Hotspur'' tác oai, huyền thoại lên tiếng chỉ trích cực gắt

20:34 Chủ nhật 20/10/2019

TinTheThao.com.vnHuyền thoại Alan Shearer tỏ ra hết sức bức xúc với cách vận hành của VAR, đặc biệt là ở trận đấu giữa Tottenham và Watford vừa qua.

Sau quãng nghỉ quốc tế, dường như sinh khí vẫn chưa trở lại trên đôi chân của các cầu thủ Tottenham Hotspur. Những ngôi sao của nhà đương kim á quân Champions League tiếp tục thể hiện bộ mặt vô hồn, để rồi phải rất vất vả mới cầm hòa được đội cuối bảng Watford trên sân nhà.

Đáng chú ý, đây là trận đấu mà các quyết định của tổ trọng tài đã mang lại những lợi thế đáng kể cho Spurs. Bên cạnh tình huống công nhận bàn thắng của Dele Alli ở cuối trận dù VAR đã thông báo không có bàn thắng, một quyết định gây tranh cãi khác xuất hiện khi Jan Vertonghen đốn ngã Gerard Deulofeu trong vòng cấm, nhưng trọng tài đã từ chối thổi phạt đền.

Alan Shearer explains why Jan Vertonghen's foul on Gerard Deulofeu was definitely a penalty - Bóng Đá

Những quyết định của trọng tài ở trận Tottenham gặp Watford - kể cả khi đã tham khảo VAR – vẫn gây quá nhiều tranh cãi.

Sau trận đấu, chân sút huyền thoại của Premier League, Alan Shearer đã mô tả quyết định không trao cho Watford một quả 11m là 'đáng xấu hổ'. Phát biểu trên chương trình Match of The Day của BBC, Shearer nói:

"Tôi nghĩ điều này thật đáng xấu hổ.’’

"Anh ấy đã cướp đoạt công sức của Deulofeu đến 2 hoặc 3 lần. Đó là một quả penalty rõ ràng. Sau 9 tuần ở Premier League, tất cả chúng tôi đều muốn VAR phát huy tác dụng nhưng nó lại không được sử dụng đúng cách.’’

Alan Shearer explains why Jan Vertonghen's foul on Gerard Deulofeu was definitely a penalty - Bóng Đá

 Alan Shearer tỏ ra hết sức giận dữ.

"Tôi không thể hiểu vì lý do gì mà các trọng tài lại từ chối tự mình đến khu vực xem lại băng hình. Điểm quan trọng của việc có các thiết bị theo dõi trên sân cỏ là gì, nếu các trọng tài sẽ không bao giờ sử dụng chúng? Tác dụng của nó là gì vậy? Chúng tôi chưa từng thấy bất kỳ một trọng tài nào tự đến xem lại hình ảnh, dù chỉ một lần ở tất cả các trận đấu mùa này."

Jan Vertonghen và Toby Alderweireld trở lại tập luyện:

Ngọc Bách | 15:06 20/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục