Tottenham muốn bán tên sân để lấy 400 triệu bảng

00:03 Thứ hai 16/01/2017

TinTheThao.com.vnTottenham Hotspur đang tìm kiếm một thỏa thuận trị giá 400 triệu bảng cho quyền đặt tên cho sân White Hart Lane mới sẽ hoàn thành trong khoảng hai năm nữa.

 - Bóng Đá

 Tottenham đang cố gắng hoàn thành kế hoạch White Hart Lane mới trước mùa giải 2018-19. Ảnh: Daily Mail.

Tottenham được cho là hoàn tất kế hoạch cải tạo sân White Hart Lane và đưa vào sử dụng ở mùa giải 2018-19. Ngay từ thời điểm này, chủ tịch Daniel Levy đã rất tích cực cho việc liên hệ các đối tác để thảo luận về một bản hợp đồng siêu khủng cho quyền sở hữu cái tên của ngôi nhà mới The Spurs.

Ban lãnh đão đội bóng với biệt danh Gà trống đang rất hy vọng sẽ thuyết phục được các một nhà tài trợ nào đó có thể chi ra số tiền hơn 20 triệu bảng mỗi năm và thời hạn hợp đồng có thể lên tới hơn 20 năm. Nếu thành công thì đây sẽ là bản hợp đồng 'tên sân' đắt giá nhất. Vượt xa bản hợp đồng trị giá 150 triệu bảng của Arsenal với hãng hàng không Emirates năm 2012.

Tất nhiên điều này sẽ không dễ dàng gì, trước đó West Ham đã thất bại trong việc thuyết phục tập đoàn Mahindra của Ấn Độ chi 4,5 triệu bảng mỗi năm cho quyền sở hữu tên sân nhà của The Hammers (Sân Olympic).

 - Bóng Đá

 Chủ tịch Daniel Levy hy vọng có thể đem về một bản hợp đồng tên sân giá trị 20 triệu bảng mỗi năm trong vòng 20 năm. Ảnh: Daily Mail.

Tuy vậy Tottenham cũng có lý do để tự tin. Những mùa giải gần đây đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino luôn có thành tích khá ấn tượng ở giải Ngoại hạng Anh và có dấu ấn nhất định tại đấu trường châu Âu. Điều đó làm giá trị hình ảnh của CLB thành London nâng lên rõ rệt. Hơn thế nữa, theo những nguồn tin không chính thức, các đại diện của Spurs đang làm việc với một số nhà đầu tư Trung Quốc. Với việc các tập đoàn kinh tế của quốc gia đông dân nhất thế giới đang tích cực mở rộng tầm ảnh hưởng trên thế giới thông qua bóng đá. Việc một tập đoàn lớn của nước này chi khoản tiền khổng lồ cho mục đích gây tiếng vang tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù là không quá bất ngờ.

Được biết kế hoạch nâng cấp sân nhà của Tottenham tiêu tốn khoảng ngân sách lên tới 700 triệu bảng. Điều này khiến sức ép tài chính lên ban lãnh đạo The Spurs là khá nặng nề. Cộng với việc Chelsea cũng mới trình một dự án nâng cấp sân mới, Tottenham rõ ràng là không muốn chậm chân để The Blues hay West Ham nẫng mất những đối tác tiềm năng.

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 23:35 15/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục