Tottenham sẽ mãi mãi không thể trở thành đội bóng lớn nếu không khắc phục được điều này

01:18 Thứ ba 15/05/2018

TinTheThao.com.vnThi đấu ấn tượng khi lần lượt hạ gục Real Madrid, MU, Liverpool hay Arsenal nhưng cuối cùng vẫn trắng tay khi mùa giải kết thúc, Tottenham sẽ mãi chẳng thể vươn mình được?

Những mùa giải gần đây Premier League chứng kiến sự vươn mình ngoạn mục của Tottenham. Từ vị trí một đội bóng tầm trung ở Bắc London, Gà trống đã chen chân vào nhóm thế lực mới tại Ngoại hạng Anh (Big Six); liên tục giành vé tham dự đấu trường Champions League các năm liền và sẵn sàng đá trên chân trong các cuộc chạm chán với những đại gia có tiếng như Real Madrid hay MU. Tuy nhiên, điều đáng nói là mặc cho tất cả những điều đó, đoàn quân do HLV Mauricio Pochettino dẫn đầu vẫn chưa thể nào tạo lập danh tiếng cho riêng mình.

HLV Mauricio Pochettino từng được ca ngợi bởi thứ triết lý bóng đá đỉnh cao mà ông theo đuổi làm mãn nhãn biết bao nhiêu người hâm mộ và nhờ vào thứ triết lý đó, ông đã từng bước từng bước đưa Tottenham đến được đỉnh cao như ngày hôm nay. Thế nhưng, khi mà việc có mặt trong top 4 mỗi mùa đã bắt đầu quen thuộc, khi mà Tottenham bây giờ đã nghĩ đến việc làm sao để có thể thâu tóm các danh hiệu lớn, đó mới là lúc vấn đề thực sự mở ra.

Tottenham chơi bóng đá tấn công và họ sở hữu những cầu thủ xuất sắc ở tuyến trên. Tuy nhiên điều đó giống như con dao 2 lưỡi đã góp phần giết chết những tham vọng của họ khi quá phụ thuộc vào hàng tiền đạo và quá tự tin ở hàng phòng thủ. Tottenham có giỏi ghi bàn không? Có, nhưng Tottenham còn giỏi để thủng lưới hơn nữa cơ!

Tottenham sẽ mãi mãi không thể trở thành đội bóng lớn nếu không khắc phục được điều này - Bóng Đá

  Tottenham gục ngã trước Juventus dù là đội dẫn bàn trước.

Sự chủ quan và khinh địch là một trong những điểm yếu cố hữu khác của Gà trống. Thực tế đã chứng minh điều đó. Trong trận đấu lượt về với Juventus tại C1 năm nay, dù đã vươn lên dẫn trước nhưng HLV Mauricio Pochettino vẫn xua quân tấn công dồn dập để rồi phải nhận lãnh thất bại cuối cùng đầy đau đớn. 

Tottenham sẽ mãi mãi không thể trở thành đội bóng lớn nếu không khắc phục được điều này - Bóng Đá

 Bàn thắng của Ander Herrera đã giúp MU đoạt lấy tấm vé đến Wembley chơi trận chung kết FA Cup từ tay Tottenham.

Trận đấu với MU tại bán kết FA Cup mới đây, Tottenham dường như cũng không rút ra được bài học cho mình. Họ dẫn MU 1-0 từ rất sớm nhưng vẫn chơi pressing cường độ cao liên tục gây hao tốn thể lực một cách nhanh chóng. MU gần như đã phải chơi nhún mình suốt hiệp thi đấu thứ 1 nhưng chỉ cần một khoảnh khắc mệt mỏi của đối phương, họ đã có thể nhanh chóng kết liễu trận đấu theo đúng ý mình và cuối cùng thì như ai cũng biết, dù là đội bóng được đánh giá chơi hay hơn trong suốt 20 phút đầu tiên, Tottenham vẫn mất cơ hội tìm kiếm danh hiệu duy nhất họ còn có thể đạt được ở mùa này. Bóng đá là một cuộc chơi dài 90 phút, Gà trống ạ!

Tottenham sẽ mãi mãi không thể trở thành đội bóng lớn nếu không khắc phục được điều này - Bóng Đá

 Chiến thắng nghẹt thở trước Leicester City không vì thế mà che mờ được cho sự yếu kém của hàng thủ Tottenham.

Mới đây nhất, Tottenham giành chiến thắng hú tim trong loạt rượt đuổi tỷ số kinh khủng với Leicester City tại vòng đấu cuối của Ngoại hạng Anh. Người ta đã khen ngợi hàng công của cả 2 đội lên tận trời xanh trước khi kịp nhận ra kết quả đó xuất phát từ hàng thủ yếu kém của cả 2 bên. Nếu như thời gian thi đấu còn lại nhiều hơn, chưa chắc Tottenham đã có thể cầm trọn 3 điểm trong tay để đoạt lấy vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng dễ dàng như vậy.

Ba trận đấu trước 3 đối thủ khác nhau nhưng đều có cùng một điểm chung là cách tiếp cận trận đấu sai lầm của Tottenham. Việc chủ quan và khinh thường những đội giỏi chơi phòng ngự như Juve hay MU đã khiến họ phải trả giá và nếu như HLV Pochettino không nhanh chóng khắc phục những vấn đề này, Tottenham chắc chắn sẽ mãi mãi không thể nào vươn tầm ông lớn được!

Nguyễn Kim Ngọc Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 23:50 14/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục