Tottenham nên để Mourinho tái hợp người "sẵn sàng hy sinh" vì ông

23:57 Thứ sáu 22/11/2019

TinTheThao.com.vnĐội bóng thành bắc London cần mang về cho Người đặc biệt một cái tên.

“Mourinho nói bất cứ điều gì ông ấy muốn. Mourinho là thủ lĩnh trong đội quân của ông ấy. Mourinho nhắn tin cho tôi trong hầu hết thời gian ở Inter chỉ để hỏi tôi đang làm gì. Ông ấy hoàn toàn trái ngược với Guardiola. Mourinho là người khiến tôi sẵn sàng hy sinh”.

Đó là những gì mà Zlatan Ibrahimovic đã dùng để nói về Jose Mourinho. Quả thực, Zlatan và Mourinho là một cặp bài trùng hoàn hảo. Và những gì mà Ibra đã phát biểu, cũng là thứ làm nên sức mạnh cho các đội bóng - sự hy sinh, hay cụ thể, là các học trò sẵn sàng, chiến đấu, sẵn sàng hy sinh vì ông.

Nine things that will almost definitely happen now Mourinho joined Spurs - Bóng Đá

Mourinho với Ibra có quan hệ rất tốt.

Vì sự hy sinh đó, mà Mourinho đã làm nên những kỳ tích huy hoàng cùng Porto, cùng Inter Milan. Nhưng thế giới bóng đá luôn xoay vần, trong quãng thời gian tại Man Utd hay ở lần trở lại Chelsea trước đó, trớ trêu thay, Mourinho phải nhận trát sa thải vì bị chính các học trò lật ghế.

Người đặc biệt muốn thành công cùng Tottenham, tiền đề của bài toán này đó là khiến cho các cầu thủ có thể chiến đấu vì ông, giống như những Javier Zanetti, Lucio hay Esteban Cambiasso từng làm trước đó. Và kế hoạch này sẽ bắt đầu từ Zlatan Ibrahimovic.

'You can replay that in 10 years. It wouldn't happen': Chelsea boss Frank Lampard insists he would NEVER manage Tottenham - Bóng Đá

Người đặc biệt cần tìm cách thu phục được lòng tin từ các học trò.

Việc Spurs mùa Ibrahimovic, mục đích không phải biến anh thành một tiền đạo chủ lực thay thế cho Harry Kane khi mà chân sút người Thụy Điển năm nay đã 38 tuổi. Spurs mua Ibra về, để biến anh trở thành một cánh tay nối dài của Mourinho, người sẽ giúp Mourinho làm yên phòng thay đồ, và quan trọng hơn, truyền tư tưởng của Inter 2010 vào Lilywhites hiện tại.

Ibra sẽ đến bắc London trong vai trò vừa là một quân bài dự bị chiến lược, vừa là một người anh cả giúp đỡ các cầu thủ đàn em trong phòng thay đồ. Và khi Ibra đã có đủ uy tín, có được lòng tin của các ngôi sao trong đội hình của Spurs, đó sẽ là lúc anh từng bước giúp cho Tottenham của Mourinho có được thứ văn hóa của Inter Milan ngày đó.

Xa hơn, bởi năm nay "King Zlatan" đã 38 tuổi, anh hoàn toàn có thể trở thành một trợ lý huấn luyện, hoặc làm công việc huấn luyện tiền đạo tại Tottenham. Câu chuyện giá cả, đó có lẽ không thành vấn đề lúc này. Về phương diện làm sao thuyết phục ngôi sao người Thụy Điển, đã có Mourinho. Từng ấy lý do, có lẽ đã là quá đủ để Gà trống đưa Ibra trở lại xứ sở sương mù.

Anh Tú | 17:00 22/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục