Tottenham mất 35 triệu bảng vì… Chelsea vô địch

08:02 Thứ ba 22/05/2012

Theo tính toán của các chuyên gia phân tích tài chính thể thao, Tottenham sẽ bị tổn thất khoảng 35 triệu bảng từ việc không được tham dự đấu trường Champions League mùa tới.

Theo quy định của LĐBĐ châu Âu (UEFA), đội đương kim vô địch Champions League mùa này sẽ nghiễm nhiên có mặt ở đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa sau. Trong khi đó, nước Anh chỉ có được 4 suất tham dự Champions League. Vì vậy, tấm vé của Tottenham đã rơi vào tay Chelsea, dù The Blues kết thúc mùa giải vừa qua ở vị trí thứ 6 tại giải Ngoại hạng.


Như vậy, Tottenham sẽ phải xuống chơi ở đấu trường Europa League mùa tới. Với việc phải thi đấu ở sân chơi số hai châu Âu, The Spurs chỉ kiếm được khoảng 5 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình, thay vì số tiền tối thiểu là 25 triệu bảng nếu được tham dự Champions League.

Bên cạnh đó, Tottenham còn chịu tổn thất khoảng hơn 10 triệu bảng tiền thưởng từ các trận đấu, tiền bán vé và thu nhập từ các nhà tài trợ. Ngoài ra, họ có thể đứng trước nguy cơ bị mất hai ngôi sao sáng giá nhất của mình là Luka Modric và Gareth Bale.

Ở mùa giải 2010-2011, đội chủ sân White Hart Lane đã kiếm được 25,1 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình và tiền thưởng sau các trận đấu tại Champions League. Ngoài ra, họ còn bỏ túi thêm 5 triệu bảng nhờ việc lọt vào tới vòng tứ kết.

Mặc dù phía Tottenham đã gửi đơn kiến nghị lên UEFA với hy vọng được đặc cách tham dự vòng sơ loại Champions League mùa tới, song LĐBĐ châu Âu đã kiên quyết bác bỏ lời khẩn cầu của đội bóng thành London.
Hân Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục