Tottenham sa sút, đi ngược lại "quy luật" mọi năm của Gà trống!

18:58 Chủ nhật 22/09/2019

TinTheThao.com.vnDù chỉ mới bước vòng đấu thứ 6 Premier League, tuy nhiên đội bóng bắc London đã phơi bày nhiều vấn đề đáng lo ngại về phong độ lẫn lối chơi.

Sau 6 trận đấu tại Premier League 2019/2020, Tottenham Hotspur tạm đứng vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, có 2 thất bại, 2 trận hòa và vỏn vẹn 2 chiến thắng. Thành tích này chắc chắn khiến nhiều fan hâm mộ Gà trống cảm thấy thực sự thất vọng.

Đoàn quân HLV Mauricio Pochettino là một trong số ít các đội bóng đủ khả năng thách thức nhóm Big Four thế lực cũ, cùng với Man City tạo thành "nhóm quyền lực" mới. Chính sự trỗi dậy của đội bóng bắc London và nửa xanh thành Manchester đã hình thành cái tên gọi Big Six Premier League như hiện tại (Man United, Man City, Chelsea, Arsenal, Liverpool, Tottenham). 

Vì sao Tottenham sa sút ngay từ đầu mùa giải? - Bóng Đá

Tottenham đánh rơi 3 điểm đầy tiếc nuối.

Các học trò của thuyền trưởng Pochettino vừa trải qua mùa giải 2018/2019 thành công khi cán đích thứ 4 ở giải đấu quốc nội; đồng thời xuất sắc về thứ 2 tại Champions League sau nhà vô địch Liverpool. Điều đó giúp những ai yêu mến Tottenham càng thêm tự tin vào kết quả của đội nhà trong tương lai.

Tuy nhiên, tình cảnh hiện tại với đoàn quân Pochettino rất đáng lo. Họ kém đội dẫn đầu Liverpool là 7 điểm (có thể nới rộng thành 10 điểm nếu The Kop vượt qua Chelsea trên sân Stamford Bridge). Thua thiệt về điểm số, Gà trống còn trình diễn lối chơi nhạt nhòa và phập phù thời gian qua.

Thất bại 1-2 mới nhất trước Leicester City là minh chứng rõ ràng cho phong độ hiện tại của Tottenham. Nhà á quân Champions League có thế trận khá sáng sủa trong 45 phút thi đấu đầu tiên với bàn thắng mở tỷ số của Harry Kane ở phút 29. 

Vì sao Tottenham sa sút ngay từ đầu mùa giải? - Bóng Đá

Tottenham trải qua những kết quả thất vọng liên tiếp gần đây.

Sau giờ nghỉ giải lao, Tottenham nhanh chóng đánh mất lợi thế của mình khi để Ricardo Pereira và James Maddison lần lượt ghi bàn, qua đó giúp Bầy cáo lội ngược dòng chung cuộc 2-1.

Có điều gì đó bất ổn đang diễn ra với đội bóng Bắc London. Họ chỉ thường chậm lại vào giai đoạn nước rút và chơi thăng hoa đầu mùa giải, thế nhưng kịch bản ấy dường như đang đảo ngược ở mùa giải năm nay.

Vì sao Tottenham sa sút ngay từ đầu mùa giải? - Bóng Đá

Maddison ghi bàn thắng quyết định giúp Bầy cáo "hạ sát" Gà trống.

Thống kê cho thấy, Tottenham tỏ ra quá "non nớt" và tệ hại khi thi đấu trên sân khách. Họ chỉ giành 2 chiến thắng ở 14 lần hành quân xa nhà, thua đến 9 (dữ liệu từ tháng 1/2019). Thắng lợi gần nhất trên sân khách của Gà trống tại Premier League xảy ra cách đây 8 tháng trước, khi họ đánh bại Fulham bằng bàn thắng của Harry Winks ở những phút bù giờ.

Những cầu thủ Tottenham không còn trẻ để đổ lỗi cho sự thiếu kinh nghiệm của mình. Pochettino đã dẫn dắt đội bóng 6 năm và họ vẫn lặp lại sai lầm tương tự ở các mùa giải đầu tiên của thuyền trưởng người Argentina.

Xét về khía cạnh lực lượng nhân sự, đội bóng bắc London được bổ sung, tăng cường các tân binh đáng chú ý mùa hè 2019 như: Giovani Lo Celso, Ryan Sessegnon, Tanguy Ndombele, Jack Clarke. Bên cạnh đó, Tottenham vẫn còn sự hiện diện của nhiều gương mặt trụ cột Son Heung-min, Harry Kane, Dele Alli, Christian Eriksen.....

Vì sao Tottenham sa sút ngay từ đầu mùa giải? - Bóng Đá

Kane ghi bàn nhưng vẫn không thể giúp Tottenham giành chiến thắng.

Thành tích kém của Tottenham hiện tại có thể bắt nguồn từ một số nhân tố chủ chốt của đội bóng này. Eriksen, Jan Vertonghen, Toby Alderweireld, Danny Rose có tương lai không chắc chắn trước mùa giải 2019/2020 khởi tranh. Chính điều đó đã ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi chung, sự lựa chọn đội hình xuất phát với Pochettino.

Điển hình nhất là trường hợp của cầu thủ người Đan Mạch, Eriksen. Cựu sao Ajax không thường xuyên được đá chính ở mùa giải năm nay do những vụ lùm xùm về tương lai của mình.

Vì sao Tottenham sa sút ngay từ đầu mùa giải? - Bóng Đá

Tương lai của Eriksen vẫn còn hot dù TTCN hè 2019 đã đóng.

Thiếu mất một tiền vệ giàu sáng tạo, nhạc trưởng ở giữa sân khiến Tottenham "nhạt nhòa" ở việc kiểm soát khu trung tuyến cùng những đường chuyền xé toang hàng thủ đối phương.

Phải chăng đã đến lúc Tottenham cần "thay máu", tìm kiếm những nhân tố mới mẻ hơn nhằm thay thế các công thần của mình? Ryan Sessegnon, Giovani Lo Celso và Tanguy Ndombele cần được tin tưởng, trao cơ hội nhiều hơn nhằm mang đến sức sống, diện mạo mới cho nhà á quân Champions League.

Những bàn thắng của Tottenham vào lưới Leicester City

Anh Nguyễn | 12:05 22/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục